Chiêm ngưỡng những ngôi chùa đẹp ở An Giang

CEO Hạnh David
An Giang là một tỉnh đẹp ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam, nổi tiếng với các điểm tham quan như Miếu Bà Chúa Xứ và rừng tràm Trà Sư. Tuy nhiên, điều đặc biệt...

An Giang là một tỉnh đẹp ở miền Tây Nam Bộ Việt Nam, nổi tiếng với các điểm tham quan như Miếu Bà Chúa Xứ và rừng tràm Trà Sư. Tuy nhiên, điều đặc biệt và gây ấn tượng với du khách ở đây chính là những ngôi chùa có kiến trúc độc đáo. Hãy cùng chiêm ngưỡng và khám phá những ngôi chùa đẹp ở An Giang.

Trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên kỳ thú vùng biên cương bán sơn địa An Giang

An Giang có vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và giao thoa giữa biên giới đất và nước. Khi đến đây, du khách có thể trải nghiệm những cảnh quan tuyệt đẹp của vùng đất này.

Về An Giang mê mẫn với tình yêu thốt nốt

Chuyến du lịch đến An Giang sẽ khiến bạn say mê với vẻ đẹp tự nhiên thuần khiết và tình yêu thốt nốt của người dân địa phương. Đây là một điểm đến lý tưởng để thư giãn và tận hưởng cuộc sống.

Vãn cảnh chùa Hà - ngôi chùa cầu duyên nổi tiếng đất Bắc

Chùa Prey Veng (Chùa Dưới) là một trong những ngôi chùa đáng chú ý ở An Giang. Chùa nằm trên đường Trần Hưng Đạo, huyện Tri Tôn và có tên gọi khác là Trường Lâm Tự hay chùa Dưới. Du khách sẽ bất ngờ bởi những toà tháp màu vàng rực rỡ ở khuôn viên chùa. Để có được bức hình ấn tượng, bạn có thể thuê trang phục truyền thống của người Khmer để chụp ảnh.

Khuôn viên chùa Prey Veng gây ấn tượng bởi những tháp vàng rực rỡ.

Chùa Kal Bô Krưk (Chùa Ba Thê) - Ngôi chùa mang nét đặc trưng của vùng đất Nam Bộ

Chùa Kal Bô Krưk, hay chùa Ba Thê, nằm tại triền núi Ba Thê, thị trấn Óc Eo, huyện Thoại Sơn. Với kiến trúc đặc trưng của chùa Khmer Nam Bộ, chùa Kal Bô Krưk là một điểm đến thú vị và hấp dẫn. Trong khuôn viên chùa có những ngôi tháp cổ được ví như "tiểu Angkor Wat". Đến đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của chùa và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.

Chùa Kal Bô Krưk có kiến trúc đặc trưng của chùa Khmer Nam Bộ.

Chùa Huỳnh Đạo - Nơi thiêng liêng và đẹp như tranh vẽ

Chùa Huỳnh Đạo tọa lạc tại khóm Vĩnh Đông 2, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Với kiến trúc độc đáo và không gian rộng lớn, chùa Huỳnh Đạo là một điểm đến mà nhiều du khách và Phật tử đến tham quan và chiêm bái. Trước chánh điện chùa là hồ sen rộng, mùa hè hoa sen trổ hoa thơm ngát. Trên mặt hồ có tượng chín rồng lớn, đầy uy lực biểu tượng cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Không gian khoáng đãng, xanh mát của chùa Huỳnh Đạo.

Chùa Bà Hẹ - Nơi tôn kính vị thần Thiên Hậu

Chùa Bà Hẹ, hay thường được gọi là Thất Sơn Thiên Hậu Thánh Cung, là miếu thờ Thiên Hậu của người Hẹ vùng Thất Sơn, huyện Tịnh Biên. Không chỉ thờ Thiên Hậu, chùa còn có Kim Hoa Thánh Mẫu và Ngọc Hoàng. Miếu được xây dựng vào đầu thế kỷ XX và có vườn cây xanh mát xung quanh.

Du khách tham quan, chiêm bái tại chùa Bà Hẹ.

Chùa Lầu - Nét đẹp kiến trúc độc đáo của An Giang

Chùa Lầu, hay còn được gọi là Phước Lâm Tự, nằm trên trục đường Quốc lộ 91, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên. Với kiến trúc tầng lầu độc đáo, chùa Lầu mang đậm phong cách xứ Phù Tang và từng được mệnh danh là "tiểu Nhật Bản giữa lòng An Giang". Không chỉ có kiến trúc độc đáo, chùa còn có khuôn viên xanh mát và hoa lá thơm ngát, tạo nên một không gian tuyệt vời để du khách thư giãn và chụp ảnh.

Chùa Lầu là nơi check-in quen thuộc của du khách khi đến An Giang.

Kết luận

An Giang không chỉ nổi tiếng với các điểm tham quan tự nhiên, mà còn có những ngôi chùa độc đáo với kiến trúc đẹp mắt. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch đến miền Tây, đừng quên ghé thăm những ngôi chùa này để khám phá vẻ đẹp tâm linh và tận hưởng cảnh quan tuyệt vời của An Giang.

1