Lời khuyên về lịch trình du lịch Úc cho người lần đầu tới - Mở ra những trải nghiệm mới tại vùng đất hứa

CEO Hạnh David
Hãy tưởng tượng một quốc gia rộng lớn ở miền Nam Bán Cầu, nơi bạn có thể gặp gỡ những chú Kangaroo vui nhộn tung tăng khắp nơi và thưởng thức những cảnh quan thiên...

Hãy tưởng tượng một quốc gia rộng lớn ở miền Nam Bán Cầu, nơi bạn có thể gặp gỡ những chú Kangaroo vui nhộn tung tăng khắp nơi và thưởng thức những cảnh quan thiên nhiên độc đáo và quyến rũ. Đây là Úc, đất nước mà hàng năm thu hút một lượng lớn du khách từ khắp nơi trên thế giới. Nếu bạn dự định tự túc du lịch Úc và chưa biết bắt đầu hành trình như thế nào, hãy tham khảo lịch trình du lịch Úc dưới đây mà chúng tôi đã chuẩn bị đặc biệt cho những người lần đầu tới đất nước này. Đây là một cẩm nang du lịch, hướng dẫn bạn chu du qua 3 thành phố sôi động và nổi tiếng nhất nước Úc: Melbourne - Canberra - Sydney.

Thời gian phù hợp nhất để du lịch Úc

Khi nào?

Tại Úc, mùa hè bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, mùa thu từ tháng 3 đến tháng 5, mùa đông từ tháng 6 đến tháng 8 và mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11. Mùa xuân tại Úc có khí hậu tương đối mát mẻ. Khí hậu tại Úc khá biến đổi, do đó tùy theo sở thích và điều kiện thời tiết mà bạn nên chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất.

Nên đi trong bao lâu?

Để khám phá tất cả những điểm đến xinh đẹp ở 3 thành phố Melbourne - Canberra - Sydney, thời gian hợp lý nhất là 7 ngày 6 đêm (tính cả thời gian bay đi và về). Tuy nhiên, bạn cũng có thể đi lâu hơn tùy thuộc vào thời gian và ngân sách của mình.

lịch trình du lịch úc chi tiết Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Lịch trình du lịch Úc chi tiết

#Ngày 1: Hà Nội/Sài Gòn - Melbourne

Nếu bạn khởi hành từ Hà Nội, bạn sẽ bay với một điểm nối chuyến. Trong đó, bay hãng Vietnam Airlines sẽ nối chuyến tại TPHCM với thời gian bay ít nhất là 12 giờ 35 phút (bao gồm thời gian nối chuyến). Thời gian bay từ Việt Nam tới Úc sẽ phụ thuộc vào các yếu tố như điểm khởi hành, điểm đến, hãng hàng không, điểm trung chuyển và thời gian trung chuyển. Trên chỉ là thời gian bay ít nhất, thực tế thời gian bay có thể lâu hơn, tùy thuộc vào vé máy bay đi Úc bạn mua là chặng bay thẳng hay có quá cảnh.

lịch trình du lịch úc chi tiết Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

#Ngày 2 + 3: Melbourne

Với danh hiệu thành phố sống tốt nhất thế giới liên tiếp 6 lần, Melbourne (Australia) luôn mang lại sự hài lòng cho hầu hết du khách. Đây là một thành phố với nền văn hóa đa dạng, phong phú cùng nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo khắp nơi. FantaSea gọi đây là thành phố truyền cảm hứng. Đừng bỏ qua những điểm tham quan nổi tiếng tại Melbourne sau đây:

- Chợ Queen Victoria: Chợ lâu đời nhất của bang Victoria. Tại đây, bạn có thể mua sắm tự do và mua quà cho người thân và bạn bè. (Chợ đóng cửa vào thứ 2 và thứ 4 hàng tuần).

- Toà Nhà Quốc Hội Bang Victoria: Cách trung tâm thủ đô Canberra khoảng 3 km, được mở cửa vào năm 1988, tòa nhà Quốc hội Australia là một trong những kiến trúc hiện đại nổi tiếng thế giới, được xây dựng trên một ngọn đồi rộng.

