Giới thiệu về tỉnh Hà Nam: Cái nôi của nền văn minh Trung Quốc

CEO Hạnh David
Hà Nam - một tỉnh thanh tịnh với bốn mùa đẹp đẽ, nên thơ. Địa điểm này nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bạn du học sinh và khách du...

Hà Nam - một tỉnh thanh tịnh với bốn mùa đẹp đẽ, nên thơ. Địa điểm này nhanh chóng trở thành một lựa chọn phổ biến cho các bạn du học sinh và khách du lịch. Hà Nam sở hữu vẻ đẹp gần gũi nhưng cũng thơ lệ. Hãy cùng tìm hiểu về tỉnh Hà Nam - một vừng đất về trung tâm văn hóa lớn của Trung Quốc ngay dưới đây!

Đôi nét về tỉnh Hà Nam Trung Quốc

Hà Nam, hay còn gọi là Dự, là vùng đất khởi nguồn bắt đầu lên nền văn minh Hoa Hạ. Đây cũng là trung tâm về chính trị, kinh tế và văn hóa. Tỉnh này cũng là nơi sản xuất nông nghiệp trọng điểm của Trung Quốc.

Hà Nam nằm ở vị trí trung tâm với diện tích lên đến 167.000km2 và được biết đến là một tỉnh chế biến ngũ cốc chiếm tỷ trọng phần lớn ở Trung Quốc. Nằm ở trung và lưu sông Hoàng Hà, giáp An Huy, Sơn Đông, Hồ Bắc, Thiểm Tây và Sơn Tây.

Tỉnh Hà Nam Trung Quốc - Nơi khởi nguồn của nền văn hóa Trung Hoa lâu đời Tỉnh Hà Nam Trung Quốc - Nơi khởi nguồn của nền văn hóa Trung Hoa lâu đời

Hà Nam là tỉnh đông thứ ba về số dân và thứ 5 về kinh tế. Nơi đây sớm trở thành một thị trường có sức mua tương đối lớn với 98,72 triệu dân vào cuối năm 2022. Tính đến tháng 3 năm 2023, tỉnh Hà Nam đã quản lý 17 thành phố cấp tỉnh và 21 thành phố cấp huyện. Với nền nông nghiệp trọng điểm, nền kinh tế Hà Nam phát triển không ngừng theo thời gian. Năm 2022, GDP của tỉnh Hà Nam đạt khoảng 6,1 tỷ NDT, tăng 3,1% so với năm trước và GDP bình quân đầu người là khoảng 62,106 NDT.

Cảnh sắc thiên nhiên tỉnh Hà Nam

Tỉnh Hà Nam nằm ở miền trung Trung Quốc, là cái nôi của nền văn minh ngàn năm. Với di sản lịch sử và văn hóa phong phú cùng cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây được mệnh danh là cái nôi của nền văn minh Trung Hoa. Du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ lịch sử cổ đại cho đến vẻ đẹp sơ khiết của thiên nhiên.

Hà Nam là cố đô lớn với nhiều di sản văn hóa quý báu được lưu truyền qua bao đời. Hiện có 5 di sản lớn được lưu giữ tại nơi đây:

  • Hang đá Long Môn
  • Di chỉ An Dương
  • Quần thể văn hóa kiến trúc Thiên địa Chí Trung
  • Đại Vận Hà
  • Con Đường tơ lụa

Ngoài ra, Hà Nam còn có 4 công viên địa chất thế giới và 5 công viên địa chất quốc gia.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ lỡ tại Hà Nam Trung Quốc

Hà Nam là vùng đất khởi nguồn, lưu giữ và phát triển văn hóa qua bao thời kì, với lối kiến trúc cổ kính. Dưới đây là những địa điểm du lịch nổi tiếng không nên bỏ lỡ khi đến Hà Nam:

Thiếu Lâm Tự - Cái nôi của nền võ thuật Trung Hoa

Thành phố Đặng Phong ở Hà Nam là cội nguồn, nơi sản sinh ra võ thuật Trung Quốc. Và cũng là một trong những cái nôi của Phật giáo Trung Quốc. Thiếu Lâm Tự sớm trở thành một Di sản Thế giới của UNESCO. Đến đây, bạn có thể tận mắt trải nghiệm cận cảnh những kỹ năng tuyệt vời của các nhà sư về sự kết hợp hoàn hảo giữa võ thuật và vẻ đẹp của Phật giáo.

