Hướng dẫn lộ trình đi Sapa từ Hà Nội tự túc (những điểm đến thú vị)

CEO Hạnh David
Bạn đang băn khoăn không biết chọn lộ trình đi Sapa nào cho phù hợp? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn có được những thông tin hữu ích để tạo nên một chuyến đi...

Bạn đang băn khoăn không biết chọn lộ trình đi Sapa nào cho phù hợp? Vậy hãy để chúng tôi giúp bạn có được những thông tin hữu ích để tạo nên một chuyến đi đáng nhớ đến vùng đất tuyệt đẹp này.

Gợi ý lộ trình đi Sapa từ Hà Nội

lộ trình đi sapa lộ trình đi sapa - cáp treo Fansipan

Mảnh đất Tây Bắc hùng vĩ, mơ màng với những dải núi cao thăm thẳm, vẻ đẹp hoang sơ và tráng lệ luôn là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách. Khám phá Tây Bắc, và đặc biệt là mảnh đất Sapa mộng mơ, sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Ghé thăm Sapa, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác thật thanh bình và tuyệt vời khi bước vào "giấc mơ tuyết trắng" vào mùa đông. Bạn có thể ngắm nhìn mây trời Sapa lãng trôi và khám phá những kiến trúc cổ kính. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan Cầu Kính Rồng Mây với nhiều trò chơi cảm giác mạnh hoặc chinh phục đỉnh Fansipan "nóc nhà Đông Dương" bằng cáp treo.

Kết hợp du lịch Sapa, những địa điểm khác ở Tây Bắc cũng mang đến một vẻ đẹp riêng. Dưới đây là những gợi ý lộ trình du lịch Sapa - Tây Bắc cho chuyến đi sắp tới của bạn.

lộ trình đi sapa lộ trình đi sapa - đỉnh Fansipan

Hà Nội - Sapa - Hà Nội

Nếu bạn chỉ dự định du lịch Sapa trong kì nghỉ 2 ngày 1 đêm, thì lựa chọn tour du lịch Hà Nội - Sapa là phù hợp nhất. Chỉ cần di chuyển bằng cao tốc Nội Bài - Lào Cai, bạn sẽ đến được "thị trấn trong mây" chỉ trong hơn 5 tiếng.

Sapa là địa điểm du lịch quanh năm. Mỗi mùa ở Sapa mang lại những trải nghiệm khác biệt. Từ những cánh đồng hoa đào, hoa mận trong mùa xuân cho đến cây trái trĩu cành ở mùa hạ. Mùa thu, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang mùa vàng tuyệt đẹp. Hoặc bạn cũng có thể chọn Sapa là điểm đến mùa đông để trải nghiệm thế giới tuyết kỳ ảo.

Bạn có thể tham khảo các khách sạn, resort ở trung tâm thị trấn Sapa là địa điểm dừng chân. Ở đây có đa dạng các hạng lưu trú từ nhà nghỉ, khách sạn đến homestay.

Trong chuyến tham quan ở Sapa, bạn có thể dạo chơi và khám phá các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đá Sapa, vườn hồng cổ, chợ tình Sapa, chợ đêm Sapa, tàu hỏa Mường Hoa, hay trekking đến bản làng như bản Cát Cát, Tả Van để trải nghiệm cuộc sống bình dị của người bản địa. Bạn cũng có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh tại khu du lịch Cầu Kính Rồng Mây cách Sapa khoảng 20 km hoặc chinh phục đường đèo Ô Quy Hồ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc nối từ tỉnh Lào Cai đến Lai Châu bằng cáp treo.

Với hệ thống tàu hỏa leo núi và cáp treo, chinh phục Fansipan đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể trải nghiệm hệ thống cáp treo có ga đến và ga đi chênh lệch lớn nhất thế giới. Đứng trên đỉnh Fansipan "nóc nhà Đông Dương", bạn có thể chiêm ngưỡng cảnh sắc đất trời Tây Bắc hùng vĩ và thưởng thức vẻ đẹp của biển mây bồng bềnh.

Đến Sapa, bạn không thể bỏ qua ẩm thực đặc trưng của địa phương. Hãy thử một số món nướng - lẩu hấp dẫn như cá hồi Sapa, lợn mán nướng, trâu gác bếp, cơm lam, trứng gà nướng, đào, mận, táo mèo Sapa....

