Điểm danh những ngôi chùa linh thiêng ở miền Tây

CEO Hạnh David
Miền Tây không chỉ nổi tiếng với những khu vườn trái cây tươi ngon, không gian xanh mát và khu chợ nổi sầm uất mà còn được biết đến với vô số ngôi chùa linh...

Miền Tây không chỉ nổi tiếng với những khu vườn trái cây tươi ngon, không gian xanh mát và khu chợ nổi sầm uất mà còn được biết đến với vô số ngôi chùa linh thiêng, là nơi lý tưởng cho một chuyến du lịch hành hương. Hãy cùng Đất Việt Tour khám phá những ngôi chùa nổi tiếng nhất ở miền Tây như Chùa Vĩnh Tràng, miếu Bà Chúa Xứ, chùa Dơi,... để cầu bình an và may mắn cho những người thân yêu của bạn.

Miếu Bà Chúa Xứ, Châu Đốc

Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang. Đây là một di tích nổi tiếng ở vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Không chỉ là nơi hành hương linh thiêng, miếu Bà Chúa Xứ còn là điểm tham quan hấp dẫn du khách.

Hàng năm, ngôi chùa này thu hút gần 2 triệu lượt người đến cúng bái và tham quan. Du lịch lễ 30/4 miền Tây, viếng miếu Bà Chúa Xứ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng quang cảnh tuyệt đẹp với ngọn núi Sam sừng sững và phong cảnh yên bình.

Miếu Bà Chúa Xứ, Châu Đốc Miếu Bà Chúa Xứ, Châu Đốc

Chùa Hang, Trà Vinh

Chùa Hang nằm tại thị trấn Châu Thành, cách trung tâm thị xã Trà Vinh 5km về phía Nam. Đây là một trong những ngôi chùa Khmer cổ đẹp nhất của tỉnh Trà Vinh. Không chỉ thu hút du khách đến tham quan và chiêm bái, chùa này còn đảm nhiệm vai trò giáo dục đạo đức và bảo tồn truyền thống văn hóa nghệ thuật cho người dân Khmer.

Chùa Dơi, Sóc Trăng

Chùa Dơi được đặt tên như vậy vì trước đây, ngôi chùa này là nơi trú ngụ của hàng ngàn con dơi quạ. Là một ngôi chùa tiêu biểu của người Khmer thuộc tỉnh Sóc Trăng, chùa có lịch sử hơn 400 tuổi với không gian thiên nhiên huyền bí. Những bầy dơi treo mình lên khắp những tán cây trong chùa tạo nên sức hút đặc biệt cho du khách. Chùa Dơi được đánh giá là một trong những điểm tham quan hành hương hấp dẫn ở miền Tây.

Chùa Dơi, Sóc Trăng Chùa Dơi, Sóc Trăng

Chùa Vĩnh Tràng, Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng nằm trên địa phận xã Mỹ Phong, thành phố Mỹ Tho, là một di tích kiến trúc nghệ thuật cổ và rất độc đáo của miền Tây Nam Bộ. Chùa này lưu giữ hơn 60 tượng Phật đúc bằng gỗ, đồng, đất nung,... được thếp vàng óng ánh và tạc vào cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX.

Ngoài các tín đồ Phật tử, chùa Vĩnh Tràng còn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và chiêm bái. Khi đến thăm ngôi chùa này, bạn sẽ tìm được cho mình một chốn tâm linh thanh bình và được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một di sản văn hóa quốc gia.

Chùa Vĩnh Tràng, Tiền Giang

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Cần Thơ

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam nằm tại huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Được khánh thành vào ngày 17/5/2014, thiền viện nằm trong khuôn viên khu Di tích Lịch sử Lộ Vòng Cung. Chùa có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thờ trong chánh điện được làm bằng đồng, nặng 3,5 tấn; đại hồng chung nặng 1,5 tấn. Đặc biệt, tượng Bồ Tát và các vị tổ sư được tạc bằng gỗ du sam có tuổi thọ 800 năm, thu hút rất nhiều du khách hành hương đến tham quan và chiêm ngưỡng.

Chùa Đất Sét, Sóc Trăng

Đến miền Tây tham quan du lịch lễ 30/4, đừng quên ghé chùa Đất Sét - ngôi chùa độc đáo hiện sở hữu 208 pho tượng Phật, mỗi vị trấn một cửa, 156 con rồng uốn khúc chầu quanh đỡ từng mái tháp, tất cả đều làm bằng đất sét. Đây là nơi thờ tự của nhà họ Ngô ở Sóc Trăng, không có sư sãi ở. Ngôi chùa đã có hơn 100 năm tuổi và như tên gọi của chùa, hầu hết các tượng phật ở đây đều được làm từ đất sét, là công sức của hơn 40 năm lao động sáng tạo.

Chùa Đất Sét, Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu, Sóc Trăng

Chùa Chén Kiểu là một trong những ngôi chùa nổi tiếng của người Khmer ở Sóc Trăng. Ngôi chùa này được ốp bằng những mảnh vỡ của chén, dĩa, tạo nên những bức tranh sinh động, độc đáo. Họa tiết rồng, bệ thờ của người Hoa được chạm khắc tinh xảo, hình ảnh phụ nữ Việt đội nón lá, tượng rắn và chim thần uy nghiêm của người Khmer kết hợp hài hòa, làm nổi bật vẻ tôn nghiêm, lấp lánh của ngôi chùa.

Với lối kiến trúc độc đáo, sự kết hợp hài hòa văn hóa, chùa Chén Kiểu là nơi cõi Phật linh thiêng và là điểm tham quan thú vị cho du khách du lịch miền Tây.

Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu

Chùa Xiêm Cán là một trong những ngôi chùa Khmer được xem là lớn nhất, đẹp nhất và lộng lẫy nhất trong hệ thống chùa Khmer ở Nam Bộ. Chùa có kiến trúc giống như những ngôi chùa Khmer khác ở Trà Vinh và Sóc Trăng. Được xây dựng vào thế kỷ XIX và được chạm trổ, trang trí theo phong cách Khmer độc đáo, chùa Xiêm Cán đã tạo ấn tượng khó quên trong lòng du khách mỗi khi đến tham quan và chiêm bái.

Chùa Xiêm Cán, Bạc Liêu

Không gì tuyệt vời hơn khi bạn được trải nghiệm vịn cành hái trái, tát mương bắt cá, du ngoạn trên những khu chợ nổi sầm uất và viếng thăm những ngôi chùa linh thiêng cầu bình an và may mắn cho người thân. Hãy đặt ngay một tour du lịch lễ 30/4 để trải nghiệm những điều này.

Nguồn: Oanh Tạc 6 Địa Điểm Cực “Hot” Tại Miền Tây

1