Khám Phá Di Chỉ Óc Eo Ở An Giang

CEO Hạnh David
Vùng Di Chỉ Óc Eo và Nền Văn Hóa Đặc Biệt Dưới lòng đất tỉnh An Giang hiện nay vẫn còn tồn tại những dấu tích của di chỉ Óc Eo - một thành cổ...

Vùng Di Chỉ Óc Eo và Nền Văn Hóa Đặc Biệt

Dưới lòng đất tỉnh An Giang hiện nay vẫn còn tồn tại những dấu tích của di chỉ Óc Eo - một thành cổ thương cảng từ thời trung cổ bị chìm dưới lòng đất. Được phát hiện khi nhân dân đào kênh xá Ba Thê, di chỉ Óc Eo trở thành một địa danh nổi tiếng và thu hút nhiều du khách tìm đến. Hãy cùng khám phá di chỉ Óc Eo qua bài viết này!

Di Chỉ Óc Eo Di Chỉ Óc Eo

Vài Nét Về Nền Văn Hóa Óc Eo

Óc Eo, tên một gò đất nằm trên cánh đồng phía Đông Nam núi Ba Thê, được xem là một vùng đất văn hóa khảo cổ hấp dẫn trong lịch sử khảo cổ học Việt Nam. Văn hóa Óc Eo phát triển từ thế kỷ I đến thế kỷ VII sau Công nguyên. Đây là một nền văn hóa lớn không chỉ trong lịch sử Việt Nam mà còn trong lịch sử Đông Nam Á.

Vùng đất Óc Eo phân bố trên một khu vực rộng lớn ở miền châu thổ sông Cửu Long, từ An Giang cho đến vùng ven biển Tây Nam, và vươn ra tận Biển Đông. Đây là một trong những khu vực sinh thái đa dạng và phong phú của miền đất trũng Tây sông Hậu.

Di Chuyển Đến Di Chỉ Óc Eo

Để đến di chỉ Óc Eo, bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại đây.

Di Chỉ Óc Eo - Một Khám Phá Lịch Sử

Di chỉ Óc Eo được phát hiện từ lâu và là chứng tích của thành thị cổ Óc Eo, với diện tích rộng lớn lên đến 450 ha. Nơi này không chỉ có di tích của một đô thị quý tộc mà còn có nhiều dấu tích về tôn giáo và văn hóa. Khám phá di chỉ Óc Eo là một cơ hội để bạn khám phá một thời kỳ phát triển rực rỡ của vùng đất An Giang và đồng bằng sông Cửu Long.

Khám Phá Di Chỉ Óc Eo

Di chỉ Óc Eo bao gồm nhiều di tích khảo cổ và kiến trúc nghệ thuật đặc sắc như:

Di chỉ kiến trúc

Di chỉ kiến trúc Di chỉ kiến trúc

Di tích kiến trúc Óc Eo có niên đại kéo dài từ giai đoạn tiền Óc Eo đến giai đoạn hậu Óc Eo. Những di tích này được phân bố ở quanh sườn và chân núi Ba Thê, Linh Sơn Nam, Linh Sơn Bắc, gò Danh Sang và nhiều địa điểm khác.

Di chỉ cư trú

Di chỉ cư trú Óc Eo phân bố rộng khắp vùng đất An Giang, như Ba Thê, gò Tư Trâm, gò Cây Me 2, gò Cây Da... Những di chỉ này có tầng văn hóa dày, chứa nhiều hiện vật đặc trưng của nền văn hóa Óc Eo.

Di chỉ mộ táng

Di chỉ mộ táng Di chỉ mộ táng

Di chỉ mộ táng Óc Eo bao gồm mộ vò gốm, mộ huyệt đất và mộ hỏa táng. Những di tích này cho thấy cách mai táng và tôn giáo trong văn hóa Óc Eo.

Di chỉ xưởng

Một vài hiện vật được phát hiện Một vài hiện vật được phát hiện

Di chỉ xưởng Óc Eo chứa nhiều chuỗi hạt thành phẩm và bán thành phẩm, cùng với đá thủy tinh và các vật phẩm khác. Đây là minh chứng cho sự phát triển của ngành công nghiệp thủ công và thương mại trong văn hóa Óc Eo.

Hệ thống giao thông thủy

Hệ thống giao thông thủy Óc Eo bao gồm lung Giếng Đá và Baray. Lung Giếng Đá có độ dài 30km và đã phát hiện nhiều hiện vật khảo cổ như cọc gỗ, gốm cổ và các đồ trang sức. Baray Óc Eo là một hồ chứa nước có hình vuông, bao quanh bởi bờ kè và có dòng suối chảy vào hai bên.

Liên Hệ

Trên đây là một số thông tin về di chỉ Óc Eo tại An Giang. Nếu có dịp, hãy đến thăm và khám phá di tích này. Địa Điểm Việt Nam còn rất nhiều danh lam thắng cảnh và địa điểm hấp dẫn khác. Hãy tham gia Group Facebook chính thức để cùng chia sẻ những địa điểm thú vị và đẹp đẽ của Việt Nam.

1