Dừa dầm sốt khắp vỉa hè: Đặc sản Hải Phòng siêu 'hot' ở Hà Nội

CEO Hạnh David
Hải Phòng nổi tiếng với đặc sản dừa dầm, và gần đây món ăn này đã lan tỏa khắp Hà Nội và mang đến sức hút mạnh mẽ cho chị em. Đặc sản này đã...

Hải Phòng nổi tiếng với đặc sản dừa dầm, và gần đây món ăn này đã lan tỏa khắp Hà Nội và mang đến sức hút mạnh mẽ cho chị em. Đặc sản này đã giúp dân buôn kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

Một món giải nhiệt thần thánh

Một phụ nữ tên Phan Thu Minh sống tại Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội, liên tục mua dừa dầm từ nhà shipper để chia sẻ với đồng nghiệp và còn dành một ít cho bản thân. Chị cho biết: "Món này ngon đến mức khiến chị em mê mẩn. Tuy nhiên, phải đặt hàng từ chiều hôm trước mới có được món dừa dầm này".

Chị Minh đã biết đến các món ăn vặt từ dừa như thạch dừa, kem xôi dừa,... nhưng món dừa dầm từ Hải Phòng đang thu hút sự tò mò của chị. Một lần cùng thử vị mới này, chị bất ngờ vì món dừa dầm thật sự thơm ngon và mát lạnh, hòa quyện giữa vị ngọt của sữa dừa và vị giòn của dừa nạo sợi.

Sức hút của dừa dầm Hải Phòng

Dừa dầm Hải Phòng đã trở thành trào lưu ở Hà Nội trong thời gian gần đây. Theo ghi nhận của PV.VietNamNet, món dừa dầm này được rao bán tràn ngập trên mạng xã hội với giá từ 20.000-30.000 đồng/cốc (tùy loại).

Có hai loại dừa dầm được bán trên thị trường. Một loại được làm tại Hải Phòng và vận chuyển lên Hà Nội hàng ngày bằng xe ô tô, loại còn lại được các quán ăn vặt và hàng chè tại Hà Nội tự làm theo công thức dừa dầm Hải Phòng.

Dừa dầm Hải Phòng lên cơn sốt ở Hà Nội Caption: Dừa dầm Hải Phòng lên cơn sốt ở Hà Nội

Món ăn vặt hút khách

Chị Lê Thị Hải, một người bán dừa dầm Hải Phòng tại Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ rằng món dừa dầm không xa lạ với chị vì chị đã thường xuyên thưởng thức khi về quê Hải Phòng. Nhưng năm nay, dừa dầm Hải Phòng lại trở nên "hot" ở Hà Nội và được chị nhập về bán.

Chị không phải là một người buôn bán chuyên nghiệp. Trước đây, chị chỉ bán lẻ dừa dầm tại quán. Nhưng với sự tăng cao của nhu cầu đặt hàng, chị đã chuyển sang làm dừa dầm để bán sỉ và lẻ. Mỗi ngày, chị bán được từ 150-200 cốc dừa dầm. Mặc dù chỉ là công việc làm thêm, nhưng chị Hải cho biết gần nửa tháng qua, mỗi ngày chị kiếm được hàng triệu đồng nhờ bán dừa dầm Hải Phòng.

Nhờ cơn sốt mà nhiều đầu mối đổ buôn bán cả ngàn cốc dừa dầm mỗi ngày Caption: Nhờ cơn sốt mà nhiều đầu mối đổ buôn bán cả ngàn cốc dừa dầm mỗi ngày

Anh Nguyễn Văn Doanh, một đầu mối buôn bán dừa dầm Hải Phòng, tiết lộ rằng nhà anh trước đây chỉ bán dừa dầm lẻ tại quán. Nhưng trong mùa hè này, anh đã mở rộng doanh nghiệp và sản xuất dừa dầm để bán sỉ và lẻ. Mỗi ngày, anh gửi hàng trên 1.000 cốc dừa dầm cho các đầu mối buôn ở Hà Nội.

Dừa dầm Hải Phòng với giá sỉ là 9.000 đồng/cốc và giá lẻ cho khách là 10.000 đồng/cốc. Đây là giá dừa dầm, chưa tính chi phí vận chuyển.

Món dừa dầm này đang rất hot ở Hà Nội. Hãy nhanh tay thưởng thức món đặc sản này và cảm nhận sức hút của dừa dầm Hải Phòng!

1