Gợi ý 60+ thực đơn các món chay ngon đãi tiệc hấp dẫn

CEO Hạnh David
Hiện nay, món chay đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong các bữa tiệc tại nhà. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn những món chay đãi tiệc ngon, hôm nay Naifood sẽ...

Hiện nay, món chay đang rất được ưa chuộng, đặc biệt là trong các bữa tiệc tại nhà. Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn những món chay đãi tiệc ngon, hôm nay Naifood sẽ giới thiệu đến bạn những thực đơn món chay đãi tiệc ngon được khách hàng của Naifood lựa chọn nhiều nhất. Cùng xem những món chay đặc sắc dưới đây nhé.

Top các món chay ngon đãi tiệc

Các món khai vị chay đãi tiệc ngon

1. Gỏi củ hủ dừa chay

Món gỏi củ hủ dừa chay là món ăn đãi tiệc ngon được lựa chọn nhiều nhất trong các món gỏi chay. Gỏi củ hủ dừa có công thức chế biến khá đơn giản và nhanh chóng, không ngán mà bạn có thể tham khảo cho bữa tiệc của mình.

Gỏi củ hủ dừa chay Gỏi củ hủ dừa chay

2. Gỏi nộm hoa chuối

Gỏi nộm hoa chuối cũng là món chay ngon đãi tiệc mà bạn nên lựa chọn. Tuy đơn giản nhưng khi các nguyên liệu kết hợp lại với nhau sẽ tạo nên một hương vị khó quên trong lòng thực khách.

Gỏi nộm hoa chuối Gỏi nộm hoa chuối

3. Gỏi rau càng cua đậu phộng

Gỏi rau càng cua đậu phộng là món ăn khá lạ và ít xuất hiện trong bữa tiệc, nhưng rất được khách hàng đón nhận và khen ngon. Nếu bạn chuẩn bị tổ chức tiệc chay mà chưa biết chọn món gỏi nào, hãy chế biến ngay món gỏi rau càng cua chay nhé.

Gỏi Rau càng cua đậu phộng chay Gỏi Rau càng cua đậu phộng chay

4. Gỏi Ngũ sắc chay

Gỏi ngũ sắc cũng là món khai vị đãi tiệc nên có trong bữa tiệc chay của bạn. Với màu sắc đa dạng của các loại rau củ, gỏi ngũ sắc sẽ tạo nên một món ăn ngon và bắt mắt, giúp bữa tiệc chay của bạn thêm nhiều màu sắc hơn.

Gỏi Ngũ sắc chay Gỏi Ngũ sắc chay

5. Sup cua chay

Súp cua chay nóng hổi, thơm ngon sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo trong bữa tiệc chay của bạn. Súp cua chay có hương vị vô cùng quyến luyến khiến thực khách không thể chối từ.

Sup cua thập cẩm chay Sup cua thập cẩm chay

6. Súp măng tây chay

Soup măng tây chay là một món khai vị đặc biệt và rất thích hợp cho những buổi tiệc chay tại nhà. Súp măng chay sẽ mang đến cho bạn một hương vị đậm đà và thơm ngọt ngào từ măng tây, tạo cảm giác tự nhiên và dân dã nhất.

Súp măng tây chay Súp măng tây chay

7. Soup rong biển chay

Soup rong biển cũng là món khai vị tuyệt vời trong thực đơn chay đãi tiệc. Với hương vị thơm ngon, lạ miệng thì đây món ngon này chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Soup rong biển chay Soup rong biển chay

8. Súp thập cẩm chay

Súp thập cẩm chay là món khai vị được nhiều người lựa chọn cho những ngày chay thanh đạm. Món ngon này dễ ăn và có hương vị ngọt ngào từ các loại rau củ như bắp, cà rốt, nấm, bắp cải, tạo nên một trải nghiệm vô cùng thú vị.

Súp thập cẩm chay Súp thập cẩm chay

Các món ăn chính trong đãi tiệc chay

1. Miến chay trộn kiểu hàn quốc

Miến chay trộn kiểu Hàn Quốc là món chính trong danh sách món chay đãi tiệc mà bạn có thể lựa chọn. Món ngon này khi ăn vào sẽ tạo nên một cảm giác thích thú, không gây cảm giác ngán.

Miến chay trộn kiểu hàn quốc Miến chay trộn kiểu hàn quốc

2. Đậu hũ non giấy bạc nấu chay

Đậu hũ non giấy bạc nấu chay là món lạ và đặc biệt. Nguyên liệu chính của món bao gồm đậu hũ non, cà rốt, bắp non, nấm bào ngư, cải thìa, mang đến cho bạn trải nghiệm hết sức độc đáo.

Đậu hũ non giấy bạc nấu chay Đậu hũ non giấy bạc nấu chay

3. Đậu hũ xào rau củ chay

Đậu hũ xào rau củ chay là món chính phổ biến trong thực đơn chay đãi tiệc của bạn. Kết hợp các loại rau củ như nấm, bắp, cà rốt, củ cải, tạo nên một món ăn đậm đà và hấp dẫn.

Đậu hũ xào rau củ chay Đậu hũ xào rau củ chay

4. Nấm đông cô xào với hạt điều chay

Nấm đông cô xào với hạt điều chay cũng là món chính nên có trong thực đơn của bạn. Với vị nấm thơm ngon kết hợp với hạt điều cay nhẹ, tạo nên một món ăn đặc biệt và không thể chối từ.

