Du lịch Phú Quốc bằng tàu: Khám phá hòn đảo ngọc của Việt Nam

CEO Hạnh David
Bạn đã từng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng tàu? Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam với những bãi biển tuyệt đẹp và các đảo lớn nhỏ...

Bạn đã từng có kinh nghiệm du lịch Phú Quốc bằng tàu? Phú Quốc được mệnh danh là hòn đảo ngọc của Việt Nam với những bãi biển tuyệt đẹp và các đảo lớn nhỏ hấp dẫn. Du lịch Phú Quốc bằng tàu đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong những năm gần đây. Hôm nay, chúng ta hãy cùng Hoàng Việt Travel khám phá một số tips du lịch Phú Quốc bằng tàu nhé.

1. Nên đi du lịch Phú Quốc bằng tàu khi nào?

Thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc bằng tàu là từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Đây là khoảng thời gian biển êm, sóng nhẹ, trời ít mưa và nắng đẹp. Có hai bến tàu cao tốc để bạn lên Phú Quốc, đó là bến tàu Rạch Giá và bến Hà Tiên tỉnh Kiên Giang. Bạn có thể chọn bến tàu gần bạn để thuận tiện di chuyển.

Từ Hà Tiên đến Phú Quốc, quãng đường khoảng 45km trên biển mất khoảng 1 tiếng 15 phút. Từ Rạch Giá đến Phú Quốc, tàu cao tốc đi khoảng 120km đường biển mất khoảng 2 tiếng 45 phút.

Du Lịch Phú Quốc Bằng Tàu Du Lịch Phú Quốc Bằng Tàu

Nên đặt vé trước khoảng 2 tuần từ các văn phòng bán vé hoặc các website bán vé. Giá vé dao động từ 240.000 đồng đến 380.000 đồng tùy từng hãng tàu. Hãy tham khảo giá vé để có được những tấm vé giá gốc nhé.

2. Lộ trình di chuyển khi đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc

2.1 Lộ trình di chuyển đến Phú Quốc từ cảng Hà Tiên

Bạn có thể lựa chọn tàu Superdong I và Superdong II khởi hành từ Hà Tiên đi Phú Quốc lúc 8 giờ hoặc 1 giờ chiều. Thời gian di chuyển trên biển là 1 tiếng 20 phút.

Lộ trình tàu

2.2 Lộ trình đi du lịch Phú Quốc bằng tàu từ Cảng Rạch Giá

Có 3 hãng tàu cao tốc sau đi Phú Quốc từ Rạch Giá: Superdong (1 - 6), Savanna, Dương Đông Express (1 chiếc tàu). Buổi sáng khởi hành lúc 8 giờ và buổi chiều khởi hành lúc 1 giờ, thời gian di chuyển trên biển là 2,5 tiếng.

Trên tất cả tàu cao tốc đi Phú Quốc, có máy điều hòa bật suốt tuyến, Tivi LCD 32 inch phục vụ chương trình văn nghệ cho hành khách. Đội ngủ phục vụ trên tàu rất dễ chịu và sẵn sàng giúp đỡ hành khách.

3. Gợi ý lịch trình đi du lịch Phú Quốc bằng tàu cao tốc

3.1 Ngày 1: Rạch Giá - Phú Quốc

Buổi sáng: Tìm hiểu văn hóa tại Rạch Giá Phú Quốc

  • Chùa Tam Bảo: Được công nhận là Di tích Lịch sử Văn hóa, ngôi chùa này thiết kế theo kiến trúc của người Trung Hoa với vẻ đẹp cổ kính và uy nghiêm. Chùa Tam Bảo thu hút nhiều du khách đến tham quan, viếng chùa và chụp ảnh.

Chùa Tam Bảo Rạch Giá

  • Nhà bảo tàng Kiên Giang: Bảo tàng có lối kiến trúc giao thoa giữa phương Đông và phương Tây, với vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng cùng với những thiết kế chạm khắc hoa văn tinh xảo trong toàn bộ không gian bảo tàng.

Bảo tàng Kiên Giang

Buổi chiều: Khám phá các địa điểm vui chơi sống ảo tại Rạch Giá Phú Quốc

  • Khu đô thị Phú Cường: Địa điểm check-in sang chảnh nhất Rạch Giá với những căn biệt thự liền kề được xây dựng theo kiến trúc Âu - Mỹ cổ điển bắt mắt.

Khu đô thị Phú Cường

  • Công viên văn hóa An Hòa: Công viên nằm dưới ngay cầu Rạch Sỏi với khuôn viên rộng 52 ha cho bạn tha hồ vui chơi. Tại đây, có rất nhiều trò chơi hấp dẫn, thú vị, phù hợp với cả trẻ em và người lớn.

Công viên Văn hóa An Hòa

Buổi tối, bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc đi khám phá văn hóa ẩm thực tại chợ đêm. Chợ đêm là một điểm nhấn của Phú Quốc, nơi bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực Phú Quốc và mua rất nhiều món đồ lưu niệm đẹp, thú vị và lạ.

Khám phá ẩm thực chợ đêm Phú Quốc

3.2 Ngày 2: Khám phá Quần Đảo An Thới - Nam Đảo

Buổi sáng, khám phá quần đảo An Thới với 12 hòn đảo to nhỏ khác nhau tại Nam Đảo.

  • Bãi Sao: Bãi biển nổi tiếng với cát trắng trải dài và hàng dừa xanh cao vút. Bãi Sao được ví như chốn thiên đường có thật ở Phú Quốc.

Cảnh đẹp “khó cưỡng” ở Bãi Sao

  • Các hòn đảo tuyệt đẹp: Hòn Móng Tay, hòn Mây Rút, hòn Dăm Ngang (hay Gầm Ghì). Chúng là những hòn đảo tuyệt đẹp ở khu cảng An Thới.

Buổi chiều, trải nghiệm thú vị với lặn ngắm san hô và câu cá. Quần đảo An Thới nằm trong vịnh Thái Lan, có dải san hô tự nhiên đẹp nhất Việt Nam. Câu cá ở An Thới rất dễ, bạn có thể câu cá gần như lúc nào cũng được. Hãy thử trải nghiệm này, chắc chắn sẽ rất thú vị.

Lặn ngắm san hô Phú Quốc

Buổi tối, bạn có thể nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc tự khám phá Phú Quốc về đêm.

3.3 Ngày 3: Chia tay Phú Quốc

Sau khi ăn sáng và trả phòng khách sạn, bạn có thể mua những món quà lưu niệm cho người thân và gia đình trước khi về lại Rạch Giá. Kết thúc một chuyến du lịch Phú Quốc bằng tàu đầy thú vị.

Trên đây là những chia sẻ về kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc bằng tàu. Hy vọng những kinh nghiệm mà Hoangviettravel.vn cung cấp sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ!

Chú ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

Tham Khảo Thêm Các Bài Viết:

  • Nên đi du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp nhất để có chuyến du lịch hoàn hảo?
  • Cẩm nang du lịch Phú Quốc có em bé cần thiết cho các ông bố bà mẹ
1