Du lịch Tokyo tháng 10 đã có lá vàng, lá đỏ chưa?

CEO Hạnh David
Tháng 10 là thời điểm đất nước Nhật Bản chuyển sang mùa thu, tạo ra một không khí dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ vào ban ngày dao động từ 19-23 độ C và...

Tháng 10 là thời điểm đất nước Nhật Bản chuyển sang mùa thu, tạo ra một không khí dễ chịu và mát mẻ. Nhiệt độ vào ban ngày dao động từ 19-23 độ C và ban đêm từ 14-18 độ C. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm không quá lớn nên không gây khó khăn trong chuyến du lịch Nhật Bản vào tháng 10.

Thời tiết Tokyo Nhật Bản tháng 10

Tháng 10 là thời điểm lý tưởng để khám phá và tìm hiểu Tokyo Nhật Bản. Vào thời điểm này, mùa nắng nóng đã kết thúc và những trận mưa mùa thu đã giảm bớt. Xứ sở mặt trời mọc bước vào một thời điểm yên bình, cây cối bắt đầu thay đổi màu sắc sang đỏ vàng của mùa thu. Mưa cũng không còn quá nhiều, giúp du khách dễ dàng di chuyển và tham quan mà không phải lo lắng.

Nên mặc gì khi du lịch Tokyo vào tháng 10

Hoa anh đào của Nhật Bản nổi tiếng khắp thế giới, nhưng lá mùa thu cũng không kém phần ấn tượng. Khi nhiệt độ giảm sau mùa hè nóng bức và các khu vườn đẹp của Nhật Bản bắt đầu thay đổi màu sắc rực rỡ.

Tháng 10 và tháng 11 thường là thời điểm tốt nhất để tham quan Tokyo vì lượng mưa thấp, bầu trời trong lành và không quá nóng. Dưới đây là một số gợi ý về trang phục khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu.

  • Áo: Vào đầu mùa thu, có nhiều ngày ấm áp nên bạn có thể mặc áo ngắn tay hoặc áo khoác dạ. Hãy chuẩn bị thêm áo cổ lọ và áo dài tay để mặc trong những ngày mát mẻ hơn.

  • Áo khoác nhẹ: Trừ khi bạn đến Nhật Bản vào cuối tháng 11, hãy mang theo áo khoác nhẹ và không nặng nề. Bạn có thể chọn áo khoác da hoặc denim nhẹ để dễ dàng di chuyển.

  • Quần: Quần jean là một loại thời trang phổ biến ở Nhật Bản. Bạn có thể mặc quần jean hoặc quần chinos nhẹ, thông minh, mát mẻ và thoải mái khi du lịch Nhật Bản vào mùa thu. Ngoài ra, nếu bạn muốn trang trọng hơn, hãy mặc quần tây cao cấp và áo cánh vừa vặn để tạo vẻ ngoài thanh lịch.

  • Phụ kiện: Với thời tiết mùa thu, có thể có những ngày mưa. Hãy đổi túi xách da của bạn thành một chiếc túi đeo chéo thích hợp cho mọi thời tiết và mang theo một chiếc ô chắc chắn.

  • Giày: Giày thể thao là một xu hướng thời trang hiện đại ở Nhật Bản và rất linh hoạt khi phối hợp với quần áo thông thường, thể thao hoặc trang trọng.

Du lịch Tokyo tháng 10 có gì đẹp?

3.1. Núi Phú Sĩ

Nằm ở tỉnh Shizuoka và tỉnh Yamanashi, núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản và là một trong "Ba núi thánh" của đất nước này. Với độ cao 3776 mét, núi Phú Sĩ tạo nên một cảnh quan kỳ vĩ với tuyết phủ quanh năm. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp của núi Phú Sĩ.

Bức tranh mùa thu tại núi Phú Sĩ Vẻ đẹp mùa thu núi Phú Sĩ

Nếu bạn đến vào thời tiết mùa thu, bạn sẽ không thể bỏ qua cảnh sắc này. Hồ nước Kawaguchiko và công viên Oishi là hai điểm đến được ưa thích nhất, vì bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ bức tranh mùa thu của núi Phú Sĩ từ xa.

Bức tranh mùa thu tại núi Phú Sĩ

3.2. Đại lộ Icho Namiki

Đại lộ Icho Namiki là một trong những địa điểm du lịch Tokyo tuyệt vời để tận hưởng cảnh đẹp của mùa thu. Với độ dài 300m, hai bên đường được trồng cây bạch quả Icho tuyệt đẹp, tạo nên một khung cảnh tuyệt mỹ. Người dân Tokyo gọi địa điểm này là "đại lộ cây bạch quả". Cảnh đẹp của nơi này đã trở thành bối cảnh cho nhiều bộ phim xuất sắc.

