Làng hoa Vạn Thành Đà Lạt - Khám phá điểm đến hấp dẫn cho du khách

CEO Hạnh David
Làng hoa Vạn Thành là một trong những làng hoa nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt. Nơi này được ví như "hồn Đà Lạt" vì chứa đựng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên...

Làng hoa Vạn Thành Làng hoa Vạn Thành là một trong những làng hoa nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt. Nơi này được ví như "hồn Đà Lạt" vì chứa đựng vẻ đẹp tuyệt vời của thiên nhiên với hàng ngàn loài hoa đủ màu sắc. Người ta thường chọn Làng hoa Vạn Thành để tham quan và chụp ảnh sống ảo.

1. Làng hoa Vạn Thành ở đâu? Tổng quan về làng hoa Vạn Thành

Nằm ở ngoại ô Đà Lạt, Làng hoa Vạn Thành, địa chỉ 81A1 đường Vạn Thành, phường 5, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm thành phố khoảng 3km. Khi bước vào làng hoa Vạn Thành, bạn sẽ như lạc vào thiên đường của các loài hoa, từng vườn riêng biệt rực rỡ trải dài khắp núi rừng.

Làng hoa đã phát triển với quy mô lớn, sở hữu hơn 200 hecta đất trồng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trồng các loại hoa phổ biến. Khi đi qua khu vực này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi biển màu sắc tươi thắm của hoa, như một lời mời đưa bạn vào một thế giới thần tiên.

Làng hoa Vạn Thành Khám phá làng hoa Vạn Thành

2. Nên tham quan làng hoa Vạn Thành vào thời gian nào?

Mặc dù làng hoa Vạn Thành mở cửa quanh năm, nhưng thời điểm thích hợp nhất để tham quan chính là vào giữa tháng 10, 11, 12. Vào thời điểm này, sắc vàng của những bông hoa dã quỳ và đồi hướng dương nở rộ khoe sắc màu. Không chỉ làng hoa Vạn Thành, cả thành phố Đà Lạt cũng tổ chức các lễ hội hoa, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và thưởng thức vẻ đẹp thiên nhiên hoàn mỹ này. Điều này sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Thời gian tham quan lí tưởng trong ngày là từ 8:00 đến 9:00 vì đây là mốc thời gian mang thời tiết dịu nhẹ, nắng vàng và có sương sớm tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa sắc màu và tuyệt đẹp. Vườn hoa lúc này sẽ trở nên lung linh, tạo điều kiện để bạn có những bức ảnh chất lượng.

Làng hoa Vạn Thành Khám phá làng hoa Vạn Thành

3. Đường đi làng hoa Vạn Thành Đà Lạt

Làng hoa Vạn Thành cách trung tâm Đà Lạt khoảng 3km về phía Tây, và đường đi đến đây khá đơn giản. Để có trải nghiệm đầy đủ cảnh đẹp ở địa điểm này, du khách có thể thuê xe máy ở Đà Lạt hoặc sử dụng dịch vụ taxi Đà Lạt. Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo hướng đèo Tà Nung và đến Phường 5, sau đó hỏi người dân về đường dẫn đến làng hoa Vạn Thành. Họ sẽ rất nhiệt tình chỉ cho bạn lối đi chính xác để đến tận nơi.

4. Review làng hoa Vạn Thành có gì đẹp?

Làng hoa Vạn Thành thực sự là một điểm đến thú vị để khám phá các loại hoa đa dạng, với hàng trăm loài được chăm sóc đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên khắp cả nước. Tại đây, du khách có tự do sáng tạo và tạo ra những kiểu dáng hoa độc đáo với hàng ngàn màu sắc rực rỡ. Làng hoa Vạn Thành còn được xếp trong danh sách địa điểm du lịch không thể bỏ qua ở Đà Lạt và được đánh giá là đáng tham quan nhất trong lịch trình đến với "xứ sở ngàn hoa".

