Kinh nghiệm du lịch biển Sầm Sơn Thanh Hóa (Phần 1): Khám phá một điểm đến hấp dẫn

CEO Hạnh David
Sầm Sơn Thanh Hóa từ lâu đã là một địa điểm du lịch biển lý tưởng trong mỗi mùa hè. Bên cạnh việc tận hưởng biển cả, du khách còn có cơ hội khám phá...

Sầm Sơn Thanh Hóa từ lâu đã là một địa điểm du lịch biển lý tưởng trong mỗi mùa hè. Bên cạnh việc tận hưởng biển cả, du khách còn có cơ hội khám phá nhiều địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn.

Sầm Sơn - Một điểm đến nổi tiếng

Sầm Sơn là thành phố du lịch nổi tiếng thuộc tỉnh Thanh Hóa, Việt Nam. Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa 16km về phía đông và cách thủ đô Hà Nội khoảng 16km về phía đông nam.

Với bãi biển dài 6km tính từ chân núi Trường Lệ, cùng với bãi cát trắng mịn và nắng ấm, Sầm Sơn hứa hẹn mang đến trải nghiệm vô tận trong thiên nhiên hoang dã và làn sóng biển êm dịu.

Ngoài việc tận hưởng cảnh vật thiên nhiên, Sầm Sơn còn nổi tiếng với các lễ hội độc đáo như lễ hội Đền Độc Cước, lễ hội An Dương Vương, lễ hội chùa Khải Minh...

du lịch Sầm Sơn Hình ảnh: du lịch Sầm Sơn

Thời gian du lịch Sầm Sơn

Sầm Sơn Thanh Hóa nằm ở vùng Bắc Trung Bộ, có khí hậu nhiệt đới gió mùa Việt Nam. Thời tiết ở đây chia làm hai mùa rõ rệt: mùa hè nóng ẩm và mùa đông lạnh khô.

Thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 thường có nhiệt độ cao nhất trong năm, rất thích hợp để tắm biển. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng đây cũng là mùa mưa ở miền Bắc, đặc biệt là vào tháng 7-8. Vì vậy, du khách cần theo dõi dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình một cách hợp lý và đảm bảo an toàn cho chính mình và gia đình.

Mặc dù có hai mùa rõ rệt, nhưng khí hậu ở Sầm Sơn vẫn đảm bảo sự thoải mái và mát mẻ quanh năm nhờ sự hòa quyện của gió biển. Điều này rất phù hợp cho các hoạt động tắm biển, tham quan và nghỉ dưỡng.

Cách đến Sầm Sơn

Di chuyển từ Hà Nội

  • Đi bằng xe khách giường nằm: Có nhiều tuyến xe khách giường nằm chất lượng cao xuất phát từ bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Mỹ Đình đi Sầm Sơn Thanh Hóa. Bạn cũng có thể chọn đặt xe limousine để di chuyển một cách tiện lợi và nhanh chóng từ nhà.

  • Đi bằng tàu hỏa: Bạn có thể chọn tàu Thống Nhất hoặc các chuyến tàu địa phương từ Vinh hoặc Đà Nẵng, và dừng lại ở Thanh Hóa. Từ Hà Nội, thời gian di chuyển là hơn 3 tiếng. Từ Sài Gòn, bạn có thể bắt tàu Thống Nhất và mất hơn 1 ngày để đến Thanh Hóa.

  • Đi bằng phương tiện cá nhân: Bạn chỉ cần đi theo đường cao tốc Hà Nội - Ninh Bình, dọc theo QL1A để đến Thanh Hóa. Thời gian di chuyển từ Hà Nội đến Thanh Hóa là khoảng 150km, và từ Hà Nội đến Sầm Sơn mất gần 20km. Thời gian di chuyển tối đa là 4 tiếng đồng hồ.

Di chuyển trong Sầm Sơn

  • Di chuyển bằng xe đạp đôi: Nếu bạn yêu thích vận động, xe đạp đôi là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể thuê xe đạp đôi với giá khoảng 50k/1 giờ để khám phá Sầm Sơn hoặc dạo chơi dọc biển trong buổi sáng hoặc hoàng hôn.

  • Di chuyển bằng xe điện: Với ưu điểm không gây ô nhiễm môi trường và tiếng ồn, nhiều địa phương cho phép xe điện chuyên chở du khách hoạt động tại các điểm du lịch. Xe điện thường chở được 6 người lớn và 2 trẻ em. Bạn có thể sử dụng xe điện để di chuyển từ khách sạn đến các điểm du lịch hoặc ngắm biển. Giá vé xe điện được niêm yết công khai.

  • Di chuyển bằng xích lô: Nếu bạn muốn dạo chơi một cách thoải mái để ngắm cảnh Sầm Sơn mà không muốn vất vả như đi bộ hay đi xe đạp, xích lô là một lựa chọn thú vị. Mặc dù giá thuê xích lô tương tự như giá taxi và xe điện, nhưng bạn sẽ có cơ hội ngắm cảnh và chụp ảnh thoải mái.

Lưu trú tại Sầm Sơn

Sầm Sơn có hơn 300 khách sạn và nhà nghỉ để phục vụ khách du lịch. Tuy nhiên, với lượng khách du lịch đổ về đông đúc, đặc biệt trong mùa cao điểm, số lượng hệ thống lưu trú vẫn chưa đáp ứng đủ. Vì vậy, giá phòng khách sạn ở Sầm Sơn thường khá cao. Để tránh tình trạng hết phòng, bạn nên đặt phòng trước khi đến. Ngoài ra, để tiết kiệm hơn, bạn có thể thuê khách sạn hoặc nhà nghỉ xa biển.

Dù lựa chọn thời gian và phương tiện đi lại như thế nào, Sầm Sơn đều là một điểm đến hấp dẫn để bạn thỏa mãn niềm đam mê biển cả và khám phá vẻ đẹp của địa phương này. Hãy chuẩn bị và sắp xếp lịch trình để có một chuyến du lịch thú vị tại đây!

Gợi ý xem thêm:

1