Kinh Nghiệm Du Lịch Vườn Quốc Gia Tam Đảo Mới Nhất 2023

CEO Hạnh David
Vườn quốc gia Tam Đảo - Nơi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ! Vườn Quốc Gia Tam Đảo Giới thiệu về Vườn Quốc gia Tam Đảo Vườn quốc gia Tam Đảo, bệnh mật...

Vườn quốc gia Tam Đảo - Nơi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ!

Vườn Quốc Gia Tam Đảo Vườn Quốc Gia Tam Đảo

Giới thiệu về Vườn Quốc gia Tam Đảo

Vườn quốc gia Tam Đảo, bệnh mật bất tận của miền Bắc, cung cấp một trải nghiệm hoàn toàn mới với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với diện tích lên tới 34.995 ha, nó là khu rừng sống lớn nhất miền Bắc. Nằm trên dãy núi Tam Đảo, vườn quốc gia này chủ yếu là rừng nguyên sinh tự nhiên.

Vượt qua những đường rừng đẹp mê hồn, bạn sẽ được đắm mình trong không gian mát mẻ và yên bình. Đây thực sự là điểm đến lí tưởng cho những ai muốn trốn khỏi cuộc sống ồn ào và khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.

Du lịch vườn quốc gia Tam Đảo mùa nào đẹp nhất?

Thực tế, mỗi mùa tại Tam Đảo có nét đẹp riêng biệt. Vì vậy, bạn có thể tham quan vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Mùa xuân, khi cây cỏ bắt đầu mọc mầm mới, là thời điểm tuyệt vời để khám phá vườn quốc gia. Thời tiết đã ấm áp và hoa đua nở khắp nơi, tạo nên một thước phim tự nhiên tuyệt đẹp.

Mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, cũng là khoảng thời gian lý tưởng để khám phá Tam Đảo. Tránh xa cái nóng của thành phố và cắm trại tại vườn quốc gia Tam Đảo. Đây thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

Cách di chuyển đến vườn quốc gia Tam Đảo

Với những lợi thế địa lý và giao thông thuận tiện, di chuyển đến vườn quốc gia Tam Đảo rất dễ dàng.

Xe máy

Di chuyển bằng xe máy là lựa chọn phổ biến cho nhiều du khách. Từ trung tâm Hà Nội, bạn có thể đi qua cầu Thăng Long và rẽ trái vào đường QL2. Chỉ mất khoảng 2 đến 3 giờ, bạn đã có thể đến Tam Đảo.

Xe khách

Nếu không muốn tự lái xe, bạn có thể chọn xe khách từ bến xe Mỹ Đình. Mỗi ngày có nhiều chuyến xe đi Tam Đảo. Bạn có thể tham khảo một số nhà xe như Xe Nhật Nam (SĐT: 0941 868 386) và Xe Tiến Thịnh (SĐT: 1900 88 86 84).

Giá vé vào vườn quốc gia Tam Đảo

Giá vé vào vườn quốc gia Tam Đảo như sau:

  • Vé vào cổng: 40.000đ/người (giảm 50% cho sinh viên).
  • Phí hướng dẫn viên: 400.000 - 700.000đ/người/tuyến.
  • Chi phí ăn uống: 100.000đ/người (tuỳ thuộc vào món ăn lựa chọn).

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi tùy thời điểm.

Những trải nghiệm thú vị tại Vườn Quốc gia Tam Đảo

Khi đến Vườn Quốc gia Tam Đảo, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Đây là nơi bạn có thể khám phá những điểm đặc biệt sau:

1. Tháp truyền hình Tam Đảo

Con đường lên tháp truyền hình Tam Đảo rất thơ mộng và huyền ảo. Dọc đường, bạn sẽ gặp những cây cổ thụ và hoa đẹp. Cảnh sắc tuyệt đẹp ở đây sẽ khiến bạn thích thú và không muốn rời đi.

2. Đền Bà Chúa Thượng Ngàn

Đền Bà Chúa Thượng Ngàn là một trong những địa điểm tâm linh nổi tiếng tại vườn quốc gia Tam Đảo. Đến đây, bạn sẽ trải nghiệm vẻ đẹp hữu tình của đám mây trắng lửng lơ và cây xanh mát mẻ. Hãy chuẩn bị tinh thần vượt qua 200 bậc đá để đạt đến ngôi đền này.

3. Thác Bạc Tam Đảo

Thác Bạc là nơi phù hợp cho những người yêu thích leo núi và khám phá. Đường lên thác dốc và trơn, bạn cần cẩn thận khi đi qua con đường ven suối.

Ngoài ra, còn có cổng trời Tam Đảo, nhà thờ đá Tam Đảo, đỉnh rùng rình, bể bơi Tam Đảo, chợ Tam Đảo. Đây là những điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với khu du lịch Tam Đảo tại Vĩnh Phúc.

Thưởng thức món ngon tại Vườn Quốc gia Tam Đảo

Đến Vườn Quốc gia Tam Đảo, bạn không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món mán lợn và su su đặc sản. Khu vực nhà hàng ngay trong vườn quốc gia cung cấp những món ăn đơn giản nhưng hấp dẫn.

Su su Tam Đảo được chế biến thành nhiều món ngon như su su xào tỏi, su su thịt bò, su su luộc,... Một món ăn không thể thiếu là mán lợn, với thịt rừng săn chắc, ngọt và dai. Chắc chắn bạn sẽ thích thú khi thưởng thức những món ăn này.

Tổng kết

Với kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Tam Đảo trên đây, hãy sẵn sàng để khám phá nơi này. Để biết thêm nhiều điểm đến hấp dẫn khác của Việt Nam, hãy ghé thăm trang web của Địa Điểm Việt Nam.

Để cùng chia sẻ những trải nghiệm du lịch và khám phá địa điểm thú vị, hãy tham gia Group Facebook Địa Điểm Việt Nam. Cùng nhau phát triển cộng đồng du lịch và mang vẻ đẹp Việt Nam đến với nhiều người hơn. Xin chân thành cảm ơn! Link tham gia Group Địa Điểm Việt Nam: fb.com/groups/diadiemvietnam.vn

1