Thừa Thiên Huế - Kinh đô với những giá trị di sản vô giá

CEO Hạnh David
Thừa Thiên Huế, một thành phố đặc biệt nằm tại miền Trung Việt Nam, là nơi lưu giữ gần như nguyên vẹn tổng thể kiến trúc của một Kinh đô, với những giá trị di...

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Thừa Thiên Huế, một thành phố đặc biệt nằm tại miền Trung Việt Nam, là nơi lưu giữ gần như nguyên vẹn tổng thể kiến trúc của một Kinh đô, với những giá trị di sản vật thể và phi vật thể vô giá được UNESCO công nhận. Nơi đây không chỉ là hội tụ tinh hoa, mà còn là điểm đến hấp dẫn và thú vị với loại hình du lịch thông minh.

Kinh đô với di sản văn hóa phong phú

Vẻ đẹp yên bình, cổ kính của xứ Huế thơ mộng

Thừa Thiên Huế đẹp mộng mơ với vẻ đẹp yên bình, cổ kính của nó. Với sự đa dạng về địa hình, Thừa Thiên Huế là nơi duy nhất tại Việt Nam hội tụ đầy đủ từ núi cao đến biển khơi, từ rừng núi đến đồng bằng, đầm phá và biển. Ở đây, bạn có thể tìm thấy những di sản thiên nhiên kỳ vĩ như sông Hương, núi Ngự, hệ đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Vườn quốc gia Bạch Mã và Vịnh Lăng Cô.

Rừng vườn và nghệ thuật sống động

Thưởng ngoạn trên sông Hương bằng thuyền rồng để  <a href='http://annamrestaurant.vn/vai-tro-va-anh-huong-cua-am-thuc-ban-da-biet-a1899.html' title='thưởng thức ẩm thực' class='hover-show-link replace-link-2437'>thưởng thức ẩm thực<span class='hover-show-content'></span></a>  và các tiết mục ca Huế đặc sắc

Thừa Thiên Huế không chỉ có di sản vật thể, mà còn có một hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Đây cũng chính là nguồn cảm hứng cho sự phát triển của nghệ thuật và văn hóa đặc trưng của các cộng đồng dân cư ở đây. Bạn có thể tham gia vào các lễ hội đặc sắc, khám phá các làng nghề truyền thống như làng gốm Phước Tích, làng nón Phú Cam, đúc đồng Phường Đúc và đan lát Bao La. Đặc biệt, không thể bỏ qua việc thưởng ngoạn các tiết mục ca Huế đặc sắc trên sông Hương bằng thuyền rồng.

Hướng đến du lịch thông minh

Chùa Thiên Mụ - Một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Huế

Thừa Thiên Huế đang đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh và triển khai loại hình du lịch thông minh nhằm tăng tiện ích cho khách du lịch. Đặc biệt, đã triển khai dịch vụ thuyết minh tự động (Audio guide/ minh họa qua quét QR), hệ thống xe đạp thông minh, giải trí thực tế ảo VR, trang bị hạ tầng du lịch thông minh và các ứng dụng du lịch thông minh khác. Điều này giúp tạo ra những trải nghiệm độc đáo và tiện lợi cho du khách khi đến Thừa Thiên Huế.

Sự phát triển bền vững của du lịch Thừa Thiên Huế

Nghề làm hoa giấy Thanh Tiên xuất phát từ tín ngưỡng dân gian xưa

Thừa Thiên Huế đã nỗ lực phát huy tiềm năng và tiềm mạnh của mình trong việc phát triển du lịch bền vững. Địa phương đã tăng cường công tác an ninh, an toàn cho khách du lịch, đẩy mạnh chất lượng dịch vụ, và đầu tư vào việc đào tạo nhân lực du lịch cao cấp. Đồng thời, Thừa Thiên Huế đã cải thiện và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, từ du lịch văn hóa, du lịch sinh thái cho đến du lịch nông nghiệp và du lịch chăm sóc sức khỏe.

Trong những năm qua, Thừa Thiên Huế đã thu hút một lượng lớn khách du lịch và đạt được những thành tựu đáng kể trong phát triển du lịch. Sự phục hồi và tăng trưởng của ngành du lịch tại đây chứng tỏ sự nỗ lực và tầm nhìn của Thừa Thiên Huế trong việc trở thành một điểm đến du lịch hàng đầu Việt Nam.

Đến với Thừa Thiên Huế, bạn sẽ được trải nghiệm những giá trị di sản văn hóa vô giá và tham gia vào cuộc sống hào hứng của một thành phố thông minh và tiếp thu.

1