50 Món Ăn Mỗi Ngày Đầy Đủ Dinh Dưỡng - Những Gợi Ý Hấp Dẫn

CEO Hạnh David
Bạn đã từng nghe đến 50 món ngon mỗi ngày chưa? Những món ăn này sẽ làm cho bữa ăn trở nên thêm ngon miệng và phong phú. Những công thức dưới đây sẽ làm...

Bạn đã từng nghe đến 50 món ngon mỗi ngày chưa? Những món ăn này sẽ làm cho bữa ăn trở nên thêm ngon miệng và phong phú. Những công thức dưới đây sẽ làm cho bữa cơm gia đình bạn trở nên ấm áp và đầy thú vị.

Món Ăn Từ Thịt Lợn

Trong khẩu phần ăn hàng ngày của gia đình Việt Nam, thịt lợn là một nguyên liệu rất thân thuộc. Với thịt lợn, bạn có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau mà vẫn không bị nhàm chán. Dưới đây là danh sách những món ngon từ thịt heo mà bạn có thể tham khảo!

Món Sườn Heo Chua Ngọt

Sườn heo chua ngọt là một món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Món này có vị chua ngọt hòa quyện với sườn heo chắc thịt sẽ làm cho bữa cơm của bạn thêm phần ngon miệng.

Để làm món này, bạn chỉ cần chuẩn bị sườn heo, chanh, tỏi và một số gia vị khác. Bước đầu tiên, bạn sơ chế sườn heo và chặt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, chiên sườn heo nhưng đừng chiên chín quá. Pha hỗn hợp chanh, tỏi, nước mắm và đường. Rưới hỗn hợp này lên thịt đã chiên rồi đun đến khi nước sốt sánh lại thì tắt bếp. Đơn giản và ngon lành!

Món Nộm Xoài Xanh Tai Heo

Món nộm xoài xanh tai heo là một món ăn mát mẻ và ngon miệng trong mùa hè. Món này chứa nhiều loại rau củ nên rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần sơ chế tai heo thật sạch rồi luộc chín và ngâm trong đá lạnh. Các loại rau củ cũng cần được sơ chế và thái mỏng. Nước sốt dùng cho món này bao gồm đường, chanh, mắm, tỏi và ớt. Tất cả tạo nên một loại nước sốt đậm đà không thể cưỡng. Cho thêm rau mùi và đậu phộng giã nát để hoàn thành món ăn.

Món Thịt Heo Om Khoai Tây

Đây là một món ăn bổ dưỡng phù hợp để bồi bổ cơ thể. Bạn nên chế biến món này vào buổi tối để đảm bảo cả gia đình sẽ ăn no. Sườn heo sau khi mua về cần sơ chế và chặt thành miếng vừa ăn. Tiếp theo, chiên sườn heo với dầu đến khi sườn có màu vàng. Khoai tây thì rửa sạch và cắt miếng. Cho sườn vào chiên và thêm gia vị sao cho phù hợp với khẩu vị gia đình. Tiếp tục ướp rồi cho khoai tây và nước vào và đun đến khi thịt và khoai mềm. Một món ăn đơn giản và ngon lành!

Món Mướp Đắng Xào Thịt Heo

Món mướp đắng xào thịt heo là một món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Đây cũng là một món ăn lý tưởng khi bạn muốn làm mới bữa ăn gia đình. Thịt heo cần được sơ chế sạch và thái thành lát mỏng vừa ăn rồi ướp gia vị. Mướp đắng cũng cần được sơ chế sạch và thái thành lát. Tiếp theo, xào thịt heo cho đến khi thịt chín tái. Khi thịt đã chín, cho mướp đắng vào xào chung một lúc rồi tắt bếp. Các bước làm món này thực sự rất đơn giản và không tốn quá nhiều thời gian.

Món Ăn Ngon Từ Thịt Bò

Thịt bò là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể chế biến thịt bò thành nhiều món ăn hấp dẫn. Dưới đây là những món ngon từ thịt bò mà bạn có thể tham khảo.

Phở Xào Thịt Bò

Nếu bạn không biết nấu món gì vào ngày cuối tuần, hãy thử chế biến phở xào thịt bò để cả gia đình thưởng thức. Thịt bò cần được thái thành lát mỏng rồi ướp với gia vị. Phở cần được ướp dầu rồi chiên vàng và thêm một chút gia vị để món ăn thêm đậm đà. Rau cải cần được rửa sạch, cắt khúc và trần qua nước nóng. Tiếp theo, xào thịt bò với rau cải và trộn chung với phở rồi thưởng thức. Một bát phở xào thịt bò thơm ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng cả nhà.

