Du lịch Phú Quốc: Thời gian nào là tốt nhất?

CEO Hạnh David
Những ngày đầu năm mới là thời điểm du khách đổ về Phú Quốc nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, liệu du lịch Phú Quốc nên đi vào thời gian nào khác không? Hãy cùng...

Những ngày đầu năm mới là thời điểm du khách đổ về Phú Quốc nhiều nhất trong năm. Tuy nhiên, liệu du lịch Phú Quốc nên đi vào thời gian nào khác không? Hãy cùng Viet Fun khám phá qua bài viết hôm nay.

Tìm hiểu về đặc trưng khí hậu ở Phú Quốc

Đảo Phú Quốc là một trong những hòn đảo du lịch đẹp nổi tiếng ở Việt Nam. Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, Phú Quốc có đặc điểm khí hậu đặc biệt so với đất liền. Mùa mưa kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9, trong khi mùa khô bắt đầu từ tháng 10 và kéo dài đến hết tháng 3.

Thời tiết mùa khô ở Phú Quốc rất đẹp, trời nắng nhẹ và ít mưa, là lúc tuyệt vời để du khách chọn thời gian đi du lịch. Tuy nhiên, thời tiết mùa mưa thường có mưa dông và có thể có bão, vì vậy nếu không muốn gặp trở ngại, du khách nên tránh những tháng này.

Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời gian nào?

Trong 1 năm, có 2 thời điểm đẹp để du khách lên kế hoạch du lịch Phú Quốc, đó là Tết Nguyên Đán (tháng 1) và mùa hè (tháng 5 và tháng 6).

Du lịch Phú Quốc dịp Tết Nguyên Đán

Cuối tháng 12 và đầu tháng 1 hàng năm là mùa cao điểm ở Phú Quốc với lượng du khách đông đúc. Thời tiết đẹp, nắng ấm của đảo Phú Quốc làm cho chuyến du lịch trở nên thú vị hơn. Biển Phú Quốc trong thời điểm này cũng đẹp mượt mà, là lúc tuyệt vời để tham gia các hoạt động ra biển.

Ngoài ra, tháng 1 cũng là thời điểm nghỉ Tết Âm Lịch của người dân Việt Nam và nghỉ đông của du khách nước ngoài. Do đó, Phú Quốc cùng nhiều địa điểm du lịch khác trên toàn quốc sẽ đón rất đông du khách, cả trong và ngoài nước. Làng chài Hàm Ninh, Suối Tranh, nhà tù Phú Quốc, Bãi Sao, Bãi Dài... là những địa điểm thu hút đông đảo du khách đến thăm quan và khám phá.

Lưu ý: Giá cả dịch vụ ăn uống, giá phòng trọ và giá vé vào khu vui chơi ở Phú Quốc sẽ tăng vào thời điểm này. Du khách nên chọn những khách sạn uy tín và nắm rõ chi tiết về món ăn trước khi đặt chân đến nhà hàng.

Du lịch Phú Quốc vào mùa hè

Mùa hè là thời điểm tuyệt vời để du lịch đến Phú Quốc. Bãi biển trắng tinh và nước biển trong xanh tại các bãi biển Phú Quốc mang đến không gian nghỉ hè tuyệt vời.

Ngoài bãi biển trên đảo Phú Quốc, du khách nên tham quan quần đảo An Thới trong mùa hè. Đó có thể là các hòn đảo xinh đẹp như Hòn Thơm, Hòn Rỏi, Hòn Dừa. Tại đây, du khách có thể tha hồ trải nghiệm câu cá, bơi lặn, khám phá hoang đảo và thỏa sức khám phá những trải nghiệm thú vị.

Giá cả các dịch vụ di chuyển, ăn uống và phòng trọ vào mùa hè cũng khá ổn định, là lý do mà du khách thích du lịch Phú Quốc vào thời điểm này. Thời tiết mùa hè cũng rất thuận lợi cho chuyến du lịch phượt bụi với xe máy.

Trải nghiệm tại một số địa điểm du lịch đẹp ở Phú Quốc

  • Làng chài Hàm Ninh: Làng chài Hàm Ninh là địa điểm chụp ảnh đẹp và mang lại sự bình yên, tĩnh lặng. Du khách cũng nên thưởng thức món ăn đặc sản nổi tiếng ở đây là ghẹ Hàm Ninh.

  • Hòn Thơm: Hòn Thơm giống như một thiên đường nhiệt đới tại Phú Quốc. Với cảnh quan hoang sơ, bãi tắm đẹp tự nhiên và nước biển mát lạnh, du khách tới Hòn Thơm để tắm biển, lặn ngắm san hô và khám phá hoang đảo.

  • Hòn Móng Tay: Hòn Móng Tay có rặng san hô đẹp và là một trong những bãi biển có hàng dừa đẹp nhất ở Phú Quốc. Lặn ngắm san hô tại đây là ước mơ của nhiều du khách.

Xem thêm Du lịch Phú Quốc nên đi chơi ở đâu?

Đảo Phú Quốc là một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất ở Việt Nam. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Phú Quốc nhưng chưa biết thời gian nào là tốt nhất, hãy tìm hiểu những chia sẻ của Viet Fun Travel về du lịch Phú Quốc. Chúng tôi sẽ giúp bạn có chuyến đi du lịch vui vẻ và thoải mái.

1