Thiếu Lâm Tự tại Hà Nam Trung Quốc Thiếu Lâm Tự tại Hà Nam Trung Quốc

Chùa Bạch Mã - Ngôi chùa Phật giáo đầu tiên của Trung Quốc

Chùa Bạch Mã nằm cách thành phố Lạc Dương tỉnh Hà Nam Trung Quốc 12km. Đây là một trong 4 chùa Phật giáo nổi tiếng ở Trung Quốc và cũng là một trong những chùa cổ nhất còn sót lại ở Trung Quốc. Chùa bảo tồn một số lượng lớn các di tích văn hóa Phật giáo quý giá. Ngoài ra, nơi đây còn có những tòa nhà nguy nga và những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo, đáng để cho du khách đến thăm quan, trải nghiệm. Tại đây, bạn có thể cảm nhận sâu sắc văn hóa Phương Đông.

Núi Vân Đài - Điểm tham quan nổi tiếng thu hút du khách tại tỉnh Hà Nam Trung Quốc

Khu thắng cảnh núi Vân Đài nằm ở thành phố Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam. Đây là một địa điểm được xây dựng theo lối kiến trúc kết hợp giữa cảnh quan thiên nhiên với lịch sử và văn hóa. Nơi đây được mệnh danh là tinh hoa của cảnh quan Trung Quốc với những đỉnh núi trảng lệ và khu rừng rậm rạp. Thích hợp cho việc khám phá và trải nghiệm. Tại núi Vân Đài, bạn có thể leo núi, thưởng ngoạn phong cảnh tráng lệ và cảm nhận triết lý, nghệ thuật ẩn chứa trong quang cảnh núi sông.

Phong cảnh tuyệt đẹp tại núi Vân Đài Phong cảnh tuyệt đẹp tại núi Vân Đài

Ẩm thực tỉnh Hà Nam Trung Quốc không nên bỏ lỡ

Hà Nam luôn nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú đa dạng. Du khách đến với Hà Nam có thể trải nghiệm rất nhiều món ngon đặc sắc tại đây. Dưới đây là gợi ý một số món ăn nên thử khi đến với Hà Nam:

Súp Cay

Súp Cay, hay còn gọi là súp tiêu nóng, là một món ăn đặc sản ở Chu Khẩu. Món này có nguồn gốc từ giữa thời nhà Tống và bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu những năm của Trung Hoa Dân Quốc. Súp Cay nhanh chóng trở thành lựa chọn hàng đầu của mọi người cho bữa sáng nhờ hương vị bình dân và giá thành rẻ.

Bánh táo tàu

Bánh táo tàu là món bánh đầu tiên xuất hiện trong cung đình dưới triều nhà Thanh. Món bánh này có lịch sử hơn 200 năm và là một trong 10 loại bánh ngọt đầu tiên xuất hiện trên bàn tiệc của triều đại hoàng thất.

Du học tỉnh Hà Nam nên học ở đâu?

Hà Nam là một thành phố xinh đẹp, với nhiều cảnh đẹp nên thơ, chắc chắn sẽ là một trong những lựa chọn của rất nhiều bạn du học sinh hiện nay. Dưới đây là những trường đại học nổi tiếng tại Hà Nam:

  1. Đại học Trịnh Châu
  2. Đại học Tài chính Kinh tế và Luật Hà Nam
  3. Đại học Nông nghiệp Hà Nam
  4. Đại học Công nghệ Hà Nam
  5. Đại học Sư phạm Hà Nam
  6. Đại học Hà Nam
  7. Đại học Khoa học kỹ thuật Hà Nam
  8. Đại học Khai Phong
  9. Học viện Xây dựng Hà Nam

Với những thông tin cơ bản về tỉnh Hà Nam, Trung Quốc trong bài viết này, hy vọng bạn có thể tìm hiểu thêm về vùng đất này. Hãy đến Hà Nam để trải nghiệm du lịch cũng như học tập, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng bởi những gì nơi đây mang lại.

1