Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm kèm chi phí - Trải nghiệm độc đáo cùng Halotravel

CEO Hạnh David
Du lịch Hà Giang - mảnh đất hùng vĩ với cảnh sắc tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc sắc. Cùng Halotravel khám phá chuyến đi đầy cảm xúc của Tung Thanh Pham tới Hà...

Du lịch Hà Giang - mảnh đất hùng vĩ với cảnh sắc tuyệt đẹp và nền văn hóa đặc sắc. Cùng Halotravel khám phá chuyến đi đầy cảm xúc của Tung Thanh Pham tới Hà Giang trong bài viết "Review du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm" dưới đây.

1. Review Hà Giang 3 ngày 2 đêm - Một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ

Chuyến đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm mang lại cho tôi nhiều cảm xúc khó quên. Hà Giang là một "bức tranh thiên nhiên hùng vĩ" tôi từng chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-8 Ảnh: Tung Thanh Pham

Từ trước đến nay, tôi chưa từng thấy một nơi nào đẹp như Hà Giang. Thiên nhiên ở đây thật sự hùng vĩ với những ngọn núi cao trùng điệp. Trong suốt quãng đường đi, tôi không thể không trầm trồ và thốt lên với vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này.

Đặc biệt, trẻ em ở Hà Giang rất thân thiện và đáng yêu. Khi đi qua, các bé luôn vẫy tay chào. Tôi, một người trẻ, chưa từng có cảm giác yêu quý trẻ em như lúc này. Sự mộc mạc, giản dị, nhiệt tình và mến khách tạo nên một ấn tượng hoàn hảo trong tâm trí tôi.

2. Lịch trình đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm - Khám phá vẻ đẹp tự nhiên

Tại 9h30 tối, chúng tôi bắt đầu hành trình từ bến xe Mỹ Đình tới Hà Giang. Quãng đường khoảng 6 tiếng, đến 3h30 sáng, chúng tôi tới bến xe Hà Giang.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-17 @gypsy_inspiration

Tại đây, chúng tôi nghỉ ngơi, tắm rửa và ngủ một lúc tại nhà của người quen. Vào 7h sáng, chúng tôi thuê xe máy tại Riverside Hostel cách bến xe chừng 200m. Chủ nhà rất nhiệt tình và đáng yêu, các bạn đừng ngần ngại đến đây thuê nhé.

  • Địa chỉ: Riverside Hostel, 24 Nguyễn Trãi
  • SĐT: 0945035255 hoặc 0971710299

Ngày 1: Thành phố Hà Giang, Quản Bạ, Yên Minh, Phố Cáo, Sủng Là, Lũng Cú

Sau khi hoàn thành các thủ tục, chúng tôi đi ăn sáng gần đó. Vào lúc 8h, chúng tôi bắt đầu lộ trình khám phá Hà Giang. Đầu tiên là check-in tại Cột mốc số 0 Hà Giang huyền thoại, đánh dấu sự hiện diện của chúng tôi tại đây.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-6 Ảnh: Tung Thanh Pham

Tiếp theo là đến Cổng trời Quản Bạ. Trên đường đi, chúng tôi ghé check-in tại Chòi Eco Pass với giá 10.000VND/người hoặc ngắm nhìn vẻ đẹp của những ngọn núi đồi trải dài.

Sau đó, chúng tôi đến Yên Minh và dốc Thẩm Mã tại Phố Cáo. Ở đây, chúng tôi nên chuẩn bị thức ăn để khỏi đói. Rời dốc Thẩm Mã, chúng tôi đến Sủng Là với vé vào cổng 10.000VND/người. Bạn cũng có thể thuê trang phục dân tộc nếu muốn với giá 30.000 VND.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-9 Ảnh: Tung Thanh Pham

Sau đó, chúng tôi tham quan Dinh thự họ Vương, được biết đến là Nhà vua Mèo. Vé vào cửa là 20.000VND/người. Cuối cùng, chúng tôi nghỉ chân tại Homie Homestay ở Lũng Cú và dùng bữa tối với món lẩu gà đồi và lợn rừng với giá 600.000 VND.

Ngày 2: Lũng Cú, Mã Pì Lèng, Sông Nho Quế, Mèo Vạc

Vào 8h sáng, chúng tôi ăn sáng tại homestay. Sau đó, dọn dẹp và trả phòng. Tiếp tục lộ trình khám phá Hà Giang vào 9h sáng.