4.1. Chiêm ngưỡng hàng trăm loài thi nhau khoe sắc

Những người yêu hoa lần đầu đến đây sẽ không khỏi bất ngờ khi được chiêm ngưỡng những loài hoa tưởng chừng như chỉ có ở Châu Âu thì nay cũng được trồng tại đây như hoa Lavender, hoa Cúc Cánh Bướm, hoa Lan,... Bên cạnh đó, làng hoa Vạn Thành cũng nổi tiếng với nhiều loại hoa khác như hoa Cúc, hoa Ly, hoa Đồng Tiền, hoa Cẩm Chướng,... Tất cả những đặc điểm đó tạo nên một bức tranh thiên nhiên thật tuyệt vời, ngỡ như đang đi lạc vào chốn thiên đường vậy. Đừng quên mang bên mình chiếc máy ảnh sạc kĩ pin để có thể tranh thủ lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ nhé!

4.2. Hóa thân làm người trồng và chăm sóc hoa

Khi đến thăm làng hoa Vạn Thành bạn không chỉ được ngắm nhìn những bông hoa tươi tắn tràn trề nhựa sống mà còn được tự tay mình xới đất, trồng hoa và chăm chút cho những bông hoa nơi đây. Qua sự hướng dẫn tận tình của các cô chú làm vườn từ khâu chăm sóc hoa cho đến khi thu hoạch và bảo quản sao cho hoa không bị hư khi vận chuyển, giữa được tươi lâu, ai cũng có thể hoá thân thành những "tay trồng ra hoa" chuyên nghiệp. Chính vì vậy, đây là trải nghiệm độc đáo và thú vị dành cho những ai đam mê trồng hoa và yêu thích cái đẹp.

4.3. Check-in cháy máy với ngàn góc sống ảo "triệu like"

Nếu bạn là người yêu thích phim kiếm hiệp, khi đến đây bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm trong khung cảnh tuyệt đẹp của làng hoa. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ cảm nhận được như đang bước vào một vùng đất tràn đầy hoa. Các khu vườn hoa nối liền nhau theo dòng thung lũng thác Cam Ly, tạo ra cảnh quan huyền ảo và tuyệt đẹp.

Ngoài việc tham quan các đồng hoa, du khách còn có thể đi xuống cuối khu vườn hoa và khám phá một cánh cửa nhỏ và con dốc dẫn xuống. Ở đó, bạn có thể thưởng thức các khu vườn trồng cà chua, rau, cà tím và thậm chí cả bí ngô khổng lồ. Đây là điểm đến thu hút rất nhiều du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp với vô số màu sắc, khiến bức ảnh của bạn trở nên lung linh và độc đáo hơn bao giờ hết.

4.4. Ghé thăm vườn nông sản đặc trưng của Đà Lạt

Làng hoa Vạn Thành không chỉ nổi tiếng với những loài hoa tuyệt đẹp, mà còn là một vùng đất khai thác cây trồng, cho phép bạn khám phá các khu vườn nông sản công nghệ cao. Bên cạnh việc chăm sóc và trồng hoa theo cách truyền thống, người dân Vạn Thành còn đang nghiên cứu và áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để tạo ra nhiều sản phẩm mới thông qua lai ghép và biến đổi gen. Bạn có thể tham quan các khu vườn nông sản như vườn dâu tây, vườn cà chua, vườn bí đỏ,... Mặc dù diện tích canh tác không lớn, nhưng sự đa dạng loại cây trồng ở đây đảm bảo sẽ khiến bạn mở rộng tầm mắt.

4.5. Cơ hội giao lưu, chuyện trò với những người dân dễ mến

Không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp, Đà Lạt còn nổi tiếng là khu du lịch với những con người hòa đồng và mến khách. Điều đặc biệt của những người nông dân tại làng hoa Vạn Thành đó là sự niềm nở chân thành trong cách hướng dẫn, tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm của mình đối với du khách nơi đây. Nếu có cơ hội, bạn đừng ngần ngại trò chuyện và giao lưu với các bác nông dân nơi đây, bạn sẽ hiểu thêm về sự hi sinh và tình yêu mà họ đã dành cho vườn ngự uyển đầy sắc màu này.

5. Chiêm ngưỡng cảnh đẹp làng hoa Vạn Thành về đêm

Khi màn đêm buông xuống, khung cảnh của làng hoa Vạn Thành trở thành một cơn gió mới đưa bạn tới thế giới Châu Âu cổ điển lung linh huyền ảo và rất đỗi thơ mộng.

