Điểm danh 17 quán ăn sáng phố cổ Hà Nội: Những món ngon không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Hà Nội là một thành phố với nền văn hóa ẩm thực đặc biệt. Đặc biệt, phố cổ Hà Nội là nơi tập trung rất nhiều quán ăn sáng ngon và nức tiếng. Đối với...

Hà Nội là một thành phố với nền văn hóa ẩm thực đặc biệt. Đặc biệt, phố cổ Hà Nội là nơi tập trung rất nhiều quán ăn sáng ngon và nức tiếng. Đối với những người muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị món ngon Hà Nội và cảm nhận nhịp sống nơi phố cổ, đi ăn sáng là lựa chọn tuyệt vời. Hãy cùng điểm danh 17 quán ăn sáng phố cổ Hà Nội ngon nức tiếng mà bạn không thể bỏ qua.

1. Quán bún ốc cô Huệ - Quán ăn sáng phố cổ Hà Nội ngon khó cưỡng

Quán bún ốc cô Huệ là một điểm đến quen thuộc của người dân địa phương. Quán được trang trí đơn giản nhưng sạch sẽ và thu hút khách bởi hương vị thơm ngon của bát bún ốc. Khách hàng có thể thưởng thức bát bún ốc đầy ắp với giá khoảng 40.000 VNĐ/bát. Nước dùng thơm chua, topping đa dạng và phong phú. Quán nằm trên phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm.

2. Cháo sườn hàng Bồ - Món ăn sáng ngon tại phố cổ Hà Nội

Cháo sườn hàng Bồ đã có thâm niên hơn 30 năm tuổi nghề và thu hút rất đông thực khách đến thưởng thức. Cháo ở đây nổi tiếng với vị ngọt từ gạo ninh, xương hầm, và cả miếng quẩy giòn. Quán cháo nằm trên phố Hàng Bồ, Hoàn Kiếm.

3. Nem chua rán ngõ Tạm Thương - Món ăn vặt hấp dẫn phố cổ Hà Nội

Quán nem chua rán ngõ Tạm Thương nổi tiếng với nem chua rán thơm ngon, hấp dẫn và không bị dính như những nơi khác. Bạn có thể thưởng thức nem chua với tương ớt và các loại rau sống. Quán nằm trên phố Tạm Thương, Hàng Gai, Hoàn Kiếm.

4. Phở Thìn Bờ Hồ - Quán ăn sáng ngon ở phố cổ Hà Nội

Phở Thìn Bờ Hồ là "quán ruột" của nhiều tín đồ ẩm thực. Nước dùng thơm ngon, hương vị đậm đà và phở được nấu vừa miệng. Quán có địa chỉ ở số 1 Hàng Tre và số 61 Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm.

5. Mì chua cay - Sáng ăn gì ở phố cổ Hà Nội

Mì chua cay tại quán Mì tim Mai Béo rất nổi tiếng với nước dùng chua cay vừa miệng. Bát mì được bưng ra đầy ắp và có đầy đủ các loại topping như thịt bò, tim, bầu dục, gan. Mì được chần vừa chín và ăn không bị dai hay cứng. Quán nằm trên phố Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm.

6. Bún Bung & Bún Mọc - Hàng Trống

Quán Bún Bung & Bún Mọc Hàng Trống mang hương vị tuổi thơ và được yêu thích bởi món bún mọc truyền thống. Bún mọc được chế biến tuyệt vời và thịt chân giò mềm và đậm vị. Quán nằm trên phố Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

7. Phở gánh Hàng Chiếu - Món ăn sáng phố cổ Hà Nội nhất định phải ghé

Quán Phở gánh Hàng Chiếu là điểm đến quen thuộc của người dân mỗi khi ăn sáng ở phố cổ Hà Nội. Phở gánh được nấu từ nước dùng thanh ngọt, miếng thịt mềm và bánh phở dai dai. Quán nằm trên phố Nguyễn Siêu, quận Hoàn Kiếm.

8. Miến lươn Đông Thịnh - Hàng Điếu

Miến lươn Đông Thịnh là địa điểm hấp dẫn cho những người yêu thích món lươn. Quán phục vụ nhiều loại mìến lươn khác nhau, từ súp lươn, miến lươn xào đến miến lươn nước. Miến được điểm xuyến với rau sống, lươn chiên giòn và nước dùng thơm ngon. Quán nằm trên phố Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm.

