Mãn nhãn cùng hành trình du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc

CEO Hạnh David
Đất nước Thái Lan không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay các trung tâm thương mại sầm uất, mà còn có những show trình diễn hấp...

Đất nước Thái Lan không chỉ nổi tiếng với kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay các trung tâm thương mại sầm uất, mà còn có những show trình diễn hấp dẫn. Tuy nhiên, việc lựa chọn chùa, show và nơi mua sắm phù hợp không phải lúc nào cũng dễ dàng. Với kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc bổ ích dưới đây, bạn sẽ có một chuyến du lịch Thái Lan hoàn hảo như mong đợi.

Lịch trình du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc ngày 1

Di chuyển đến Thái Lan bằng phương tiện gì?

Để bắt đầu chuyến đi Thái Lan, bạn cần chọn mua vé máy bay phù hợp để đến Bangkok. Có hai sân bay quốc tế là Suvarnabhumi và Don Muang mà bạn có thể đến.

  • Đi từ Suvarnabhumi về Bangkok:
    • Bằng tàu điện - Tại sân bay Suvarnabhumi có tuyến Airport Rail Link để đưa du khách về trung tâm thành phố. Bạn chỉ cần di chuyển xuống tầng hầm và bắt tàu để về trung tâm Bangkok, giá vé dao động từ 15 - 45 baht.
    • Bằng taxi - Bạn có thể đi taxi từ sân bay về trung tâm (nếu bạn đến quá khuya hoặc không muốn đi tàu). Một chuyến taxi vào trung tâm thường khoảng 250-350 baht (bao gồm phí taxi sân bay).

Taxi luôn là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn Taxi luôn là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn

  • Đi từ Don Muang về Bangkok:
    • Bằng xe bus - Bạn có thể bắt xe bus A1 đến bến Mochit (30 baht) sau đó đi tàu từ Mochit về trung tâm hoặc bắt xe bus miễn phí từ Don Muang sang Suvarnabhumi (mất khoảng 45 phút) rồi từ đó đi tàu Airport Rail Link về trung tâm (nếu khách sạn gần đó hơn).
    • Bằng taxi - Don Muang gần trung tâm hơn, chỉ mất khoảng 300 baht (bao gồm phí sân bay).

Ở đâu khi đi du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc?

  • Khu Pratunam: Đây là nơi thích hợp cho các tín đồ mua sắm và bạn trẻ thích săn hàng hiệu. Bạn có thể thăm các trung tâm thương mại nổi tiếng như MBK, Central World, Platinium, Shibuya 19, Siam Paragon. Khu vực này cũng rất phù hợp cho những bạn mới đi du lịch Bangkok lần đầu.

Khu Pratunam thích hợp cho những ai lần đầu tiên du lịch đến Thái Lan Khu Pratunam thích hợp cho những ai lần đầu tiên du lịch đến Thái Lan

  • Khu Sukhumvit: Khu vực này thích hợp cho những ai thích di chuyển nhanh chóng vì gần trạm BTS. Nơi này cũng gần các địa điểm vui chơi như công viên khủng long Dinosaur hay các khu phố đèn đỏ nổi tiếng Soi Nana, Soi Cowboy.

  • Khu Khao San Road: Đây không phải là nơi thích hợp cho những bạn thích yên tĩnh vì đây là khu phố Tây, là nơi giải trí đêm lớn nhất ở Bangkok. Tuy nhiên, khu vực này có nhiều lựa chọn chỗ ở với giá cả đa dạng và gần Hoàng Cung, phù hợp cho những bạn đi du lịch bụi và thích hòa mình vào đám đông.

  • Khu Yaowarat (Chinatown): Khu vực này luôn náo nhiệt và nhộn nhịp cả đêm lẫn ngày. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon đặc trưng như son tam, pad thai và các món Trung Hoa thơm ngon.

Khu phố đêm Chinatown luôn nhộn nhịp, thú vị Khu phố đêm Chinatown luôn nhộn nhịp, thú vị

Ngày 2 - Khám phá văn hóa Thái Lan truyền thống

  • 8:00 - Ăn sáng ở khách sạn.

  • 9:00 - Tham quan Wat Arun và Wat Pho. Nếu bạn không quá yêu thích đi thăm chùa, bạn có thể chọn đến thăm một trong hai chùa này, vì chùa rất rộng và có nhiều khu vực để khám phá.

