Giá đi du lịch Trung Quốc - Tìm hiểu và chuẩn bị cho chuyến đi đáng nhớ của bạn

CEO Hạnh David
Bạn đang dự định đi du lịch Trung Quốc và muốn biết chi phí cần chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình? Hãy để Hoàng Việt Travel giúp bạn tìm hiểu chi tiết...

Bạn đang dự định đi du lịch Trung Quốc và muốn biết chi phí cần chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới của mình? Hãy để Hoàng Việt Travel giúp bạn tìm hiểu chi tiết về giá đi du lịch Trung Quốc trong bài viết dưới đây!

Chi phí làm hộ chiếu và visa du lịch Trung Quốc

Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, bạn cần làm hộ chiếu và xin visa Trung Quốc. Lệ phí làm hộ chiếu thông thường là khoảng 200.000 VNĐ, thời gian chờ lấy là 1 tuần[^1^]. Sau khi có hộ chiếu, bạn cần đến Đại sứ quán Trung Quốc để xin visa. Hiện nay, lệ phí làm visa vào Trung Quốc là khoảng 60$ (tương đương 1.500.000 VNĐ)[^1^].

Visa du lịch Trung Quốc bao nhiêu tiền Visa du lịch Trung Quốc bao nhiêu tiền

Chi phí di chuyển đi Trung Quốc

Chi phí di chuyển đến Trung Quốc

Khi đi du lịch Trung Quốc tự túc, bạn có thể đến Trung Quốc bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách. Giá vé máy bay đến Trung Quốc dao động từ 7.000.000 VNĐ đến 9.000.000 VNĐ[^1^]. Để có vé máy bay với giá rẻ, hãy đặt vé trước ít nhất 1 tháng, để tránh giá vé cao nếu đặt vé gần ngày đi[^1^].

Di chuyển bằng máy bay đến Trung Quốc Di chuyển bằng máy bay đến Trung Quốc

Chi phí di chuyển tại Trung Quốc

Khi đến Trung Quốc, bạn có thể di chuyển bằng taxi, tàu điện ngầm hoặc xe bus. Taxi là phương tiện thông dụng nhất, tiện lợi và giá cả hợp lý, ví dụ như đi từ ngoại ô vào thành phố khoảng 8km mất khoảng 100.000 VNĐ[^1^].

Di chuyển bằng taxi Di chuyển bằng taxi

Tàu điện ngầm là phương tiện rẻ nhất, chỉ tốn khoảng 10.000 VNĐ để di chuyển trong cùng khoảng cách 8km[^1^].

Chi phí lưu trú

Trung Quốc có nhiều loại khách sạn từ cao cấp đến bình dân. Trong bài viết này, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn hai khách sạn bình dân nhưng phổ biến được nhiều du khách yêu thích. Đó là khách sạn Lido (Quảng Châu) và khách sạn ShangHai (Thượng Hải)[^1^]. Giá mỗi đêm ở các khách sạn này dao động từ 70$ đến 80$.

Khách sạn Lido Hotel Trung Quốc Khách sạn Lido Hotel Trung Quốc

Chi phí tham quan

Vé tham quan các điểm du lịch nổi tiếng tại Trung Quốc thường có giá khoảng 20$ trở xuống[^1^]. Một số địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Trung Quốc bao gồm Quảng Trường Thiên An Môn và Vạn Lý trường Thành[^1^].

Cận cảnh quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng Cận cảnh quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng

Chi phí ăn uống

Trung Quốc có nhiều món ăn đa dạng và ngon, với mức giá từ rẻ đến đắt, phù hợp với mọi túi tiền. Đồ ăn đường phố giá chỉ từ 300.000 VNĐ cho 2-3 người, trong khi các bữa ăn chính có giá khoảng 210.000 VNĐ[^1^].

Các món ngon tại Trung Quốc Các món ngon tại Trung Quốc

Tổng chi phí

Qua những thông tin chia sẻ ở trên, bạn cũng có thể tính toán một phần chi phí cho chuyến đi du lịch Trung Quốc của mình. Khi đi tự túc, hãy chi tiêu một cách hợp lý để tránh vung tiền quá đáng. Với khoảng 10 triệu VNĐ, bạn có thể có một chuyến đi 10 ngày thú vị và hoàn hảo.

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn biết được chi phí cần thiết cho chuyến đi du lịch Trung Quốc của mình. Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời!

Lưu ý: Ảnh trong bài viết được lấy từ nguồn Internet[^1^].

Khám phá thêm:

[^1^]: Nguồn: Hoàng Việt Travel

1