- Quảng trường Federation: Nơi lý tưởng để ngắm nhìn công trình nghệ thuật, khám phá bảo tàng và đặc biệt là ngắm nhìn kiến trúc không gian tuyệt vời nhất nước Úc. Quảng trường nằm tại trung tâm thành phố Melbourne, bên cạnh Nhà thờ lớn St. Paul, sông Yarra và nhà ga Flinders Street - nhà ga chính của thành phố, được xem như một điểm đến nổi tiếng với lịch sử và kiến trúc cổ đại. Bạn cũng có thể ghé thăm Vườn Bách Thảo - Botanic Garden, khu vườn thực vật được mở cửa từ năm 1816 với diện tích 30 hectares, đây là nơi cư trú của hơn 60.000 loại thực vật và nhiều loài chim trên toàn thế giới.

lịch trình du lịch úc chi tiết Quảng trường Federation

- Đài tưởng niệm chiến tranh: Đài tưởng niệm chiến tranh Úc là nơi thể hiện lòng tôn kính của toàn dân với những quân nhân đã hy sinh trong các cuộc xung đột trên toàn thế giới. Đài tưởng niệm hoàn thành vào năm 1941 và chỉ dành riêng cho các nam nữ quân nhân từ thời thuộc địa cho đến nay. Bên trong khuôn viên của điểm đến này là một bảo tàng chứa đựng nhiều hiện vật mang tính lịch sử về quân sự Úc.

- Vườn chim Grants on Sherbrooke: Khu vực với quan cảnh xanh tươi, nơi du khách có thể thoải mái dạo chơi và chụp ảnh, hoặc tận hưởng hương vị cà phê thơm ngon và trải nghiệm việc mớm mồi cho những chú chim (chi phí tự túc).

lịch trình du lịch úc chi tiết Vườn chim Grants on Sherbrooke

- Đỉnh Dandenong: Trải nghiệm trên tàu lửa hơi nước Puffing Billy đi qua rừng nguyên sinh khu vực Dandenong, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của rừng và cảm giác tuyệt vời trên chiếc tàu lửa hơi nước thế kỷ thứ 19.

- Thung Lũng Yarra: Một điểm đến thiên nhiên tuyệt đẹp chỉ cách Melbourne một quãng ngắn đi xe. Tại đây, bạn sẽ thấy hai bờ sông Yarra với những vườn nho rải rác dẫn đến những ngọn núi phủ rừng trong Dãy Dandenong. Vùng sản xuất rượu nổi tiếng thế giới này mang đến cho du khách không gian nghỉ ngơi thư giãn, các cơ sở sản xuất rượu và trải nghiệm ẩm thực tinh tế trong không gian thiên nhiên tuyệt vời.

lịch trình du lịch úc chi tiết Thung Lũng Yarra

- Xưởng sản xuất socola: Bạn có thể tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất và thưởng thức những thanh socola thơm ngon cũng như mua về làm quà cho người thân.

#Ngày 4: Melbourne - Canberra - Sydney

Sau hai ngày trải nghiệm ở Melbourne và đã tham quan hết các điểm du lịch nổi tiếng, bạn hãy di chuyển đến Canberra - thủ đô của Úc. Thiết kế của thành phố chịu ảnh hưởng từ phong trào thành phố vườn và kết hợp với các khu vực thực vật tự nhiên quan trọng, khiến Canberra có cái tên "thủ đô bụi rậm". Hãy tham khảo các phương tiện di chuyển tại bài viết "Mẹo du lịch Úc 'sang chảnh' tránh lãng phí" để biết thêm thông tin hữu ích.

Một số điểm tham quan nổi tiếng tại Canberra:

- Tòa nhà Quốc hội - Australian Parliament House: Không giống như các công trình chính trị ở các nước khác trên thế giới, tòa nhà Quốc hội Úc được thiết kế với tinh thần mở rộng, kết nối cộng đồng và chung tay giải quyết các vấn đề xã hội của đất nước. Kiến trúc của tòa nhà khá phóng khoáng, thể hiện tính dân chủ cao, và nó đã trở thành biểu tượng của nước Úc. Công trình này rộng lớn, nằm trên một ngọn đồi và được làm từ đá cẩm thạch và nhiều loại gỗ quý. Tham quan tòa nhà Quốc hội Úc, bạn có cơ hội ngắm nhìn nhiều tác phẩm nghệ thuật khác và chiêm ngưỡng những phòng làm việc của các quan chức chính quyền Úc.

lịch trình du lịch úc chi tiết Tòa nhà Quốc hội Úc

- Tháp phun nước Captain Cook: Cao 147 mét, là biểu tượng của thủ đô Canberra. Đây là vòi phun nước tự nhiên từ lòng hồ, với cường độ phun mạnh và thường xuyên chính là điểm đến thu hút du khách khi đến với đất nước Úc xinh đẹp.

