Du Lịch Thái Lan 3 Ngày 2 Đêm: Lịch Trình, Chi Phí & Chuẩn Bị

CEO Hạnh David
Du lịch Thái Lan trong vòng 3 ngày 2 đêm sẽ mang lại cho bạn cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của thủ đô cùng với văn hóa độc đáo của xứ sở Chùa Vàng....

Du lịch Thái Lan trong vòng 3 ngày 2 đêm sẽ mang lại cho bạn cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp của thủ đô cùng với văn hóa độc đáo của xứ sở Chùa Vàng. Thái Lan nổi tiếng với trung tâm thương mại, show chuyển giới và kiến trúc đền chùa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến những chùa đẹp, show đáng xem và những địa điểm mua sắm tốt nhất với giá cả phải chăng. Hôm nay, Gody.vn sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm về lịch trình, ăn uống và chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm của bạn.

Đi du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm cần chuẩn bị gì?

Để có một chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm hoàn hảo, bạn cần chuẩn bị những điều sau:

Hành lý

Vì thời gian du lịch ngắn, bạn không cần mang quá nhiều đồ. Ví dụ, chỉ cần mang từ 3-4 bộ quần áo, ưu tiên quần áo mỏng nhẹ và thấm hút. Nếu bạn muốn thăm viếng những ngôi chùa nổi tiếng, hãy mang theo ít nhất 1-2 bộ trang phục kín đáo, váy qua gối và không mặc quần ôm.

Bên cạnh đó, bạn cần mang giày thể thao hoặc sandal vì sẽ phải di chuyển nhiều. Đừng quên mang các vật dụng cá nhân như kem đánh răng, bàn chải, khăn mặt, sữa tắm, sữa rửa mặt, balo cùng thuốc cảm, đau đầu, đau bụng và sạc dự phòng. Ngoài ra, hãy mang theo các phụ kiện như kem chống nắng, mũ, áo khoác và kính râm.

Lưu ý không mang những vật dụng bị cấm lên máy bay như kéo, đồ uống có cồn, v.v. Ngoài ra, đừng mang theo mỹ phẩm có dung tích hơn 100ml, hãy chuyển thành dạng gói hoặc đổ ra bình nhỏ dễ sử dụng.

Vé máy bay và giấy tờ cần thiết

Vé máy bay là vật không thể thiếu khi đi du lịch Thái Lan. Hãy đảm bảo bạn có vé khứ hồi. Để mua vé giá rẻ, hãy mua trước 2-3 tháng và chọn thời điểm có khuyến mãi. Bình thường, giá vé khứ hồi từ Việt Nam đến Thái Lan dao động từ 1.5-3 triệu đồng, nếu mua vé trong chương trình khuyến mãi, bạn có thể tìm được vé giá chỉ khoảng 1.5 triệu đồng. Các hãng hàng không giá rẻ bạn có thể chọn bao gồm Vietjet Air, Jetstar và Air Asia.

Ngoài vé máy bay, bạn cần mang theo hộ chiếu, chứng minh nhân dân, phiếu đặt phòng khách sạn và kế hoạch du lịch (nếu có). Nếu đã đặt vé tham quan trước, hãy đảm bảo mang theo để tránh quên. Việc đặt trước sẽ giúp bạn tránh phải chờ đợi và mua vé với giá rẻ hơn.

Du lịch Thái Lan tự túc nên lưu trú ở đâu?

Với những người chưa từng đi du lịch Thái Lan, việc đặt phòng sẽ khá phức tạp. Mặc dù hiện nay có rất nhiều website đặt phòng uy tín, nhưng không phải ai cũng biết nơi lưu trú lý tưởng khi đến Thái Lan. Dưới đây là một số khu vực và hệ thống khách sạn phổ biến mà du khách thường lựa chọn:

  • Khu Pratunam: Đây là khu vực thích hợp cho những ai yêu thích mua sắm, gần các trung tâm thương mại như Siam Paragon, MBK, Platinium, Central World và Shibuya 19. Khu vực này cũng gần hoàng cung, các ngôi chùa và các quán ăn. Một số khách sạn phổ biến như Quarter Bangkok và Cubic Pratunam có giá từ 800.000đ-1.200.000đ/đêm.

