Đổi khẩu vị với canh nấm hạt sen ngon, dinh dưỡng

CEO Hạnh David
Nấm và hạt sen là hai loại thực phẩm hấp dẫn không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì lợi ích dinh dưỡng mà chúng mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó,...

Nấm và hạt sen là hai loại thực phẩm hấp dẫn không chỉ vì hương vị thơm ngon mà còn vì lợi ích dinh dưỡng mà chúng mang lại. Không chỉ dừng lại ở đó, mùa hạt sen đang rộ, bạn có thể dễ dàng tìm mua những mớ hạt sen tươi ngon để thực hiện cách nấu canh nấm hạt sen ngon, hấp dẫn và bổ dưỡng chỉ trong vài bước đơn giản. Hãy cùng cachlam9.com khám phá cách làm món canh ngon và giàu dinh dưỡng này để chăm sóc sức khỏe và thay đổi khẩu vị cả gia đình.

Cách nấu canh nấm hạt sen

Chuẩn bị nguyên liệu nấu canh nấm hạt sen

  1. Hạt sen tươi: 200g, nên chọn hạt sen tươi đã được tách bỏ tim sen để canh nấm hạt sen không bị đắng khi ăn. Nếu không có hạt sen tươi, bạn có thể thay thế bằng 100g hạt sen khô.
  2. Nấm rơm: 100g.
  3. Nấm hương: 15 cái.
  4. Nấm trâm vàng: 100g.
  5. Đậu phụ non: 150g.
  6. Cà rốt: 1 củ.
  7. Đậu cô ve: 100g.
  8. Hành lá, rau mùi: 50g.
  9. Ớt sừng đỏ: 5 trái.
  10. Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, hành khô, tỏi, ớt bột, tiêu bột, dầu ăn.

Nguyên liệu cơ bản của món canh nấm hạt sen Nguyên liệu cơ bản của món canh nấm hạt sen

Sơ chế nguyên liệu nấu canh nấm hạt sen

  • Hạt sen: Luộc sơ với nước có pha ½ thìa muối để loại bỏ mùi hăng trong hạt sen. Hạt sen chín vớt ra rổ, để ráo.
  • Nấm rơm, nấm trâm vàng: Ngâm vào nước vo gạo 30 phút cho trắng, sau đó rửa sạch và để ráo.
  • Nấm hương: Ngâm trong nước ấm 30 phút cho nở, cắt bỏ chân và rửa sạch.
  • Đậu phụ non: Thái miếng vừa ăn.
  • Cà rốt: Gọt vỏ, rửa sạch, tỉa hoa, thái lát mỏng vừa.
  • Đậu cô ve: Rửa sạch, tước kỹ phần xơ 2 bên, cắt khúc 3cm, cứa nhẹ để khi nấu canh nấm hạt sen, đậu cô ve sẽ nhanh chín và ngấm đều gia vị.
  • Hành lá, rau mùi: Nhặt và rửa sạch, thái nhỏ hành lá, chẻ đầu hành làm 4 trước khi thái, rau mùi thái khúc.
  • Ớt sừng đỏ: Bỏ cuống, rửa sạch, thái lát, 3 trái trộn với 3 thìa nước mắm nguyên chất hoặc nước tương để dùng kèm canh nấm hạt sen cho thêm hương vị.

Các bước sơ chế nguyên liệu nấu canh nấm hạt sen ngon, thơm và mềm Các bước sơ chế nguyên liệu nấu canh nấm hạt sen

Thực hiện nấu canh nấm hạt sen

  • Phi thơm 3 thìa dầu ăn với hành tỏi băm nhỏ và 1 thìa ớt bột. Đây là bí quyết nấu canh nấm hạt sen bắt mắt và đậm đà hơn. Cho vào nồi một lượng nước vừa đủ, đun sôi, nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, ½ thìa bột ngọt sao cho có vị vừa ăn.
  • Cho hạt sen đã được luộc sơ, cà rốt vào nồi và đun 5 phút. Sau đó, thêm đậu cô ve, nấm rơm, nấm hương, nấm trâm vàng vào và tiếp tục đun sôi. Vì hạt sen và cà rốt lâu chín hơn, bạn nên cho chúng vào trước. Dùng thìa vớt hết lớp bọt bên trên để nước canh trong và ngon hơn. Cuối cùng, thêm đậu phụ non thái nhỏ và nêm lại gia vị sao cho vừa ăn. Cho thêm ½ thìa tiêu bột và hành lá thái nhỏ vào rồi tắt bếp.

Chi tiết các bước hướng dẫn thực hiện cách nấu canh nấm hạt sen thanh đạm, mát và bổ dưỡng Chi tiết các bước hướng dẫn thực hiện cách nấu canh nấm hạt sen

  • Bày món canh nấm hạt sen ra tô, trang trí thêm ớt thái chỉ, rau mùi và một ít tiêu bột. Vậy là cả gia đình bạn đã có thể thưởng thức món canh thanh mát, hấp dẫn và dinh dưỡng này.

Yêu cầu và thưởng thức canh nấm hạt sen

  • Món canh nấm hạt sen được trình bày giống một tác phẩm nghệ thuật với màu sắc đa dạng, hấp dẫn và mùi thơm quyến rũ. Nước canh trong, ngọt ngon và thanh mát, các loại nấm, đậu cô ve, cà rốt được nấu chín tới, giữ được màu sắc tự nhiên, góp phần làm nên vị ngon của món canh này.
  • Với cách nấu canh nấm hạt sen ngon và bổ dưỡng này, bạn nên dùng ngay khi còn nóng để tận hưởng toàn bộ vị ngon và hấp thu hết dưỡng chất có trong nó. Khi ăn, bạn có thể kèm theo nước mắm hoặc nước tương trộn ớt thái lát để thêm phần đậm đà. Thưởng thức canh nấm hạt sen

Thưởng thức canh nấm hạt sen

Đổi khẩu vị cho cả gia đình bằng cách nấu canh nấm hạt sen đơn giản này. Chỉ với vài bước đơn giản và những nguyên liệu dễ kiếm, bạn đã có một món canh ngon, hấp dẫn và đầy dinh dưỡng. Hãy thực hiện ngay cách nấu canh nấm hạt sen này để cả gia đình cùng thưởng thức món canh thanh mát và bổ dưỡng này.

Bài viết liên quan

1