Núi Phú Sĩ - Khám phá ngọn núi cao nhất Nhật Bản

CEO Hạnh David
Đến du lịch ở Nhật Bản mà bạn lại không đến thăm ngọn núi Phú Sĩ thì thật tiếc vì đã bỏ qua một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Với phong cảnh...

Đến du lịch ở Nhật Bản mà bạn lại không đến thăm ngọn núi Phú Sĩ thì thật tiếc vì đã bỏ qua một trong những ngọn núi đẹp nhất thế giới. Với phong cảnh tuyệt vời và địa điểm linh thiêng, núi Phú Sĩ không chỉ là điểm đến cho những tín đồ leo núi mà còn thu hút sự chú ý của các nghệ sĩ và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Núi Phú Sĩ - Vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên

Núi Phú Sĩ, được gọi bằng tên tiếng Nhật là 富士山 (Fujisan), là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, cao khoảng 3776 mét. Với hình dạng hoàn hảo và vẻ đẹp hoang sơ, ngọn núi này đã trở thành biểu tượng của đất nước Nhật Bản và là địa điểm không thể bỏ qua khi đến du lịch ở đất nước này.

Núi Phú Sĩ là một ngọn núi lửa đang hoạt động, với lần phun trào gần đây nhất vào năm 1707. Núi này nằm ở ranh giới của tỉnh Yamanashi và Shizuoka và có thể được nhìn thấy từ Tokyo và Yokohama trong những ngày thời tiết đẹp.

Đến núi Phú Sĩ - Hành trình thú vị

Có nhiều cách để đến được núi Phú Sĩ. Một cách dễ dàng là đi tàu từ Tokyo đến Osaka. Nếu bạn đi tàu cao tốc shinkansen từ Tokyo theo hướng Nagoya, Kyoto và Osaka, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn quang cảnh đẹp nhất của ngọn núi từ xung quanh Ga Shin-Fuji ở phía bên tay phải của tàu, một hành trình khoảng 40-45 phút.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng thời tiết và mây có thể ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn. Tầm nhìn sẽ tốt hơn trong mùa lạnh và vào buổi sáng sớm và chiều tối hơn vào giữa ngày.

Nếu bạn muốn thưởng ngoạn núi Phú Sĩ một cách nhàn nhã và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên xung quanh, bạn có thể đến vùng Phú Sĩ Ngũ Hồ (Fujigoko) ở chân núi phía bắc hoặc đến Hakone, một khu nghỉ dưỡng nổi tiếng với các suối nước nóng gần đó. Núi Phú Sĩ chính thức mở cửa cho hoạt động leo núi trong tháng 7 và tháng 8 thông qua một số tuyến đường.

Các điểm tham quan hàng đầu ở núi Phú Sĩ

Leo núi Phú Sĩ

Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm leo núi, bạn nên leo núi trong mùa leo núi chính thức. Ngày leo phụ thuộc vào năm và đường mòn. Trong những năm gần đây, lịch leo núi đã được thiết lập như sau:

  • Đường mòn Yoshida: Từ tháng 7 đến tháng 9.
  • Đường mòn Subashiri, Gotemba và Fujinomiya: Từ tháng 7 đến tháng 9.

Trạm thứ 5 Subashiri (Đường mòn Subashiri)

Trong số bốn nhà ga thứ 5 trên Núi Phú Sĩ, Nhà ga số 5 Subashiri (須走五合目, Subashiri Gogōme) ở phía đông của ngọn núi là điểm dễ dàng tiếp cận nhất bằng phương tiện giao thông công cộng từ Tokyo sau Nhà ga số 5 của Tuyến Fuji Subaru.

Trạm số 5 Fujinomiya (Đường mòn Fujinomiya)

Đường chân trời Fujisan dẫn đến Nhà ga số 5 Fujinomiya, một trong bốn nhà ga thứ 5 trên Núi Phú Sĩ. Đường này từng là đường thu phí, nhưng hiện đã được sử dụng miễn phí. Trong mùa leo núi chính thức (từ tháng 7 đến tháng 9), đường này cấm xe cá nhân và du khách phải sử dụng xe buýt để đến bãi đậu xe được chỉ định ở xa hơn xuống núi và nhà ga xe lửa. Đường cũng bị đóng cửa trong mùa đông từ cuối tháng 11 đến cuối tháng 4.

Khu nghỉ dưỡng tuyết Fujiten

Fujiten Snow Resort là một khu nghỉ mát trượt tuyết nhỏ ven chân phía bắc của núi Phú Sĩ, thuộc khu vực Phú Sĩ Ngũ Hồ. Fujiten là một trong hai khu trượt tuyết lớn trên Núi Phú Sĩ và cung cấp không gian trượt tuyết tuyệt vời cùng với tầm nhìn đẹp ra quang cảnh núi non. Với nhiều đường trượt phù hợp với mọi khả năng, bạn sẽ có trải nghiệm trượt tuyết thú vị tại đây.

Với vẻ đẹp hoang sơ và kiêu hãnh, núi Phú Sĩ là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và muốn tận hưởng sự thư thái giữa cảnh quan hùng vĩ. Hãy dành thời gian để khám phá núi Phú Sĩ và trải nghiệm những trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình của bạn tại Nhật Bản.

1