Đi Thái Lan: Những Giấy Tờ Cần Thiết và Thủ Tục Mới Năm 2022

CEO Hạnh David
Du lịch Thái Lan đang là xu hướng phổ biến trong vài tháng gần đây, khi mà Thái Lan đã "mở cửa" du lịch để phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài "đóng...

Du lịch Thái Lan đang là xu hướng phổ biến trong vài tháng gần đây, khi mà Thái Lan đã "mở cửa" du lịch để phục hồi nền kinh tế sau thời gian dài "đóng cửa" do đại dịch COVID-19. Người dân Việt Nam cũng đang có xu hướng đặt chân đến Thái Lan, bên cạnh việc khám phá các điểm đến trong nước. Tuy nhiên, bạn đã biết rõ rằng khi đi Thái Lan cần giấy tờ gì và các thủ tục du lịch có điểm mới không?

Quy định mới về việc du khách đi Thái Lan cần giấy tờ gì?

Từ ngày 01/07/2022, Thái Lan đã dỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế nhập cảnh. Theo trang thông tin CCSA (ศูนย์ควบคุมและประสานงานการโควิด-19), du khách nhập cảnh vào Thái Lan không cần sử dụng Thailand Pass hay bảo hiểm COVID-19. Khi đến Thái Lan, khách du lịch chỉ cần trình giấy chứng nhận tiêm chủng vaccine hoặc kết quả xét nghiệm COVID-19.

Nếu bạn không có một trong hai giấy tờ trên, các nhân viên hải quan sẽ tiến hành xét nghiệm COVID-19 ngẫu nhiên ngay tại các cửa khẩu nhập cảnh để hoàn thành thủ tục nhập cảnh.

Vậy đi Thái Lan cần giấy tờ gì?

Du lịch nước ngoài khác với du lịch trong nước, có thể gặp phải nhiều khó khăn về giấy tờ và thủ tục. Vậy nên, nếu bạn muốn đi Thái Lan, điều đầu tiên cần chuẩn bị là hộ chiếu. Theo hiệp định miễn thị thực mà Thái Lan đã ký kết, du khách Việt Nam khi đến Thái trong vòng 45 ngày sẽ không cần phải xin visa. Hộ chiếu của bạn nên còn thời hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày nhập cảnh Thái Lan.

Tùy thuộc vào phương tiện bạn đi, nếu bạn đến Thái Lan bằng đường hàng không, thời gian lưu trú tối đa là 45 ngày. Nếu bạn đến Thái Lan bằng đường bộ, thời gian lưu trú tối đa là 15 ngày. Trường hợp bạn muốn lưu lại Thái Lan lâu hơn, bạn cần phải xin visa tại lãnh sự quán Thái Lan ở nước bạn đang sống.

Ngoài hộ chiếu, bạn cần mang theo bản sao Căn cước công dân (CCCD)/CMND và các giấy tờ tùy thân khác. Đối với du lịch Thái Lan trong thời bình, bạn không cần phải xin visa.

Thông tin cần lưu ý

Ngoài các giấy tờ cần thiết, khi du lịch Thái Lan, bạn cần tìm hiểu các quy định mới và thủ tục cần thiết để có một chuyến đi thuận lợi. Lên một lịch trình chi tiết, chuẩn bị hành lý và các vật dụng cá nhân cần thiết. Bạn nên cẩn trọng với trộm cắp và lừa đảo có thể xảy ra bất cứ nơi nào.

Đi Thái Lan không chỉ là một hành trình đi du lịch mà còn là một trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo. Hãy chuẩn bị tinh thần để tận hưởng những món ăn ngon và những nét đẹp văn hóa tại đất nước này.

Trên đây là những thông tin mới nhất về việc đi Thái Lan cần giấy tờ gì và các thủ tục du lịch. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch suôn sẻ và trọn vẹn.

1