Học cách làm thịt lợn xào chua ngọt cực kỳ độc đáo

CEO Hạnh David
Chắc hẳn không ai có thể phủ nhận rằng, thịt lợn là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Để bạn có thêm một sự lựa chọn cho...

Chắc hẳn không ai có thể phủ nhận rằng, thịt lợn là một nguyên liệu tuyệt vời để chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn. Để bạn có thêm một sự lựa chọn cho thực đơn gia đình, hôm nay YummyDay sẽ hướng dẫn cách làm món thịt lợn xào chua ngọt, một món ăn độc đáo và thơm ngon. Cùng bắt đầu học làm món này thôi nào!

1. Cách làm thịt lợn xào chua ngọt ngon cực đỉnh

Chuẩn bị nguyên liệu để làm món thịt lợn xào chua ngọt thơm ngon

Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu cho món ăn. Những nguyên liệu để làm thịt lợn xào chua ngọt rất đơn giản, dễ tìm, bao gồm:

  • Thịt lợn: 300g
  • Ớt sừng: 1 trái
  • Tỏi: 30g
  • Gừng: 30g
  • Hành tây
  • Dứa
  • Gia vị: nước sốt cà chua, hạt nêm, đường, nước mắm, dầu ăn, tiêu, dấm trắng,…

Hướng dẫn cách làm thịt lợn xào chua ngọt thơm ngon, lạ miệng

Bước 1: Trước tiên, bạn cần phải làm sạch miếng thịt lợn đã mua rồi để ráo nước. Sau đó, bạn sẽ thái thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn rồi ướp thịt với 5ml nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê muối tiêu, ¼ muỗng canh nước cốt gừng. Bạn trộn đều sao cho gia vị quyện với thịt rồi ướp trong vòng từ 10 đến 15 phút.

Bước 2: Ớt sừng và dứa bạn rửa sạch sau đó cắt thành miếng nhỏ. Hành tây bạn cũng đem thái thành miếng nhỏ.

Bước 3: Đem phần thịt đã ướp chiên trong khoảng 3 phút đến khi thịt chín vàng rồi bỏ ra đĩa. Lưu ý bạn không nên chiên quá lâu sẽ khiến thịt bị khô.

Bước 4: Lấy một chiếc chảo khác bắc lên bếp rồi cho khoảng 2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho nước sốt cà chua đã chuẩn bị và khoảng 1 muỗng canh nước lọc vào đun sôi. Khi hỗn hợp này đã sôi thì bạn cho thêm 2 thìa cà phê dấm trắng hoặc nước cốt chanh, 2 thìa cà phê đường, 2 thìa cà phê nước mắm và ớt kiểu sừng vào, nêm nếm sao cho hỗn hợp có vị chua ngọt vừa phải là được.

Bước 5: Cuối cùng, cho phần thịt đã chiên vào chảo, khuấy đều với hỗn hợp trên để thịt được ngấm gia vị, đun trong khoảng 3 - 5 phút ở lửa nhỏ. Đợi đến khi thịt thấm đều gia vị là bạn có thể bỏ ra đĩa và thưởng thức rồi đó.

Với một chút thay đổi trong thành phần gia vị, bạn cũng có thể thưởng thức món thịt lợn xào chua ngọt kiểu Hàn Quốc vô cùng hấp dẫn. Chúc bạn thành công và thực đơn gia đình thêm phong phú!

Thịt xào chua ngọt màu sắc vô cùng bắt mắt Thịt xào chua ngọt màu sắc vô cùng bắt mắt

Lựa chọn những miếng thịt tươi ngon Lựa chọn những miếng thịt tươi ngon

Cách làm thịt xào chua ngọt vô cùng đơn giản Cách làm thịt xào chua ngọt vô cùng đơn giản

Thịt lợn xào chua ngọt vô cùng đưa cơm Thịt lợn xào chua ngọt vô cùng đưa cơm

Món thịt xào chua ngọt theo kiểu Hàn Quốc vô cùng thơm ngon Món thịt xào chua ngọt theo kiểu Hàn Quốc vô cùng thơm ngon

Tiến hành xào rau củ Tiến hành xào rau củ

Thành phẩm thịt lợn xào chua ngọt kiểu Hàn Quốc Thành phẩm thịt lợn xào chua ngọt kiểu Hàn Quốc

Vậy là bạn đã biết cách làm thịt lợn xào chua ngọt độc đáo và thơm ngon rồi đấy. Bạn có thể thực hiện cách làm thịt lợn xào chua ngọt thông thường hoặc theo phong cách Hàn Quốc để chiêu đãi cả gia đình. Chúc bạn thành công và món ăn ngon miệng!

1