Nếu bạn có nhiều thời gian hơn, bạn có thể lựa chọn lộ trình đi Sapa dài hơn.

cảnh đẹp Mộc Châu cảnh đẹp Mộc Châu

Hà Nội - Mai Châu - Mộc Châu - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Hà Nội

Với lộ trình này, bạn cần khoảng 5 ngày 4 đêm để khám phá và trải nghiệm. Đây là lộ trình tuyệt vời để bạn tham quan những địa điểm du lịch Tây Bắc nổi tiếng nhất.

Hãy đến Mai Châu để trải nghiệm một kỳ nghỉ yên bình và tận hưởng sự thân thiện của người dân địa phương. Tại đây, bạn có cơ hội khám phá nét đẹp trong sinh hoạt của người Mường và người Thái Mai Châu.

Ghé Mộc Châu, bạn sẽ được thưởng thức đồi chè trải dài tới cuối chân trời và tham gia hái dâu, hái bơ tại vườn. Hoặc bạn có thể khám phá Rừng Thông Bản Áng, Đồi Chè Trái Tim, Cầu Kính tình Yêu, vườn hoa Happy Land và nhiều điểm tham quan khác.

Trên hành trình từ Mộc Châu sang Điện Biên, bạn sẽ có cơ hội chinh phục đèo Pha Đin huyền thoại.

Tây Bắc mùa lúa chín trên nương Tây Bắc mùa lúa chín trên nương

Điện Biên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với những nếp nhà sàn truyền thống. Các điểm tham quan ở thành phố Điện Biên bao gồm Đồi A1, D1, C1, E1 - cứ điểm cuối cùng của thực dân Pháp trong chiến dịch Điện Biên Phủ, Hầm chỉ huy Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (hầm Đờ Cát), Bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ, Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên, và Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ...

Lai Châu là một điểm đến tuyệt vời với quang cảnh đồi núi tuyệt đẹp và các điểm nghỉ dưỡng như suối khoáng nóng, chợ phiên Dào San, Phong Thổ, Sìn Hồ...

Từ Lai Châu qua Sapa, bạn sẽ được khám phá đường đèo Ô Quy Hồ - một trong "tứ đại đỉnh đèo" Tây Bắc với những cung đường uốn lượn và thác nước như dải lụa bạc vắt ngang lưng chừng núi...

lộ trình du lịch sapa - thung lũng hoa Bắc Hà lộ trình du lịch sapa - thung lũng hoa Bắc Hà

Hà Nội - Bắc Hà - Sapa- Mù Cang Chải - Hà Nội

Với cung đường này, bạn sẽ chiêm ngưỡng thung lũng hoa Bắc Hà, dinh thự Hoàng A Tưởng, chợ trâu ở Bắc Hà, Lào Cai. Đây là một lộ trình thú vị kết hợp chuyến du lịch Sapa.

Mù Cang Chải là một điểm đến nổi tiếng ở miền Bắc với những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp ở Yên Bái.

Thời gian đẹp nhất cho lộ trình đi Sapa này là từ tháng 9 đến tháng 11 - mùa lúa chín Tây Bắc.

Với lộ trình trên, bạn cũng có cơ hội trải nghiệm cung đường đẹp như đèo Pha Đin, đèo Thung Khe cùng với các điểm đến nổi tiếng như Mai Châu - Mộc Châu và Sapa.

Cung Hà Nội- Bắc Hà - Sapa - Sìn Hồ - Mộc Châu - Mai Châu - Hà Nội

Cung đường này cho phép bạn trải nghiệm những cung đường đèo đẹp như đèo Pha Đin, đèo Thung Khe cùng các địa điểm du lịch nổi tiếng như Mai Châu - Mộc Châu và Sapa.

Với những chia sẻ trên về cẩm nang du lịch Sapa, chúng tôi hy vọng rằng bạn đã có được những hành trang trọn vẹn nhất.

Tham khảo CÁC TOUR DU LỊCH SAPA TRỌN GÓI KHUYẾN MẠI hoặc liên hệ Hotline 0989 552 520 - 0904 708 218 để nhận thông tin mới nhất.

Chúc quý khách có một kì nghỉ trọn vẹn bên gia đình và bạn bè!

1