Ngày này, chúng tôi đi từ Lũng Cú và qua ba điểm đến: Mã Pì Lèng, Sông Nho Quế và Mèo Vạc. Đầu tiên, chúng tôi check-in tại cột cờ Lũng Cú thiêng liêng với giá tham quan là 25.000 VND/người.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-2 Ảnh: Tung Thanh Pham

Điểm đến tiếp theo là đỉnh Mã Pì Lèng. Trên đường đi, chúng tôi được chiêm ngưỡng những đồi hoa tam giác mạch trải dài vô tận, mang đến một cảm giác lãng mạn. Sau đó, chúng tôi đến sông Nho Quế với giá 100.000VND/người. Nếu bạn đi nhóm đông, có thể tiết kiệm từ 10.000 đến 20.000 VND bằng cách đặt vé tại homestay.

Cuối cùng, chúng tôi về đến Mèo Vạc và check-in tại homestay Ong Vàng. Sau bữa tối với giá 500.000 VND, chúng tôi đi tham quan chợ đêm Mèo Vạc.

Ngày 3: Mèo Vạc, Thành phố Hà Giang, Hà Nội

Vào 9h sáng, chúng tôi khởi hành từ Mèo Vạc để trở về thành phố Hà Giang. Quãng đường tổng cộng 150km, ngắn hơn 30km so với bình thường. Tuy nhiên, có phần nguy hiểm hơn do phải qua nhiều đoạn đồi núi dốc.

ha-giang-ha-giang-3-ngay-2-dem-11 Ảnh: Tung Thanh Pham

Chúng tôi chọn đường này do lo sợ muộn xe về Hà Nội vào 14h. Nếu bạn không vội, hãy thong thả và không đi nhanh. An toàn là trên hết.

Chừng 4 tiếng, chúng tôi trở về thành phố. Tiến hành các thủ tục và đúng 14h, chúng tôi lên xe về Hà Nội. Vào 22h30, chúng tôi đến Hà Nội, khép lại chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm.

3. Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm và những lưu ý quan trọng

Khi đến Hà Giang, vì là miền núi cao, hãy chuẩn bị quần áo ấm. Đừng quên khăn len, găng tay và 2-3 bộ quần áo trong balo. Đồ mang theo cần phải hợp lí vì ngắn ngày và luôn mang theo, nên cân nhắc kỹ. Đừng quên kính dâm vì đường ở Hà Giang khá bụi.

Ngoài quần áo, hãy chuẩn bị kem chống nắng, miếng dán giữ nhiệt, thuốc nẻ môi và thuốc đau bụng. Nếu bạn sống ở thành phố và chưa từng di chuyển trên đường đèo và đồi núi, hãy thận trọng khi đi lại tại Hà Giang. Đường ở đây 90% là đồi núi, hiểm trở, nhỏ và dốc khó đi. Ngoài ra, cần đề phòng sỏi nhỏ dọc đường và luôn cẩn trọng để tránh ngã.

Để đối phó với đèo đường, hãy luôn đi số 2 để dễ về số 1 khi đường đèo dài và dốc. Tuyệt đối không dùng số 3 và số 4 vì rất nguy hiểm.

Đặc biệt, khi đi từ homestay về, hãy về trước 17h30 hoặc trước khi trời tối. Vì tính chất đường xá ở Hà Giang, di chuyển trở về tối là rất nguy hiểm. Đường có nhiều điểm mù khó tránh và xử lý kịp thời.

Hãy cập nhật những kinh nghiệm du lịch Hà Giang mới nhất để có sự chuẩn bị và lưu ý tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

4. Chi phí đi Hà Giang 3 ngày 2 đêm

  • Tổng thiệt hại: 1.800.000VND/người (bao gồm đi lại, xăng xe, ăn uống và nghỉ ngơi)

Cảm ơn Tung Thanh Pham đã chia sẻ bài viết chân thành về chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm. Halotravel kính chúc bạn nhiều sức khỏe để có nhiều chuyến đi ý nghĩa hơn nữa. Mùa hoa nở tinh khôi, không gì ngại gì mà không tạo cho mình một chuyến phượt Hà Giang thôi nào!

Theo Tung Thanh Pham

1