- Bảo tàng chiến tranh: Đài tưởng niệm chiến tranh Úc là nơi toàn dân thể hiện lòng tôn kính của họ với những người lính đã hy sinh trong các cuộc xung đột trên toàn thế giới. Công trình được hoàn thành vào năm 1941 và chỉ dành riêng cho các nam nữ quân nhân từ thời thuộc địa tới nay. Bên trong khu tổ hợp tưởng niệm này là một bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật thể hiện lịch sử quân sự của Úc.

- Bảo tàng đúc tiền Hoàng Gia Úc: Bạn sẽ được tham quan tìm hiểu về quy trình sản xuất và khám phá bộ sưu tập tiền xu khổng lồ được trưng bày tại đây.

#Ngày 5 + 6: Sydney

Trong khoảng hai thế kỷ, Sydney đã trở thành một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất trên thế giới. Nằm quanh cảng biển với phong cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, các điểm tham quan nổi tiếng ở Sydney chính là những vách đá ngập tràn ánh nắng mặt trời, vô số hòn đảo biển và hơn 100 bãi biển lớn nhỏ. Đừng bỏ lỡ những điểm tham quan nổi tiếng ở Sydney:

- Nhà hát Opera Sydney: Nhà hát Opera Sydney tráng lệ, với kiến trúc độc đáo hình sò hoặc cánh buồm, không chỉ là một biểu tượng của thế giới hiện đại, mà còn là niềm tự hào của người dân Sydney.

lịch trình du lịch úc chi tiết Nhà hát Opera Sydney

- Cầu cảng và vịnh biển Sydney: Tham quan cầu cảng Sydney sầm uất và vịnh biển Hoa Hồng thơ mộng.

- Khu phố cổ The Rocks: Được ví như "Bảo tàng Sydney ngoài trời" vì hội tụ quá khứ và hiện tại của thành phố, đây là nơi các người da trắng đầu tiên đến để định cư ở Úc, và nó được xem như cội nguồn của thành phố Sydney và đất nước Úc.

lịch trình du lịch úc chi tiết Khu phố cổ The Rocks

- Bảo tàng Hàng Hải Quốc Gia Úc: Được thành lập vào thế kỷ thứ 19 và được biết đến như một trong 12 viện bảo tàng lớn nhất thế giới, nơi này trưng bày các hiện vật quý hiếm và có nhiều đồ vật mang giá trị lịch sử đối với sự phát triển hàng hải và di dân trên biển của Úc.

- Vườn thú hoang dã Featherdale Wildlife Park: Nơi bảo tồn những loài động vật quý hiếm của Australia. Du khách có cơ hội ngắm nhìn và chụp ảnh với các con thú vô cùng đáng yêu và là các loài đặc trưng của Úc như chuột túi Kangaroo - biểu tượng của nước Úc, gấu Koala dễ thương và tham ngủ, thú mỏ vịt - Platypus, đa đà, chó Dingo và nhiều loài động vật khác.

#Ngày 7: Sydney - Hà Nội/Sài Gòn

Rời sân bay Sydney, bạn sẽ trở về Việt Nam. Kết thúc chuyến đi.

Đây là gợi ý lịch trình du lịch Úc chi tiết qua 3 thành phố Melbourne - Canberra - Sydney với những điểm tham quan nổi tiếng bạn không nên bỏ lỡ. Chúc bạn có một chuyến du lịch tự túc vui vẻ!

Liên hệ tư vấn và đặt tour du lịch Úc - New Zealand

  • FantaSea Hà Nội: Tầng 4, Hà Thành Plaza, 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. Tel: 024.6258 8855
  • FantaSea Sài Gòn: Tầng 2, 41A Nguyễn Phi Khanh, Quận 1, TPHCM. Tel: 028.6298 8855
  • FantaSea Sydney: Suite 801, 33 Devonshire, Chatswood, NSW 2067. Tel: 042 118 3888
  • Email: [email protected] | Web: www.fantasea.vn & www.ozgo.vn
1