  • Khu Sukhumvit: Nếu bạn muốn lưu trú tại một nơi không quá xa trung tâm và cảm nhận cuộc sống bình dị của người dân địa phương, hãy tìm phòng ở đại lộ Sukhumvit. Từ đây, bạn có thể đi tàu điện và xe buýt để đến mua sắm tại Mega Banga hay IKEA. Một số khách sạn gần đó như Olive Residence và K.V Mansion có giá từ 600.000đ-1 triệu/đêm.

  • Khu Siam: Nếu bạn thích khám phá các điểm văn hóa, khu Siam là lựa chọn tuyệt vời. Khu vực này gần các địa điểm như đền Sri Maria, đền Wat Hua Lamphong và côn viên Lumphini. Một số khách sạn gợi ý bao gồm The Myth Sathorn và Holiday Inn.

  • Khu phố Tây Khao San và khu Chinatown: Đây là nơi phù hợp cho những bạn trẻ yêu thích sự sôi động, vui vẻ và ẩm thực đường phố. Khu Chinatown nổi tiếng với ẩm thực đường phố ngon và giá rẻ, trong khi khu phố Tây Khao San là điểm đến của những dân chơi chính hiệu. Bạn có thể thỏa thích thưởng thức các món ăn và tham gia các quán bar, pub sôi động đến tận 2-3h sáng.

Gợi ý lịch trình du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Với 3 ngày 2 đêm, bạn hoàn toàn có thể tự lên lịch trình riêng theo sở thích và tình hình của mình. Gody.vn đề xuất bạn nên có một lịch trình cụ thể trước khi khởi hành để không phải mất thời gian suy nghĩ về địa điểm, đồ ăn và hoạt động. Dưới đây là lịch trình chi tiết cho một chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Thủy cung Sea Life - Terminal 21 - chợ Ratchada

Buổi sáng: Thủy cung Sea Life + Siam Paragon Điểm đến đầu tiên trong lịch trình là thủy cung Sea Life, một trong những thủy cung đẹp và lớn nhất thế giới. Tại đây, bạn có thể khám phá hơn 400 loài sinh vật biển và hơn 30.000 sinh vật độc đáo. Việc tham quan có thể mất tới 2 tiếng để ngắm nhìn tất cả những gì thế giới đại dương mang lại. Thủy cung Sea Life mở cửa từ khoảng 10h sáng đến 9h tối, vì vậy bạn có thể dành buổi sáng để tham quan.

Buổi chiều: Terminal 21 Sau khi tham quan Sea Life, bạn có thể quay trở về khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó, đi tàu BTS đến trạm Asok hoặc MRT đến trạm Sukhumvit để tham quan khu mua sắm Terminal 21. Tại đây, bạn sẽ bất ngờ trước 9 tầng lầu được trang trí theo phong cách của 9 quốc gia khác nhau. Terminal 21 có hơn 600 cửa hàng, với đặc biệt là khu vực ẩm thực với hơn 50 cửa hàng và quán cafe. Hãy dành thời gian thưởng thức các món ăn ngon và nổi tiếng như Pad Thai và hải sản nướng.

Buổi tối: Chợ Ratchada Vùng chợ đêm Ratchada là một trong những điểm tham quan truyền thống và nổi tiếng ở Thái Lan. Để đến được đây, hãy đi tàu BTS đến trạm Asok, sau đó chuyển sang MRT để đi đến trạm Thailand Culture Center. Tại chợ này, bạn sẽ tìm thấy nhiều hàng lưu niệm thủ công và các món ăn độc đáo.

Ngày 2: Hoàng Cung Thái Lan + các ngôi đền nổi tiếng

Buổi sáng: Hoàng Cung + chùa Wat Phra Kaew Hoàng Cung Grand Palace là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến Thái Lan. Nơi này được ví như "linh hồn của Thái Lan" với công trình kiến trúc lộng lẫy, đẹp mắt. Bên trong Hoàng Cung, bạn còn có thể thăm chùa Wat Phra Kaew, nơi đang lưu giữ bức tượng Phật bằng ngọc phỉ thúy.

Buổi trưa: Ăn trưa Rời khỏi Hoàng Cung, bạn có thể thưởng thức các món ăn đặc sản tại các quán ăn trung tâm hoặc chợ địa phương.