Món Chả Viên Thịt Bò Khoai Tây

Một món ăn khá lạ cho bữa cơm gia đình chính là chả viên thịt bò khoai tây. Cách làm như sau: thịt bò cần được xay nhuyễn, khoai tây cần được rửa sạch rồi thái thành lát và hấp cho chín. Cà rốt và nấm cần được rửa sạch rồi băm nhuyễn. Khi có đủ các nguyên liệu, bạn hòa trộn thịt bò, khoai tây, cà rốt và nấm với trứng gà. Thêm một chút gia vị để món ăn phù hợp với khẩu vị gia đình. Sau đó, vo tròn hỗn hợp này và chiên vàng đều trên chảo. Một món chả viên thịt bò khoai tây ngon lành đã sẵn sàng để thưởng thức.

Món Bò Ngâm Nước Mắm

Bò ngâm nước mắm có vẻ hơi lạ nhưng lại rất ngon. Món này chỉ cần có bắp bò, giấm, nước mắm và một vài gia vị đi kèm. Bắp bò cần được luộc chung với gừng và quế cho chín. Để làm nước mắm ngâm với bò, bạn cần pha 2 chén nước mắm, 1 chén giấm, 1 chén đường và đun sôi. Nếu muốn có vị cay, bạn có thể thêm tiêu đen hoặc ớt. Bỏ bắp bò vào lọ thủy tinh và đổ nước mắm sao cho ngập thịt bò. Ngâm món này trong khoảng từ 3 đến 5 ngày là có thể thưởng thức.

Món Ăn Ngon Từ Thịt Gà

Các món ăn từ thịt gà luôn được mọi người ưa thích. Thịt gà có thể chế biến thành nhiều món ăn thơm ngon và bổ dưỡng. Dưới đây là một số món ngon từ thịt gà mà bạn có thể tham khảo.

Món Chân Gà Nướng Sả

Chân gà nướng sả là một món ăn gây nghiện cho nhiều người. Món này dễ nấu, thơm ngon và là lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình. Bạn cần sơ chế sạch chân gà rồi luộc chung với gừng và sả. Chân gà sẽ được ướp với tỏi, ớt, sả để thấm gia vị rồi đem lên vỉ nướng. Chỉ với cách chế biến đơn giản như vậy, bạn đã có ngay một món ăn độc đáo và ngon miệng.

Món Gà Nướng Tiêu Đen

Gà nướng tiêu đen là một món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Bắt đầu bằng việc sơ chế gà, ướp với muối, bột nêm, đường, mì chính, ớt, tỏi, dầu hào và tiêu đen. Khi gà đã thấm gia vị, cho vào lò nướng cho đến khi ngả sang màu vàng. Nướng đến khi cả phần thịt ngoài và trong đều chín vàng là hoàn thành.

Món Thịt Xào Gà Nấm

Những lúc cảm thấy nhạt miệng, món thịt gà xào nấm sẽ giúp tăng thêm khẩu vị. Đây cũng là một món ăn bổ dưỡng mà bạn nên thêm vào thực đơn bữa tối của gia đình. Thịt gà cần được sơ chế sạch và thái thành lát mỏng rồi ướp gia vị trong khoảng thời gian phù hợp. Xào qua thịt gà rồi cho nấm rơm vào xào cho đến khi chín đều là món ngon hoàn hảo cho cả gia đình.

Các Món Ăn Thơm Ngon Từ Cá

Cá là một loại thực phẩm không béo mà chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Bạn có thể thêm các món cá vào thực đơn hàng ngày của gia đình. Dưới đây là một số món cá ngon mà bạn có thể tham khảo.

Món Cá Hồi Sốt Chanh Mật Ong

Cá hồi sốt chanh mật ong là một món ăn ngon và lạ miệng. Món này sẽ làm mới mâm cơm gia đình của bạn. Bạn cần chọn cá hồi tươi ngon rồi sơ chế và ướp gia vị. Đổ dầu oliu vào chảo và đun nóng. Sau đó, cho cá vào chiên đến khi chín vàng cả hai mặt. Tiếp theo, thêm nước tương, mật ong, nước cốt chanh và nêm nếm gia vị đến khi hỗn hợp sánh lại. Đặt cá ra đĩa và rưới hỗn hợp lên cá hồi là đã hoàn thành.

Món Cá Kho Tộ

Cá kho tộ là một món ăn không còn xa lạ trong ẩm thực Việt Nam. Để làm món này, bạn cần cá lóc, thịt ba chỉ và gia vị. Sơ chế cá lóc và thịt ba chỉ sạch rồi thái thành miếng vừa ăn. Sau đó, tẩm ướp cá và thịt ba chỉ với gia vị. Xào thịt ba chỉ rồi cho cá vào. Tiếp theo, thêm nước mắm, đường và nước cốt dừa. Kho cho đến khi nước sánh lại là món ngon đã sẵn sàng để thưởng thức.

Kết Luận

Bài viết về 50 món ăn mỗi ngày hy vọng sẽ giúp cho mâm cơm của gia đình bạn thêm phong phú. Hãy chia sẻ bài viết này để mọi người cùng biết cách làm vô số món ngon khác nhé!

1