Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng ô tô: Hành trình hoàn hảo

CEO Hạnh David
Nếu bạn muốn khám phá hòn đảo Phú Quốc thơ mộng và xinh đẹp, việc sử dụng ô tô là một phương tiện không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm...

Nếu bạn muốn khám phá hòn đảo Phú Quốc thơ mộng và xinh đẹp, việc sử dụng ô tô là một phương tiện không thể bỏ qua. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những kinh nghiệm du lịch phú quốc bằng ô tô để chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

1. Kinh nghiệm di chuyển đến Cảng Hà Tiên Phú Quốc

Để đến Phú Quốc bằng ô tô, bạn có thể lựa chọn đi đến một trong hai bến cảng là Rạch Giá hoặc Hà Tiên. Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội hoặc một tỉnh thành khác, hãy di chuyển đến TP.Hồ Chí Minh trước. Từ đây, bạn có thể ra bến xe và chọn xe để đi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên.

Tàu đến Phú Quốc ở Cảng Hà Tiên Tàu đến Phú Quốc ở Cảng Hà Tiên

Nếu bạn chọn đi qua cảng Hà Tiên, hãy xuất phát từ Bến xe Quận 8 - Cảng Hà Tiên. Quãng đường dài 305 km theo đường QLN1 mất khoảng hơn 6 giờ. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên lưu ý giờ chạy của tuyến phà Hà Tiên - Phú Quốc.

Cảng Hà Tiên Cảng Hà Tiên

Phà Hà Tiên đi Phú Quốc chạy 2 tuyến mỗi ngày: tuyến đầu tiên bắt đầu lúc 7h30 sáng, còn tuyến thứ hai bắt đầu chạy lúc 14h30. Thông thường, bạn nên xuất phát vào buổi tối để đi du lịch tiện lợi hơn.

2. Kinh nghiệm di chuyển đến cảng Rạch Giá Phú Quốc

Nếu bạn chọn tuyến Rạch Giá - Phú Quốc, quãng đường sẽ mất khoảng 3 giờ 20 phút đi bằng phà cao tốc Thạnh Thới. Trong thời gian di chuyển bằng phà, hãy chuẩn bị sách báo để giết thời gian chờ đợi.

Đến Phú Quốc bằng ô tô Đến Phú Quốc bằng ô tô

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể xuất phát từ Bến xe Quận 10 - Rạch Giá. Quãng đường dài 311 km theo đường QLN1 mất khoảng 7 giờ. Nếu bạn muốn tự lái ô tô đi tham quan đảo, phà là phương tiện duy nhất bạn có thể chọn.

Nếu bạn muốn đi Phú Quốc bằng xe khách, từ điểm đón khách trên đường Lê Hồng Phong, Q10 có các hãng xe như Mai Linh và Phương Trang. Hoặc bạn có thể đi từ bến xe miền Tây với các hãng xe như Kumho Samco, Ba Dũng, Tuyết Hon, Châu Hà. Thời gian di chuyển sẽ từ 6 tiếng 30 phút đến 8 tiếng. Xe sẽ đến xe RG-KG cách bến tàu cao tốc Phú Quốc hơn 1km. Giá vé là khoảng 120.000 - 150.000 VNĐ/vé/lượt.

Xe chạy đến cảng Rạch Giá Xe chạy đến cảng Rạch Giá

Với những chuyến đi vào khoảng 10 giờ tối, bạn có thể trải nghiệm một hành trình thoải mái và đến nơi từ 5 đến 7 giờ sáng. Nếu đi bằng xe trung chuyển hoặc xe ôm, hãy nói rõ rằng bạn muốn đến bến tàu cao tốc Phú Quốc.

3. Kinh nghiệm tự túc đi du lịch Phú Quốc bằng ô tô

Việc tự túc đi du lịch Phú Quốc bằng ô tô rất đơn giản. Bạn chỉ cần đổ đầy xăng và theo bản đồ để đi đến cảng Hà Tiên hoặc Rạch Giá và chở xe qua Phú Quốc. Sau đó, bạn có thể tự do di chuyển đến những địa điểm du lịch mà không cần phụ thuộc vào ai.

Thông tin giá chở xe qua phà Thông tin giá chở xe qua phà

Tuy nhiên, bạn sẽ cần thuê phà để chở xe ô tô của mình qua Phú Quốc. Có các mức giá khác nhau tùy thuộc vào loại xe và trọng lượng. Dưới đây là bảng giá vé thuê phà chở xe mà chúng tôi tổng hợp được:

Xe ô tô (trọng lượng) Giá vé thuê phà
Dưới 16 chỗ 450.000 VNĐ
Từ 16 - 23 chỗ 750.000 VNĐ
Từ 23 - 35 chỗ 1.050.000 VNĐ
Trên 35 chỗ 1.350.000 VNĐ

4. Các điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đi Phú Quốc bằng ô tô

4.1 Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

  • Địa chỉ: Ấp, Suối Mây, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 21:00

Địa điểm đầu tiên bạn không thể bỏ qua khi đến Phú Quốc là cơ sở nuôi cấy ngọc trai. Tại đây, bạn có thể xem quy trình nuôi trồng và chế tác ngọc trai trắng sáng. Đây là trải nghiệm thú vị mà các du khách đã chia sẻ trong kinh nghiệm du lịch.

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

4.2 Bãi Sao

  • Địa chỉ: Tp. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc. Với nước biển trong xanh và bãi cát trắng tinh khôi, nơi đây luôn thu hút du khách. Gần Bãi Sao còn có nhiều nhà hàng nổi tiếng với hải sản tươi ngon và người dân thân thiện.

Bãi Sao Bãi Sao

4.3 Vinpearl Safari

  • Địa chỉ: Gành Dầu, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: 9:00 - 16:00

Vinpearl Safari là sở thú lớn nhất trên đảo Phú Quốc. Với hơn 2000 cá thể động vật và môi trường sống tự nhiên rộng hơn 500ha, nơi này là một điểm đến thú vị khi đi du lịch Phú Quốc bằng ô tô.

Vinpearl Safari Vinpearl Safari

4.4 Biển Dinh Cậu

  • Địa chỉ: Khu phố 2, Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Việt Nam
  • Giờ mở cửa: Mở cả ngày

Biển Dinh Cậu là một trong những địa điểm tham quan hấp dẫn ở Phú Quốc. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và không khí trong lành sẽ khiến bạn thư giãn. Ngoài ra, bạn còn có thể đi dạo dọc bờ biển trên bãi cát trắng tinh khôi và ngắm nhìn biển xanh.

Biển Dinh Cậu Biển Dinh Cậu

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng ô tô mà chúng tôi muốn chia sẻ. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị trên hòn đảo Ngọc này. Chúc bạn có một chuyến đi tuyệt vời!

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài viết có nguồn từ Internet.

1