Vẻ đẹp rực rỡ giữa lòng Tokyo

3.3. Công viên Yoyogi (Shibuya)

Công viên Yoyogi ở khu Shibuya là một nơi tuyệt vời để thoát khỏi sự ồn ào của thành phố và thưởng ngoạn cảnh đẹp của mùa thu. Với hơn 1.300 cây bạch quả, công viên điểm tô bằng màu vàng trước khi lá rụng tạo thành một thảm màu vàng trên mặt đất.

Địa điểm dã ngoại lý tưởng trong dịp cuối tuần

3.4. Vườn Rikugien (Bunkyo)

Vườn Rikugien là một trong những địa điểm du lịch Tokyo mùa thu không thể bỏ qua. Với hơn 600 cây lá đỏ momiji, vườn này tạo thành một cảnh quan đẹp ngất ngây. Đây là một trong những vườn cổ nhất, được xây dựng từ hơn 1.700 năm trước dưới thời của tướng quân Tokugawa Tsunayoshi. Hãy tham quan vườn Rikugien để chiêm ngưỡng vẻ đẹp mùa thu tuyệt vời này.

Địa điểm ngắm mùa thu tuyệt vời

3.5. Công viên tưởng niệm Showa (Tachikawa)

Công viên tưởng niệm Showa ở thành phố Tachikawa, ngoại ô Tokyo, cũng là một điểm đến đẹp trong mùa thu. Với diện tích lên đến 165 ha, công viên này thay đổi theo mùa và mùa thu mang đến một vẻ đẹp đặc biệt. Hãy đến công viên tưởng niệm Showa để thưởng ngoạn cảnh đẹp của mùa thu Nhật Bản.

Ngắm nhìn công viên tưởng niệm Showa tháng 10

3.6. Hama-rikyu

Vườn Hama-rikyu là một khu vườn biệt lập và yên tĩnh giữa trung tâm Tokyo. Với không gian trong lành và yên bình, vườn này tạo ra một cảm giác thoải mái và dễ chịu cho du khách. Vườn Hama-rikyu là công viên duy nhất ở Tokyo còn chứa nước biển thuộc vịnh Tokyo. Hãy dạo chơi trong công viên để chiêm ngưỡng cảnh đẹp mùa thu Nhật Bản.

Hama-rikyu

3.7. Núi Takao (Hachioji, Tokyo)

Chỉ mất chưa đến 1 giờ từ trung tâm Tokyo, bạn đã có thể đến núi Takao. Vào mùa thu, hãy bắt cáp treo lên núi để ngắm nhìn con đường hầm màu sắc đầy lá phong, tận hưởng vẻ đẹp mùa thu nơi này lên tầm cao mới. Núi Takao có độ cao 600m, lạnh hơn Tokyo nhiều, vì vậy hãy chuẩn bị quần áo ấm khi du lịch đến đây.

Mùa lá đỏ ở núi Takao

Du lịch Tokyo tháng 10 có gì ngon?

4.1. Hạt dẻ

Hạt dẻ là một phần không thể thiếu của mùa thu Nhật Bản. Có rất nhiều loại kẹo hạt dẻ được bày bán vào mùa thu như Mont Blanc - món kẹo được yêu thích nhất tại Nhật Bản và đặt trưng cho mùa thu.

Bánh kem hạt dẻ thơm ngon

4.2. Udon

Sợi mì udon dai dai là một món ăn được yêu thích ở Nhật Bản. Udon rất phù hợp cho các bữa ăn bổ dưỡng và làm ấm bụng trong mùa thu lạnh giá.

Mì udon thơm ngon

4.3. Lẩu Oden

Một bát lẩu Oder nóng hổi là một trong những lựa chọn tuyệt vời trong tiết trời se lạnh của mùa thu. Lẩu Oden có thành phần đa dạng như trứng, bánh cá, thạch konnyaku, đậu phụ và củ cải daikon. Nước dùng đậm đà kết hợp với gia vị truyền thống tạo nên món ăn bổ dưỡng.

Lẩu Oden thơm ngon

4.4. Sushi

Không thể thiếu sushi khi du lịch Tokyo. Sushi Nhật Bản với cách chế biến độc đáo và hương vị thơm ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều quốc gia.

Sushi Nhật Bản ngon tuyệt

4.5. Ramen

Ramen là một món mì Nhật Bản được nhiều người yêu thích. Với sợi mì dai dai và nước dùng thơm ngon, Ramen là một lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức trong mùa thu.

Mì Ramen thơm ngon

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Tokyo vào tháng 10, hãy tham khảo các địa điểm và món ngon mà chúng tôi đã giới thiệu. Tháng 10 là một thời điểm tuyệt vời để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, thưởng thức những món ngon tuyệt vời và trải nghiệm sự hiếu khách của người dân Nhật Bản.

1