  • 11:00 - Ghé chợ Tha Chang và ăn trưa. Chợ Tha Chang cách Wat Pho chỉ vài bước chân, nằm gần bến tàu Tha Tian nên rất thuận tiện để bạn dừng chân ăn trưa. Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn như xôi xoài (25-50 baht), nước lựu (80-100 baht/chai), son tam và pad thai (80-150 baht). Chợ cũng có bày bán các loại khô cá, một túi lớn chỉ khoảng 100 baht.

  • 12:00 - Tham quan chùa Phật Ngọc.

Chùa Phật Ngọc- nơi lưu giữ bức tượng đặc biệt Chùa Phật Ngọc- nơi lưu giữ bức tượng đặc biệt

Chùa Phật Ngọc là nơi lưu giữ bức tượng Phật bằng ngọc phỉ thúy màu xanh lá, là pháp bảo của Phật giáo Thái Lan. Tượng này đã được tìm thấy ở Chiang Rai và sau đó được dời về thủ đô Bangkok. Người dân Thái tin rằng viếng thăm nơi này sẽ mang lại sự bảo hộ và may mắn. Tuy nhiên, hãy nhớ không được chụp ảnh tượng Phật này.

  • 15:00 - Mua sắm tại Terminal 21. Terminal 21 có những cửa hàng bán sỉ, tính tiền theo kiểu 3 - 5 - 10 cái. Ngoài ra, còn có các cửa hàng bán đồ thiết kế chất lừ cho những bạn không thích mặc đồ thường.

  • 17:00 - Tham quan các khu vườn dân tộc và xem show Siam Niramit.

Show Siam Niramit Show Siam Niramit

Lịch trình du lịch Thái lan 3 ngày 2 đêm tự túc này sẽ cho bạn cơ hội thưởng thức văn hóa Thái Lan qua những điệu múa và âm nhạc dân tộc. Show Siam Niramit được đánh giá cao với các tiêu chí "đẹp mắt - đẹp tai - đầy no" cho du khách. Nếu bạn mua vé kèm buffet, bạn có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn đặc sắc của Thái Lan, Ấn Độ và các món Âu.

  • 22:00 - Tham quan chợ đêm Rod Fai Ratchada. Đây là một trong những địa điểm thú vị trong chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc. Tại đây, bạn có thể mua sắm và khám phá những điều mới lạ. Chợ này có bày bán các mặt hàng như tranh vẽ, mặt nạ, đồ điêu khắc, quần áo, đồ vintage và các phụ kiện độc đáo.

Chợ đêm Rod Fai Ratchada với nhiều mặt hàng thú vị và nước uống đặc trưng Chợ đêm Rod Fai Ratchada với nhiều mặt hàng thú vị và nước uống đặc trưng

Ngày 3 - Tham quan cố đô Ayutthaya và chợ nổi

  • 7:00 - Ăn sáng ở khách sạn.

  • 8:30 - Di chuyển đến Ayutthaya. Khi đến thăm Ayutthaya, bạn không thể bỏ lỡ những ngôi chùa như Wat Phra Sanphet, Vihara Phra Mongkhon Bophit, Wat Mahathat và Wat Yai Chai Mongkhon. Trong số đó, Wat Mahathat thu hút nhiều du khách nhất do có pho tượng Phật nằm gọn trong rễ cây, rất huyền bí.

  • 10:00 - Tham quan Wat Phra Sanphet và Vihara Phra Mongkhon Bophit.

  • 13:00 - Tham quan Wat Mahathat và ăn trưa.

Wat Mahathat Wat Mahathat

Bạn có thể ăn trưa tại Ayutthaya vì khu vực này có một số nhà hàng trong công viên lịch sử. Giá một bữa ăn tại đây không đắt hơn nhiều so với Bangkok, nhưng bạn có thể thưởng thức không khí trong lành và yên tĩnh.

  • 15:00 - Tham quan Wat Yai Chai Mongkhon và chợ nổi Ayutthaya. Chợ nổi này có nhiều món đồ ăn và đồ lưu niệm thủ công rất đẹp.

  • 18:00 - Tham quan Chinatown, nghỉ ngơi và lên máy bay về Việt Nam.

Theo kinh nghiệm du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc của nhiều bạn trẻ, đêm cuối cùng bạn nên dành thời gian đi dạo ở phố đêm Chinatown. Khu phố này kết hợp giữa nét đẹp của Thái Lan và Trung Quốc, bạn có thể thoải mái chụp ảnh, mua sắm, thưởng thức món ăn đường phố. Sự sôi động cùng với những món ăn ngon sẽ là điểm kết thúc hoàn hảo cho chuyến du lịch Thái Lan của bạn.

Mong rằng lịch trình du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi tràn đầy niềm vui.

Xem thêm:

1