Fraser - Khám phá hòn đảo cát khổng lồ của thế giới

CEO Hạnh David
Fraser - Hòn đảo cát khổng lồ của thế giới là một điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá Úc. Với cảnh quan đẹp tuyệt vời và các hoạt động thú vị, bạn...

Fraser - Hòn đảo cát khổng lồ của thế giới là một điểm đến tuyệt vời trong hành trình khám phá Úc. Với cảnh quan đẹp tuyệt vời và các hoạt động thú vị, bạn sẽ có những trải nghiệm đáng nhớ trên hòn đảo này. Hãy cùng khám phá nào!

1. Chi phí ăn ở

Toàn cảnh nhà hát con sò, Sydney Toàn cảnh nhà hát con sò, Sydney

Việc lưu trú và ăn uống ở Úc không hề đắt đỏ. Bạn có thể tìm được những nhà nghỉ trọ với giá chỉ từ 20 AUD cho một phòng tập thể và khoảng 40 AUD nếu ở trong các thành phố lớn. Nếu bạn muốn một phòng riêng với giường đôi và phòng tắm chung ở khách sạn tầm trung, giá sẽ dao động từ 80-100 AUD mỗi đêm. Đối với những tiện ích như phòng giường đôi, phòng tắm riêng, TV và bữa sáng, bạn sẽ phải trả khoảng 75-95 AUD, tuy diện tích phòng có thể hơi nhỏ. Đối với các khách sạn lớn hoặc có tiếng tăm, giá có thể lên tới 200 AUD. Còn nếu bạn thích cắm trại, chi phí sẽ từ 15-30 AUD mỗi đêm (giá sẽ rẻ hơn nếu bạn tự mang lều và đắt hơn nếu cần chỗ đậu xe ô tô).

2. Chi phí ăn uống

Một bữa ăn thế này ở Úc có giá lên tới 15 AUD Một bữa ăn thế này ở Úc có giá lên tới 15 AUD

Lưu ý rằng ăn uống ở Úc không hề rẻ! Hầu hết các nhà hàng ở đây đều có giá tối thiểu là 20 AUD cho một bữa ăn. Đôi khi bạn có thể nghĩ rằng mình đã gọi nhầm món hoặc gì đó, nhưng thực tế là nhiều người Úc cũng phải trả giá tương tự. Nếu bạn tự nấu bữa ăn cho mình, hãy dự tính khoảng 100 AUD mỗi tuần để đi chợ, bao gồm các nguyên liệu như mì ống, rau củ, thịt gà và gia vị cơ bản. Một phần bánh mì kẹp tại quán ăn nhanh có giá khoảng 8-10 AUD. Còn các món fast food như bơ gơ, khoai tây chiên và nước có ga sẽ tốn khoảng 15 AUD. Những quán ăn rẻ nhất và phổ biến nhất là quán Ấn độ và Trung Hoa, nơi bạn có thể tìm thấy những món ăn ngon và đủ đầy với giá dưới 10 AUD!

3. Chi phí di chuyển

Oz Experience là hãng chuyên chở nổi tiếng ở Úc Oz Experience là hãng chuyên chở nổi tiếng ở Úc

Giao thông công cộng ở Úc không quá đắt đỏ, chỉ tốn khoảng 3-4 AUD cho tàu điện và xe buýt. Tuy nhiên, để di chuyển dễ dàng trong cả nước, việc sử dụng dịch vụ của Greyhound là lựa chọn tốt nhất. Giá vé dao động từ 145 AUD đến 3000 AUD. Ngoài ra, còn có các hãng xe khách dành riêng cho những người du lịch ngân sách như Oz Experience, với giá vé chỉ từ 535 AUD cho hành trình liên tỉnh. Nếu bạn biết lái xe, việc thuê xe để di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền. Tuy nhiên, việc đi máy bay trong nước không phải là lựa chọn tốt nhất vì vé máy bay nội địa ở Úc không đa dạng. Thường thì tôi chỉ chọn đi máy bay trong trường hợp cần tiết kiệm thời gian hoặc khi có chương trình giảm giá khuyến mãi.

4. Ăn chơi

Tham quan rạn san hô Great Barrier Reef Tham quan rạn san hô Great Barrier Reef

Các tour du lịch kéo dài nhiều ngày có chi phí khá cao, thường từ 400-540 AUD mỗi chuyến. Ví dụ, một chuyến tham quan trong ngày tới Rạn San Hô Great Barrier Reef có giá lên đến 230 AUD, trong khi một chuyến du thuyền qua đảo Whitsunday kéo dài hai đêm có giá tới 540 AUD. Một chuyến tham quan ba ngày từ Alice Springs tới Uluru sẽ tốn 480 AUD. Còn tour tham quan bộ trong thành phố có giá 50 AUD và tour đến các thủ phủ rượu vang trong một ngày có giá từ 150 đến 200 AUD.

5. Gợi ý chi phí mỗi ngày

Melbourne, Úc Melbourne, Úc

Tính toán chi phí du lịch ở Úc, bạn nên dự tính khoảng 60-80 AUD mỗi ngày (tương đương 43-57 USD/ngày). Đây là mức chi phí gợi ý cho những người lưu trú tại khách sạn bình dân, ăn một số bữa ở nhà hàng ngoài và tự nấu ăn. Ngoài ra, chi phí cũng tùy thuộc vào số lượng tour du lịch bạn tham gia. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Úc: lên kế hoạch sử dụng tiền điện thoại thông minh, tự nấu ăn thường xuyên, đi chung xe, mua tour theo gói và tìm kiếm nơi có wifi miễn phí. Hãy mang theo chai nước riêng để tiết kiệm và bảo vệ môi trường!

Hãy cùng khám phá Úc và trải nghiệm những khoảnh khắc đáng nhớ trên hòn đảo Fraser!

1