Kênh Nữ - Bánh Xèo Vỏ Bình Định: Bí Quyết Tạo Hương Vị Thơm Ngon

CEO Hạnh David
Đĩa bánh xèo nóng hổi được bày ra trên bàn, hương thơm thấm đượm từ món bánh khiến bạn không thể cưỡng lại. Một món ăn đặc sản từ miền Trung, bánh xèo vỏ Bình...

Đĩa bánh xèo nóng hổi được bày ra trên bàn, hương thơm thấm đượm từ món bánh khiến bạn không thể cưỡng lại. Một món ăn đặc sản từ miền Trung, bánh xèo vỏ Bình Định hay còn gọi là bánh xèo trắng, không chỉ đơn giản mà còn mang theo hương vị đặc trưng và béo bùi của bột gạo chín. Hãy cùng tìm hiểu cách làm bánh xèo vỏ Bình Định ngon tuyệt vời qua bài viết này!

Đĩa bánh được bày ra thơm ngon Đĩa bánh được bày ra thơm ngon

Nguyên liệu làm Bánh xèo vỏ Bình Định

  • 250gr Bột gạo
  • 350ml Nước lọc
  • 1/2 thìa cafe muối
  • Hành lá
  • Dầu ăn
  • Nước chấm: mắm nêm/nước mắm, ớt, tỏi, đường.
  • Rau ăn kèm: rau thơm các loại, cải xanh, xà lách,...

Cách thực hiện làm bánh xèo vỏ Bình Định

Bước 1: Pha bột làm bánh

  1. Gạo vo sạch và ngâm với nước lọc khoảng 4-5 tiếng cho mềm, sau đó xay thành bột. Nếu không có thời gian, bạn có thể sử dụng gói bột bánh xèo có sẵn và pha với nước lọc.
  2. Pha bột gạo với nước loãng. Khi pha bột, hãy đổ nước từ từ và khuấy đều để đạt độ đặc vừa phải. Cuối cùng, thêm hành lá thái nhỏ và khuấy đều.

Bước 2: Chiên bánh

  1. Đặt khuôn làm bánh lên bếp ga hoặc lò than để nóng. Nếu không có khuôn, bạn có thể sử dụng chảo chống dính.
  2. Thoa một lớp dầu mỏng đều khắp khuôn bánh/chảo và đặt lên bếp để cho dầu nóng. Trong khi đợi dầu nóng, hãy khuấy đều bột lên, sau đó múc một vá bột tráng mỏng và đều mặt khuôn/chảo.
  3. Đậy nắp lại cho bánh chín đều.
  4. Khi bánh chín, bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của bột gạo và hành lá. Lúc này, gấp đôi bánh lại và lấy ra dĩa. Bánh xèo vỏ Bình Định không có nhân bánh, nhưng bạn có thể thêm nhân tùy thích.

Chiên bánh rồi bày lên lá chuối trông thật hấp dẫn Chiên bánh rồi bày lên lá chuối trông thật hấp dẫn

Bước 3: Cách làm nước chấm

Bánh xèo vỏ Bình Định thường được kết hợp với nước chấm, đặc biệt ngon hơn khi dùng với nước mắm nêm. Cách làm nước chấm ăn kèm bánh xèo vỏ Bình Định như sau:

  • Giã nhuyễn tỏi và ớt vào chén.
  • Cho nước mắm đục vào chén, pha với một ít nước cốt chanh và đường. Vị nước chấm mằn mặn, pha lẫn vị ngọt và chua, cùng vị cay của ớt.

Cùng với rau cải xanh, xà lách, rau thơm và nước chấm thơm ngon, bạn đã có món bánh xèo vỏ Bình Định tuyệt vời ngon miệng. Hãy thử làm ngay tại nhà và trải nghiệm hương vị đặc sản của miền Trung Việt Nam.

Chúc các bạn thành công và thưởng thức món bánh xèo vỏ Bình Định ngon miệng!

1