Nấm đông cô xào với hạt điều chay Nấm đông cô xào với hạt điều chay

5. Canh rong biển chay

Canh rong biển chay giúp bảo vệ sức khỏe tốt cho người thưởng thức. Với hương vị thơm ngon, mát lạnh, không gây ngán, chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

Canh rong biển chay Canh rong biển chay

6. Canh chua chay

Canh chua chay gần như là món ngon mà bất kỳ bữa tiệc chay nào cũng lựa chọn. Vị chua dịu ngọt của me kết hợp thêm các loại topping khác, tạo nên món ngon đậm đà và không gây cảm giác ngán.

Canh chua chay Canh chua chay

7. Canh nấm hạt sen

Canh nấm hạt sen giúp bạn có một món ăn đầy đủ vitamin, mang lại cảm giác khỏe mạnh nhất trong cuộc sống. Với hạt sen bùi bùi và mùi thơm của nấm, món canh này thực sự thú vị.

Canh nấm hạt sen Canh nấm hạt sen

8. Cơm chiên hạt sen

Cơm chiên hạt sen là món không thể thiếu trong thực đơn tiệc chay. Món ngon này mang lại cảm giác chắc bụng và hệ thống dinh dưỡng cho người thưởng thức.

Cơm chiên hạt sen chay Cơm chiên hạt sen chay

9. Cơm chiên dương châu chay

Cơm chiên dương châu chay sẽ góp phần tạo nên sự phong phú trong thực đơn của bạn. Với hương vị đặc biệt khi kết hợp các loại topping, món chay này rất hấp dẫn.

Cơm chiên dương châu chay Cơm chiên dương châu chay

10. Lẩu nấm chay 5 loại

Lẩu nấm chay 5 loại là món ngon đãi tiệc phong phú của ẩm thực chay Việt Nam. Hỗn hợp các loại nguyên liệu này tạo nên một hương vị đặc biệt và không làm cảm giác nhàm chán.

Lẩu nấm chay 5 loại Lẩu nấm chay 5 loại

11. Lẩu tôm hải sản chua cay

Lẩu tôm hải sản chua cay là món chay hoàn hảo đó. So về chất lượng, món chay đãi tiệc này đảm bảo không làm bạn thất vọng.

Lẩu tôm hải sản chua cay Lẩu tôm hải sản chua cay

Các món tráng miệng chay đãi tiệc cuối tuần

1. Chè hạt sen chay

Chè hạt sen nóng hổi, thanh ngọt và bùi bùi của hạt sen sẽ khiến bạn ăn vào nhớ mãi không thôi. Món ăn này góp phần làm cho thực đơn chay đãi tiệc của bạn trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều.

Chè hạt sen chay Chè hạt sen chay

2. Bánh chuối nướng chay

Thật là một điều sai sót nếu bạn bỏ qua món bánh chuối nướng thơm ngon này. Món bánh ngọt này mang lại nhiều chất dinh dưỡng và vitamin hữu ích cho người thưởng thức.

Bánh chuối nướng chay Bánh chuối nướng chay

3. Rau cau cacao chay

Rau cau cacao là một sự lựa chọn hoàn hảo để làm mát cơ thể và tạo nên sự quyến luyến hết sức đặc biệt. Trong miệng, hương vị cacao sẽ tạo nên một cảm giác thú vị mà bạn không thể quên.

Rau cau cacao chay Rau cau cacao chay

4. Trái cây thập cẩm cho tiệc chay

Trái cây thực phẩm là món tráng miệng chay được nhiều người lựa chọn hiện nay. Trái cây tươi ngon, bổ dưỡng, đơn giản và dễ chuẩn bị, bạn chỉ cần gọt và rửa sạch là đã có ngay một đĩa trái cây thập cẩm thơm ngon.

Trái cây thập cẩm cho tiệc chay Trái cây thập cẩm cho tiệc chay

5. Bánh plan trái dừa chay

Bánh plan trái dừa có vị ngọt nhẹ của nước dừa, béo của sữa tươi và độ dai của thạch. Món này khá thích hợp với những bữa tiệc chay sang trọng.

Bánh plan trái dừa chay Bánh plan trái dừa chay

6. Chè nhãn nhục chay

Chè nhãn nhục là một món tráng miệng phổ biến trong các bữa tiệc của người dân Việt Nam. Chè nhãn nhục có hương vị thơm ngon, ngọt dịu, mát lạnh và có tác dụng giải nhiệt, giúp giảm căng thẳng và mệt mỏi trong ngày hè.

Chè nhãn nhục chay Chè nhãn nhục chay

7. Nho Mỹ cho tiệc chay

Nho Mỹ là một loại nho được trồng rộng rãi tại các bang ở miền Tây nước Mỹ như California, Washington và Oregon. Nho Mỹ có vị ngọt, giòn, thơm và kích thước lớn hơn.

Nho Mỹ cho tiệc chay Nho Mỹ cho tiệc chay

8. Chè dưỡng nhan

Chè dưỡng nhan là một món tráng miệng phổ biến trong ẩm thực truyền thống của Trung Quốc, nhưng hiện giờ đang rất phổ biến ở Việt Nam. Chè dưỡng nhan có tác dụng dưỡng da, cải thiện sắc tố da, giảm tàn

1