Những hàng hoa đủ sắc màu như hoa hồng, hoa cúc tím, hoa trúc đào,... được trang trí dọc hành lang của làng hoa khiến du khách thích thú và muốn đắm mình vào khung cảnh huyền ảo. Bên cạnh đó những ánh đèn vàng mà bạn nhìn thấy được tỏa ra từ khu nhà kính sẽ được bật lên vào mỗi đêm, thời khắc hoàng hôn buông xuống tạo nên khoảnh khắc "ngàn vàng" khiến bạn phải ngỡ ngàng vì cảnh đẹp như dẫn đến một vùng thiên đường khác. Hãy nhớ mang theo chiếc máy ảnh khi bạn đến làng hoa vào buổi tối để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp nhất.

6. Kinh nghiệm du lịch làng hoa Vạn Thành 2024

Đến với làng hoa Vạn Thành, bạn hãy lưu ý và "bỏ túi" cho mình những kinh nghiệm sau để có một chuyến đi suôn sẻ và thú vị nhất:

6.1. Các nhà hàng, quán ăn gần làng hoa

Xung quanh khu vực làng hoa Vạn Thành có rất nhiều quán ăn, nhà hàng độc đáo và hấp dẫn. Đến với làng hoa, du khách vừa có thể thưởng thức đặc sản Đà Lạt với hương vị đặc trưng của vùng, vừa được ngắm nhìn khung cảnh yên bình, tươi mới của thành phố.

  • Nhà hàng Cơm Niêu Fresh: 90 Vạn Thành, P. 5, Thành Phố Đà Lạt, Lâm Đồng.
  • Sơn Pacamara Roastery & Coffee Shop: 20C đường Hoàng Văn Thụ, Phường 4, Thành Phố Đà Lạt.
  • Tan Long Restaurant: 63 đường Bùi Thị Xuân, Phường 5 Thành Phố Đà Lạt.
  • Mê Linh CaFe: Tổ 20, Thôn 4, Xã Tà Nung, Tỉnh Lâm Đồng.

6.2. Lưu ý khi tham quan

Khi đến với làng hoa Vạn Thành, bạn cần lưu ý một số điều sau để có một trải nghiệm thật ý nghĩa và lịch sự cho bản thân mình và những người xung quanh.

  • Tôn trọng hoa: Vì làng hoa Vạn Thành là nguồn kinh tế quan trọng của người dân địa phương, hãy cẩn thận và không đạp hoặc hái hoa khi chưa được phép.
  • Hạn chế hái dâu tây: Trong vườn dâu tây, không nên hái hoặc ăn trái dâu mà không có sự cho phép. Người canh giữ vườn có thể áp dụng phạt khoảng 50.000đ cho mỗi quả dâu bị hái trái phép.
  • Tôn trọng lời nhắc nhở: Khi người chăm sóc vườn nhắc nhở bạn "Vui lòng không ngắt hoa", hãy tuân thủ và không cảm thấy khó chịu. Việc để mỗi bông hoa nở rộ và đẹp nhất đòi hỏi người nông dân đã phải dành nhiều công sức chăm sóc.
  • Chuẩn bị pin đầy đủ: Vườn hoa ở Đà Lạt rất rộng lớn, vì vậy hãy đảm bảo mang đủ pin cho điện thoại và máy ảnh để không bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh đẹp.
  • Nếu có thể, hãy ủng hộ bà con: Nếu bạn yêu hoa, hãy mua hoa để ủng hộ người dân địa phương và mang về làm quà cho gia đình và bạn bè.

7. Những địa điểm du lịch xung quanh làng hoa Vạn Thành

Ngoài việc tham quan và mua sắm hoa tươi với giá phải chăng, du khách cũng có thể khám phá những địa điểm thu hút khác xung quanh khu vực làng hoa Vạn Thành.

7.1. Hoa Sơn Điền Trang

Mặc dù mới đi vào hoạt động trong thời gian ngắn, Hoa Sơn Điền Trang đã thu hút được sự quan tâm của nhiều bạn trẻ và cộng đồng mạng nhờ loạt không gian được thiết kế riêng để "sống ảo". Một ý tưởng độc đáo tạ.

1