Buổi chiều: Các ngôi đền Tiếp tục lịch trình, bạn có thể ghé thăm các ngôi đền nổi tiếng như Wat Pho, Wat Arun và Wat Suthat Thepwararam để hiểu rõ hơn về kiến trúc, nghệ thuật và tín ngưỡng Phật giáo của người Thái.

Buổi tối: Icon Siam Sau khi tham quan các đền chùa, hãy đi BTS để đến trung tâm mua sắm Icon Siam. Đây là khu phức hợp lớn nhất và mới nhất tại Bangkok, với 500 cửa hàng, 100 nhà hàng, rạp chiếu phim, công viên ven sông và các thương hiệu nổi tiếng. Sau khi mua sắm, hãy tận hưởng buổi tối bên sông Chao Phraya tại khu River Park với các tiết mục phun nước 3D, 4D.

Ngày 3: Cố đô Ayutthaya + chợ nổi

Buổi sáng: Cố đô Ayutthaya Cách Bangkok chỉ khoảng 76km, thành cổ Ayutthaya là một điểm đến đáng xem. Trong số 4 ngôi chùa nổi tiếng ở Ayutthaya, chùa Wat Mahathat là một điểm không thể bỏ qua. Nơi này nằm trong công viên lịch sử Ayutthaya và được biết đến nhờ tượng Phật mà đầu bị chặt.

Buổi chiều: Chợ nổi Mặc dù chợ nổi ở Ayutthaya không lớn bằng chợ nổi Damnoen Saduak, nhưng đó là một điểm đến được ưa thích. Chợ địa phương này bán nhiều đồ thủ công và có nền ẩm thực độc đáo.

Buổi tối: Phố Chinatown Nếu bạn còn thời gian, hãy tới phố Chinatown, một địa điểm lý tưởng để thưởng thức các món ăn vặt và cảm nhận không khí đêm sôi động.

Chi phí đi Thái Lan 3 ngày 2 đêm

Rất khó đưa ra con số chính xác về chi phí cho chuyến đi Thái Lan 3 ngày 2 đêm, nó phụ thuộc vào cách bạn chi tiêu. Nếu bạn ở khách sạn 4-5 sao, ăn tại các nhà hàng sang trọng, bay hạng thương gia và mua sắm nhiều, chi phí sẽ cao hơn so với khi bạn chọn ở hostel, ăn uống bình dân và ít mua sắm. Theo Gody.vn, chi phí du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm tự túc khoảng 6-7 triệu đồng, bao gồm cả vé máy bay.

Nếu bạn cắt giảm các khoản chi phí như vé máy bay, mua sắm và ăn uống tiết kiệm, bạn có thể chỉ tốn khoảng 3-4 triệu đồng. Tuy nhiên, bạn không nên quá tiết kiệm trong chuyến đi du lịch, hãy tận hưởng mọi trải nghiệm một cách thoải mái và vui vẻ.

Du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm nên đi tour hay tự túc?

Hiện nay, có rất nhiều công ty du lịch tổ chức tour Thái Lan với mức giá từ 3.500.000-8.000.000 đồng tùy thuộc vào số ngày, lịch trình, điểm đến và chất lượng dịch vụ. Tuy nhiên, Gody.vn cho rằng, nếu bạn đã có kinh nghiệm du lịch nước ngoài và muốn tự do khám phá, tự quyết định, thì đi tự túc là lựa chọn tốt. Hoặc nếu bạn đi cùng nhóm bạn, đi tự túc sẽ thú vị hơn.

Ngược lại, nếu bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài, không giỏi tiếng Anh, không am hiểu về văn hóa, giao thông, thì đi tour sẽ đảm bảo hơn. Khi đi tour, bạn chỉ cần tuân theo hướng dẫn của hướng dẫn viên, tất cả các chi phí đã bao trọn gói và bạn có thể tận hưởng các hoạt động, mua sắm và ăn uống thêm nếu muốn.

Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết về lịch trình, chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan 3 ngày 2 đêm mà Gody.vn muốn chia sẻ đến bạn. Đây chỉ là lịch trình gợi ý, bạn có thể thay đổi theo ý thích và sở thích của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ có một chuyến đi đầy cảm xúc và vượt xa mong đợi.

Bạn vừa đọc bài viết "Du Lịch Thái Lan 3 Ngày 2 Đêm: Lịch Trình, Chi Phí & Chuẩn Bị" trên trang web "Kinhnghiemdulich.gody.vn".

1