Điểm danh 5 loại cà phê phổ biến được ưa chuộng tại Việt Nam

CEO Hạnh David
Cà phê ngon đã trở thành một thức uống quen thuộc và được ưa thích của người Việt. Với môi trường sống khác nhau, cây cà phê sẽ mang đến những hương vị khác nhau....

Cà phê ngon đã trở thành một thức uống quen thuộc và được ưa thích của người Việt. Với môi trường sống khác nhau, cây cà phê sẽ mang đến những hương vị khác nhau. Ở Việt Nam, có năm loại cà phê nổi tiếng:

1. Cà phê Arabica

Cà phê Arabica Cà phê Arabica

Cà phê Arabica là một trong số những loại cà phê ngon Việt Nam, được trồng ở độ cao trên 600m. Arabica thường chỉ được trồng tại Lâm Đồng, Việt Nam. Có hai loại Arabica đang được trồng là Catimor và Moka. Moka có mùi thơm quyến rũ, vị nhạt, trong khi Catimor có mùi thơm nồng nàn, vị hơi chua. Hương vị của cà phê Arabica hơi chua, nhưng ngay lập tức bạn sẽ cảm nhận được vị đắng.

Bạn có thể tìm mua những thương hiệu cafe Arabica nổi tiếng như LeO, Hương Việt và Mê Trang.

2. Cà phê Culi

Cà phê Culi Cà phê Culi

Cà phê Culi là một loại cà phê đặc biệt của Việt Nam, có hạt tròn to bóng mẩy và chỉ có một hạt duy nhất trong mỗi trái. Cà phê Culi có vị đắng ngắt, hương thơm say lòng người, nước đen sóng sánh. Các thương hiệu cà phê Culi phổ biến bao gồm Mộc, Rita Võ Cafe và Cafe Bùi Văn Ngọ Đà Lạt.

3. Cà phê Cherry

Cà phê Cherry Cà phê Cherry

Cà phê Cherry gồm hai giống chính là Liberica và Exelsa. Loại cafe này được trồng ở vùng Cao Nguyên, nơi có khí hậu khô gió và nắng của Việt Nam. Hạt cà phê Cherry có màu vàng sáng đẹp. Cà phê Cherry có mùi hương thoang thoảng và vị chua, mang đến cảm giác sảng khoái. Đây là loại cafe phù hợp với phái nữ, vừa dân dã vừa sang trọng.

4. Cà phê Moka

Cà phê Moka Cà phê Moka

Cà phê Moka là một trong những loại cafe ngon thuộc chi Arabica, được trồng tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Loại cafe này khó trồng do khả năng bị sâu bệnh cao, đòi hỏi quy trình chăm sóc tỉ mỉ. Do độ quý hiếm và hương vị độc đáo, Moka trở thành món quà dành tặng nhau của những người sành cafe. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Cà phê Gốc, Highlands, Zara Bean Coffee và Rey Cafe.

5. Cà phê Robusta

Cà phê Robusta Cà phê Robusta

Cà phê Robusta có hạt nhỏ hơn cà phê Arabica và không cần lên men. Vì vậy, Robusta có vị khá đắng, uống đậm đà và phù hợp với cánh đàn ông. Cà phê Robusta thích hợp với độ cao dưới 600m và chiếm hơn 90% sản lượng cà phê tại Việt Nam. Các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Lighcafe và Dakmark.

Đó là 5 loại cà phê phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Hãy thưởng thức và tìm hiểu thêm về các loại cà phê ngon để có trải nghiệm thú vị!

1