Chùa Minh Đức Quảng Ngãi: Tượng Phật Cao Nhất Đông Nam Á

CEO Hạnh David
Chùa Minh Đức Quảng Ngãi - Niềm kiêu hãnh của Đông Nam Á với tượng Phật cao nhất đã và đang làm mê hoặc trái tim của những người yêu thích check-in và niềm tin...

Chùa Minh Đức Quảng Ngãi - Niềm kiêu hãnh của Đông Nam Á với tượng Phật cao nhất đã và đang làm mê hoặc trái tim của những người yêu thích check-in và niềm tin vào Phật giáo. Dự án này cũng là ngôi chùa lớn nhất Quảng Ngãi, mặc dù chưa đạt đến 100% hoàn thiện.

Thông tin về chùa Minh Đức

Vị trí và di chuyển

Chùa Minh Đức nằm tại xã Tịnh Long, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi. Được xây dựng trên đỉnh núi Thiên Mã, chùa cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi hơn 15km, trong hướng biển. Nằm cạnh dòng sông Trà và đối diện cầu Cổ Luỹ mới vừa được sử dụng, bạn chỉ cần di chuyển theo đường Mỹ Trà - Mỹ Khê mới xây để đến đích.

Chùa Minh Đức Quảng Ngãi Chùa Minh Đức Quảng Ngãi nằm cạnh dòng sông Trà, đối diện với cầu Cổ Luỹ

Phân khu tại Khu du lịch Thiên Mã

Chùa Minh Đức Quảng Ngãi là một phần của Khu Văn hóa Thiên Mã, được xây dựng trên tổng diện tích gần 100ha. Khu chánh điện rộng 10.800m2 và cao 37m. Với quy mô như vậy, chùa Minh Đức đã được cho là lớn nhất Việt Nam. Dự án Khu Thiên Mã đã được đầu tư lên đến 1.000 tỷ đồng và khởi công từ tháng 5 năm 2018, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Khu du lịch Thiên Mã là một khu vực tâm linh văn hóa Phật giáo đầu tiên tại Quảng Ngãi, được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Đó là các khu vực Tượng Phật, Quảng Trường, chùa Minh Đức, khu bảo tàng Phật giáo, khu bảo tháp, Long Hoa Viên, vườn Bạch Mã, Thập Pháp giới, khu Thiền Đường, Phương y đường và Nội viên.

Chùa Minh Đức Chùa Minh Đức chính thức được khởi công vào năm 2018, dự kiến hoàn thành trong năm 2022

Tượng Phật cao nhất Đông Nam Á

Với các khu vực được quy hoạch, thu hút sự chú ý chính là những bức tượng Phật khổng lồ tại chùa Minh Đức. Ngoài bức tượng Phật Di Lặc đã hoàn thiện, chùa đang tiến hành xây dựng tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cao 122m, đây là tượng Phật lớn nhất Quảng Ngãi và cũng là tượng cao nhất Đông Nam Á.

Điểm đặc biệt nằm ở tượng Phật trên đỉnh núi Thiên Mã, hướng nhìn ra biển. Đây sẽ là một công trình tâm linh tầm cỡ của đất nước.

Còn gì hấp dẫn tại khu Thiên Mã?

Hiện tại, chùa Minh Đức Quảng Ngãi và khu Thiên Mã đang trong quá trình hoàn thiện và chưa đưa vào du lịch. Do đó, hãy đến đây với tâm lý không đặt quá nhiều kỳ vọng, tuy nhiên, bạn sẽ được check-in ảnh với view hướng biển cực kỳ đẹp và sống ảo tại một số tiểu cảnh trong khuôn viên chùa đã hoàn thành.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể viếng thăm và dâng hương tại những bức tượng đã hoàn thành.

View check-in tại Thiên Mã Sơn View check-in siêu xịn sò tại Thiên Mã Sơn

Khu du lịch tâm linh Thiên Mã dự kiến trong tương lai sẽ không chỉ đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng, tôn giáo của người dân Quảng Ngãi mà còn trở thành điểm đến du lịch tâm linh nổi bật, làm nổi bật ngành du lịch Quảng Ngãi.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu về chùa Minh Đức Quảng Ngãi. Nếu bạn thích bài viết này, hãy like và share nhé!

1