Đường lên Đền Hùng: Những điều thú vị về số lượng bậc đá

CEO Hạnh David
Giới thiệu Bạn đã từng nghe về Khu di tích lịch sử Đền Hùng chưa? Đền Hùng không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, mà còn là một biểu...

Giới thiệu

Bạn đã từng nghe về Khu di tích lịch sử Đền Hùng chưa? Đền Hùng không chỉ là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, mà còn là một biểu tượng văn hóa quan trọng đối với dân tộc Việt Nam. Nhưng bạn có biết rằng, đường lên Đền Hùng có bao nhiêu bậc đá không? Hãy cùng khám phá những điều thú vị về số lượng bậc đá của đường lên Đền Hùng trong bài viết này.

Đền Hạ, đầu đường lên Đền Hùng

Điểm bắt đầu của Khu di tích Đền Hùng là Đại môn (cổng Đền Hùng) tại chân núi Nghĩa Lĩnh. Đại môn được xây dựng vào năm 1917 và có một bức đại tự mang tên "Cao sơn cảnh hành" (lên núi cao nhìn xa rộng). Từ Đại môn, du khách sẽ leo thêm 225 bậc để đến Đền Hạ và chùa Thiên Quang.

Đền Hùng Đại môn Hình ảnh: Đại môn Đền Hùng

Đền Trung và Đền Thượng

Từ Đền Hạ, du khách sẽ tiếp tục leo thêm 168 bậc để đến Đền Trung. Đền Trung được gọi là "Hùng Vương Tổ Miếu" và tương truyền là nơi các vua Hùng bàn việc với các lạc hầu, lạc tướng. Ở đây, hoàng tử Lang Liêu đã dâng bánh chưng, bánh giầy cho vua cha nhân dịp tết cổ truyền.

Từ Đền Trung đi tiếp 102 bậc đá, du khách sẽ đến Đền Thượng, nằm trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh. Đền Thượng, hay còn được gọi là "Kính Thiên lĩnh điện" (Điện thờ Trời trên núi Nghĩa Lĩnh), là nơi các vua Hùng thường tiến hành các nghi lễ tế trời đất.

Đền Hùng Đền Trung Hình ảnh: Đền Trung Đền Hùng

Đền Giếng và các địa điểm khác

Từ Đền Hạ, bạn sẽ đi xuống Đền Giếng qua 44 bậc đá. Đền Giếng là nơi thờ 2 công chúa Tiên Dung và Ngọc Hoa, là con gái vua Hùng thứ 18. Ngoài 3 đền chính, trong quần thể Khu di tích còn có Lăng Hùng Vương, cột đá thề, giếng cổ và nhiều địa điểm khác liên quan đến thời Hùng Vương.

Những bậc đá trên đường lên Đền Hùng không chỉ là những bước đi tiếp của du khách, mà còn là những dấu ấn của lịch sử và truyền thống văn hóa của dân tộc Việt Nam. Hãy ghé thăm Đền Hùng và khám phá những điều thú vị này!

Ảnh: Đền Giếng Đền Hùng Đền Hùng Đền Giếng

Cuối cùng, đường lên Đền Hùng với những bậc đá đầy ý nghĩa sẽ khơi gợi sự tò mò và chứa đựng nhiều câu chuyện thú vị về quá khứ của dân tộc Việt Nam. Hãy cùng nhau tìm hiểu và khám phá những điều kỳ diệu tại Đền Hùng!

1