Cửu Trại Câu: Khám phá tiên cảnh nơi hạ giới

CEO Hạnh David
Cửu Trại Câu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc và địa hình chữ Y độc đáo, tạo thành từ 3 thung lũng. Nơi đây còn nổi...

Cửu Trại Câu thu hút hàng triệu du khách mỗi năm với khung cảnh thiên nhiên tuyệt sắc và địa hình chữ Y độc đáo, tạo thành từ 3 thung lũng. Nơi đây còn nổi tiếng với những hồ nước, ghềnh thác hùng vĩ, và đa sắc màu. Ngoài ra, Cửu Trại Câu còn là nơi sinh sống của những loài động vật quý hiếm như gấu trúc khổng lồ và voọc mũi hếch.

Cửu Trại Câu ở đâu?

Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia Cửu Trại Câu nằm ở thị trấn Chương Trại, huyện Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1992, nơi đây nổi bật với 17 thác nước và 114 hồ lớn nhỏ, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp và đa sắc màu. Hệ sinh thái tự nhiên phong phú và đa dạng thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Khung cảnh tuyệt sắc, nên thơ tại Cửu Trại Câu - Trung Quốc Khung cảnh tuyệt sắc, nên thơ tại Cửu Trại Câu - Trung Quốc

Thời điểm nên du lịch Cửu Trại Câu - Trung Quốc

Cửu Trại Câu có vẻ đẹp đặc trưng suốt 4 mùa trong năm.

Mùa xuân

Vào mùa xuân, Cửu Trại Câu có nhiệt độ từ 9-18°C. Băng tuyết từ mùa đông sẽ tan, khung cảnh hiện ra thơ mộng với mặt hồ trong xanh phản chiếu ánh nắng. Cây cối đơm chồi non, hoa khoe sắc, và du khách có thể tận hưởng không khí se lạnh dễ chịu và ngắm nhìn khung cảnh đa sắc màu của thực vật trên thung lũng.

Mùa xuân ở Cửu Trại Câu yên bình, tĩnh lặng Mùa xuân ở Cửu Trại Câu yên bình, tĩnh lặng

Mùa hè

Vào mùa hè, Cửu Trại Câu có nhiệt độ trung bình từ 19-22°C, thích hợp cho những người không chịu được rét lạnh. Du khách có thể tắm mình trong không khí mát mẻ và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp với hồ nước xanh ngắt, cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ.

Mùa hè là thời điểm thích hợp khám phá thác nước tại Cửu Trại Câu Mùa hè là thời điểm thích hợp khám phá thác nước tại Cửu Trại Câu

Mùa thu

Mùa thu là thời điểm thu hút nhiều du khách nhất tại Cửu Trại Câu. Nhiệt độ vào khoảng 7-18°C, khung cảnh đa sắc màu với rừng cây đỏ vàng, mặt nước mênh mông xanh rì, cản ánh ánh nắng tạo nên cảnh sắc đẹp như tiên cảnh.

Mùa đông

Mùa đông rất lạnh ở Cửu Trại Câu, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến 0°C. Tuyết phủ trắng khắp nơi, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, như trong những câu chuyện cổ tích.

Cửu Trại Câu mùa đông được bao phủ bởi màu trắng của tuyết Cửu Trại Câu mùa đông được bao phủ bởi màu trắng của tuyết

Lưu ý:

  • Mùa thu là mùa cao điểm, du khách nên chuẩn bị trước tháng 10 để tránh đông đúc và giá vé đắt hơn.
  • Mùa đông rất lạnh, du khách cần chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và tránh để cơ thể nhiễm lạnh.
  • Nên đặt tour du lịch tại Du lịch Hoàn Mỹ để có được lịch trình khoa học và thoải mái tận hưởng chuyến đi.

Địa điểm tham quan khi đến Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu có diện tích rộng lớn, nên du khách khó thể tham quan tất cả địa điểm trong một ngày. Dưới đây là những địa điểm nổi bật bạn nên tham khảo:

Hồ Thiên Nga & Hồ Cỏ

Hồ Thiên Nga có bầy thiên nga dừng chân trên dòng suối trong vắt uốn quanh bãi cạn đầy cỏ xanh. Hồ Cỏ có nhiều thảm thực vật và đường vân tạo thành từ thực vật ở đáy. Những hồ này mang đến khung cảnh tuyệt vời và đặc trưng theo từng mùa trong năm.

Hồ Thiên Nga Hồ Thiên Nga

Thác Shuzheng

Thác Shuzheng cao 11m và rộng 62m, mang vẻ đẹp hùng vĩ với nhiều tầng nước. Du khách có thể đi bộ bên cạnh thác Shuzheng và tham quan Làng Shuzheng.

