Khóa tu tuổi trẻ chùa Hòa Phúc: Hành trình trở về chốn bình yên

CEO Hạnh David
Giới thiệu Bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng, mất cân bằng trong cuộc sống hiện đại? Bạn có muốn tìm về một không gian yên bình để tâm hồn được an lành, tỉnh...

Giới thiệu

Bạn đã bao giờ cảm thấy căng thẳng, mất cân bằng trong cuộc sống hiện đại? Bạn có muốn tìm về một không gian yên bình để tâm hồn được an lành, tỉnh thức hơn? Hãy cùng khám phá khóa tu tuổi trẻ tại chùa Hòa Phúc, nơi bạn có thể tìm lại chính mình và trở về với bình yên.

Thực tập sống đời tỉnh thức

Trong 4 ngày 3 đêm tu học tại chùa Hòa Phúc, bạn sẽ bị cấm sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại di động, máy tính cá nhân... Điều này giúp bạn tập trung vào các hoạt động bổ ích và thấu hiểu sâu sắc về tình người và tâm linh.

IMG_0007 Hãy bước vào không gian yên bình của chùa Hòa Phúc

Sáng sớm mỗi ngày, bạn sẽ tự giác thức dậy và đón chào bình minh bằng những bài thể dục tập thể tại sân A Di Đà. Điều này không chỉ giúp bạn rèn luyện sức khỏe mà còn mang lại cảm giác tỉnh thức và tươi mới cho ngày mới.

Sau khi thưởng thức bữa ăn thuần chay tại Trai đường, bạn sẽ tự giác chia nhau thành từng nhóm để tham gia các hoạt động công quả. Mỗi ngõ ngách của chùa Hòa Phúc, bạn sẽ thấy các thanh thiếu niên cần cù rửa bát, tưới cây, dọn dẹp đồ đạc. Bằng việc làm mọi công việc này với lòng chánh niệm, bạn sẽ tìm thấy sự an lạc và giải thoát khỏi những phiền não trong cuộc sống.

Khóa tu tuổi trẻ chùa Hòa Phúc: Trở về chốn bình yên

Tưới tẩm hạt giống thiện lành

Một trong những hoạt động chính của khóa tu này là thực tập thiền hành dưới sự hướng dẫn của Chư Tăng, Ni. Dưới ánh nắng vàng nhạt buổi sớm đầu đông, bạn sẽ bước đi từng bước trong chánh niệm, bỏ xa những suy tư về quá khứ và lo lắng về tương lai để trở về an yên trong hiện tại.

Qua những bài thuyết pháp của các vị Chư Tăng và Ni, bạn sẽ nhận được những bài học quý giá về cuộc sống và con người. Bạn sẽ nhìn lại chính mình và nhận ra ý nghĩa của việc sửa chữa những khuyết điểm trong suy nghĩ, hành động và lời nói để trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Khóa tu tuổi trẻ chùa Hòa Phúc: Trở về chốn bình yên

Lăn dài giọt nước mắt trong lễ Thành nhân

Trong khóa tu, lễ Thành nhân là một dịp đặc biệt để kỷ niệm sự trưởng thành của các tu sinh. Đây cũng là cơ hội để các bậc cha mẹ gần gũi, động viên và định hướng cho con cái về cuộc sống và trách nhiệm người trưởng thành.

Mỗi tu sinh, sau khi tuyên thệ nguyện sống thiện lành và trở thành công dân tốt, đều sẽ dâng trà cúng dường chư Phật, chư Tăng và bố mẹ. Đây là khoảnh khắc cảm động khi các bậc phụ huynh thấy con cái mình trưởng thành và tỏ lòng biết ơn với những đóng góp không bao giờ hết của bố mẹ.

Khóa tu tuổi trẻ chùa Hòa Phúc: Trở về chốn bình yên

Về bên nhau...

Ngoài các hoạt động tu học, bạn cũng sẽ được tham gia vào trò chơi lớn với chủ đề "Lịch sử cuộc đời Đức Phật". Trong cuộc chơi này, bạn sẽ hòa mình vào không gian tập thể và học hỏi các giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Trước ngày kết thúc khóa tu, bạn và các bạn tu sinh khác sẽ quây quần bên lửa trại, cùng hát ca thiền và những bài hát về mẹ, về cha, về quê hương. Đây là khoảnh khắc ấm áp khi nhận được những kinh nghiệm quý báu từ Chư Tăng, Ni và các thế hệ đi trước trên con đường tu học.

Khóa tu tuổi trẻ chùa Hòa Phúc: Trở về chốn bình yên

Hãy dành thời gian cho bản thân để trở về chốn bình yên trong cuộc sống ồn ào và vội vã. Khóa tu tuổi trẻ tại chùa Hòa Phúc sẽ là hành trình tìm kiếm và trải nghiệm những giá trị tâm linh và nhân văn thực sự. Hãy cùng chúng tôi khám phá và tìm lại chính mình!

1