9. Bánh Mì 25 - Quán ăn sáng phố cổ ngon nhất nhì Hà thành

Bánh Mì 25 Hàng Cá nổi tiếng với menu đa dạng như bánh mì thịt heo, bánh mì thịt bò, bánh mì thịt gà và bánh mì chảo. Bánh mì kẹp tại đây đầy đặn, to, và có nhiều nhân. Quán còn phục vụ bánh mì chay cho những khách hàng kiêng thịt và dầu mỡ.

10. Xôi xéo chị Mây - Hàng Bài

Quán Xôi xéo chị Mây trên phố Hàng Bài nổi tiếng với xôi truyền thống thơm ngon. Xôi có độ dẻo vừa phải và được kết hợp với hành phi và mỡ hành. Quán còn bán cơm rang cua rất được lòng thực khách.

11. Quán bánh khúc Cầu Gỗ - Ăn sáng tại phố cổ Hà Nội

Quán bánh khúc Cầu Gỗ nổi tiếng với những chiếc bánh khúc được làm cẩn thận và ngon miệng. Đỗ xanh được giã nhuyễn, mọc được chế biến hoàn hảo, và các nguyên liệu khác cũng đạt chuẩn vị. Quán nằm trên phố Cầu Gỗ, Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm.

12. Bún mọc Hàng Lược - Quán ăn sáng phố cổ Hà Nội ngon nức tiếng

Quán bún mọc Hàng Lược là quán ăn bình dân nổi tiếng và thu hút đông thực khách. Bún mọc ở đây có đầy đủ các topping như măng ninh, mọc nấm, giò trắng, bún, hành rau. Quán nằm trên phố Hàng Lược, quận Hoàn Kiếm.

13. Xôi chả cua Bà Thảo - Sự kết hợp hoàn hảo

Xôi chả cua Bà Thảo nổi tiếng với món xôi thơm ngon và chả thịt bỏ đầy đặn. Quán còn bán thêm cơm rang cua rất được lòng thực khách. Quán nằm trên Đường Thành, quận Hoàn Kiếm.

14. Bún thang Bà Đức - Món ăn ngon ở phố cổ Hà Nội ai cũng thích

Quán Bún thang Bà Đức trên phố Cầu Gỗ là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích món bún thang. Món ăn đậm đà và hấp dẫn với nước dùng thơm ngon và topping đa dạng. Quán nằm trên phố Cầu Gỗ, quận Hoàn Kiếm.

15. Phở Tư Lùn - Món ăn sáng phố cổ Hà Nội hút khách

Phở Tư Lùn là quán ăn sáng phố cổ Hà Nội nổi tiếng với nước dùng sáng tạo. Phở có nước lèo béo ngậy và miếng thịt mềm ngon. Quán nằm trên P. Hai Bà Trưng, Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm.

16. Bún chả Hàng Quạt - Địa điểm ẩm thực truyền thống

Quán bún chả Hàng Quạt đã tồn tại hàng chục năm và nổi tiếng với chả thịt và thịt nướng than hoa. Bún chả có hương vị đậm đà và nước mắm ăn kèm thêm nộm đu đủ. Quán nằm trên phố Hàng Quạt, Hàng Gai, quận Hoàn Kiếm.

17. Bún riêu cua hàng Bạc - Một lựa chọn tuyệt vời

Bún riêu cua Hàng Bạc là một lựa chọn tuyệt vời cho bữa ăn sáng. Bún riêu cua tại đây có đầy đủ các loại nhân và nước dùng thanh ngọt từ xương ống. Quán nằm trên phố Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm.

Sau khi thưởng thức những món ăn ngon ở phố cổ Hà Nội, bạn có thể ghé thăm VinKE & Vinpearl Aquarium để trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị. VinKE là điểm đến giáo dục và giải trí hấp dẫn cho các em nhỏ, trong khi Vinpearl Aquarium là thủy cung trong lòng Thủ đô với nhiều loài cá và động vật nổi tiếng. Đừng bỏ lỡ cơ hội này để có những trải nghiệm tuyệt vời tại Hà Nội.

Ăn sáng phố cổ Hà Nội là một trải nghiệm không thể bỏ qua khi đến thành phố này. Hãy khám phá các quán ăn sáng phố cổ Hà Nội ngon nức tiếng và thưởng thức những món ăn truyền thống đặc biệt của đất nước.

1