Thác Shuzheng Thác Shuzheng

Hồ Trường Hải

Hồ Trường Hải là hồ có diện tích lớn nhất và sâu nhất Cửu Trại Câu. Nước hồ trong xanh hòa cùng hệ sinh thái đa dạng, tạo nên khung cảnh mướt mắt và thơ mộng.

Hồ Trường Hải Hồ Trường Hải

Thác Trân Châu

Thác Trân Châu cao 21m và rộng 270m, được ví như một kỳ quan thiên nhiên hiếm có trên thế giới. Du khách có thể ngắm nhìn cảnh tráng lệ và nghe tiếng nước đổ tràn xuống đáy thung lũng.

Thác Trân Châu Thác Trân Châu

Hồ Ngũ Sắc

Hồ Ngũ Sắc có diện tích 450m và nổi bật với màu sắc đa dạng của nước và thực vật. Khung cảnh sinh động tạo nên một bức tranh sặc sỡ sắc màu.

Hồ Ngũ Sắc Hồ Ngũ Sắc

Con đường gỗ

Con đường gỗ nổi tiếng nối liền các điểm tham quan ở Cửu Trại Câu, du khách có thể tản bộ và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt sắc xung quanh.

Con đường gỗ Con đường gỗ

Hồ Gấu Trúc

Hồ Gấu Trúc là nơi sinh sống của gấu trúc khổng lồ. Khung cảnh lãng mạn và độc đáo thu hút du khách đến tham quan.

Hồ Gấu Trúc Hồ Gấu Trúc

Ăn gì ở Cửu Trại Câu?

Bên cạnh thắng cảnh, Cửu Trại Câu còn có những món ăn ngon nổi tiếng đặc trưng của vùng đất này.

Lẩu bò Yak

Bò Yak là loài bò kích thước lớn, thịt ngon và không bị ngán. Lẩu bò Yak nóng hổi với hương vị đặc trưng là một món ăn không thể bỏ qua.

Lẩu bò Yak Lẩu bò Yak

Súp/ Mì dưa cải bắp

Hương vị đặc trưng của súp/mì dưa cải bắp cùng vị cay chua sẽ khiến bạn không thể cầm lòng.

Súp/mì dưa cải bắp Súp/mì dưa cải bắp

Bánh khoai tây viên

bánh khoai tây viên là món ăn đặc trưng của người Tạng. Hương vị độc đáo và lạ miệng khiến bạn không thể cưỡng lại.

Bánh khoai tây viên Bánh khoai tây viên

Bánh bao sữa

Bánh bao sữa là một món ăn đặc trưng của người Tạng. Hương vị thơm ngon, kết hợp với trà đen hoặc trà Phổ Nhĩ sẽ khiến bạn thích thú.

Bánh bao sữa Bánh bao sữa

Trà bơ

Trà bơ là thức uống đặc trưng của Cửu Trại Câu. Kết hợp giữa sữa bò Yak và trà đen, trà bơ có hương vị độc đáo và thơm ngon.

Trà bơ Trà bơ

Phương tiện đi lại khi đến Cửu Trại Câu

Nếu bạn đi từ sân bay Cửu Hoàng, cần di chuyển một giờ rưỡi trên ô tô để đến Cửu Trại Câu. Khoảng cách từ sân bay là 88km.

Nếu đi từ Thành Đô - Tứ Xuyên, bạn có thể sử dụng xe buýt. Ga hành khách Chadianzi và Xinnanmen có xe buýt đưa đón đến Cửu Trại Câu, giá vé khoảng 145 tệ/người (khoảng 484.000đ).

Lưu ý khi ghé thăm Cửu Trại Câu

  • Cửu Trại Câu giới hạn số lượng du khách tham quan, chỉ cho phép 8000 lượt khách/ngày để bảo vệ cảnh quan. Tuy nhiên, du khách đi tour du lịch liên hệ với Du lịch Hoàn Mỹ sẽ được ưu tiên.
  • Nên chuẩn bị quần áo phù hợp với thời tiết và địa hình của Cửu Trại Câu.
  • Độ cao ở mỗi địa điểm tham quan có thể thay đổi, du khách cần chú ý để tránh say độ cao.
  • Giá vé vào tham quan Cửu Trại Câu thay đổi theo thời điểm trong năm.
  • Du lịch Hoàn Mỹ là đơn vị lữ hành uy tín, hỗ trợ tốt cho chuyến đi Cửu Trại Câu.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã có thêm những thông tin bổ ích và thú vị về khu bảo tồn quốc gia Cửu Trại Câu. Hãy liên hệ ngay với Du lịch Hoàn Mỹ để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất cho chuyến đi của bạn.

1