Các ngôi chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng linh thiêng mà bạn nên biết

CEO Hạnh David
Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp biển du lịch, mà còn nổi tiếng với các ngôi chùa được người dân biết đến với sự linh thiêng. Bài viết này sẽ chia sẻ...

Vũng Tàu không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp biển du lịch, mà còn nổi tiếng với các ngôi chùa được người dân biết đến với sự linh thiêng. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn các ngôi chùa ở Vũng Tàu được yêu thích nhất, để bạn có cơ hội tận mắt chứng kiến sự thanh tịnh kỳ diệu khi đến đây.

12 Cảnh chùa ở Vũng Tàu nổi tiếng Linh Thiêng

Bạn có nghĩ đến việc dừng chân tại một ngôi chùa ở Vũng Tàu để thắp hương cầu an cho gia đình và mang đến bình an cho cuộc sống của mình? Với tập tục người miền Nam thường tuân theo phật giáo, việc tìm thấy sự bình an nơi chùa được coi là quan trọng. Dưới đây là 12 ngôi chùa ở Vũng Tàu mà bạn nên biết, để dễ dàng tìm thấy những ngôi nổi tiếng với sự linh thiêng, hoặc khi bạn tắm biển xong và muốn tìm kiếm sự thanh tịnh cho riêng mình.

1. Cảnh chùa Quan Thế Âm Bồ Tát Vũng Tàu

Ngôi chùa Quan Thế Âm Bồ Tát nằm tại Bãi Dâu, trên đường Trần Phú, là một trong những ngôi chùa nổi tiếng về sự linh thiêng tại Vũng Tàu. Ngôi chùa này không chỉ là nơi thắp hương cầu an cho người dân miền biển, mà còn là một trong những ngôi chùa độc đáo, mang lại sự thanh tịnh cho bất kỳ du khách nào khi đến Vũng Tàu thăm chùa.

Cảnh chùa Quan Thế Âm Bồ Tát Vũng Tàu Bạn đang muốn biết những ngôi chùa ở Vũng tàu nổi tiếng nào, thì nên tham khảo bài viết này

2. Cảnh chùa Thích Ca Phật Đài

Chùa Thích Ca Phật Đài, hay còn gọi là Chùa Phật, nằm trên sườn núi Lớn, địa chỉ 608 Trần Phú, P. Thắng Nhì, Tp. Vũng Tàu. Được xây dựng với quần thể kiến trúc độc đáo, chùa mang đậm tính tâm linh. Khi đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng đức Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn dài 12 m.

Chùa Thích Ca Phật Đài là một trong những ngôi chùa ở Vũng Tàu trên núi Lớn, với không gian rộng rãi và thoáng mát. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không gian linh thiêng và mang lại nhiều điều may mắn cho cuộc sống của bạn.

3. Thiền viện Chơn Không Tự

Thiền Viện Chơn Không Tự là một ngôi chùa đẹp ở Vũng Tàu, là nơi thân thiện và yên bình. Nếu có dịp đến Vũng Tàu, bạn có thể ghé thăm Thiền viện Chơn Không, nằm trên núi lớn. Tại đây, bạn có thể ngắm toàn cảnh thành phố từ trên cao và cảm nhận không khí mát mẻ, thanh tịnh và tràn đầy năng lượng từ đại sảnh của ngôi chùa.

Thiền viện Chơn Không Tự là một ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng tại Vũng Tàu, bạn nên ghé thăm.

4. Cảnh chùa Linh Sơn cổ tự

Chùa Linh Sơn cổ tự có vị trí tại 104 Hoàng Hoa Thám, Phường Thắng Tam, Thành phố Vũng Tàu. Đây là một trong những ngôi chùa cổ, đã tồn tại 1600 năm. Nổi tiếng với tượng phật đá phết vàng được người Chăm Pa tạo nên và thờ phụng.

Dù không quá lớn so với các ngôi chùa khác, nhưng Linh Sơn cổ tự nổi tiếng với sự linh thiêng và mang đến nhiều điều phước lành và bình anh cho du khách thắp hương.

5. Cảnh chùa Hải Vân

Chùa Hải Vân nằm tại đường Hạ Long, Phường 2, tp. Vũng Tàu. Điểm đặc biệt của ngôi chùa này là bảo điện Quan Âm lớn nhất tại Vũng Tàu, được Ni trưởng Thích Nữ Như Thanh khai sơn vào năm 1966.

Bạn có thể thăm bảo điện Quan Thế Âm Bồ Tát với pho tượng Bồ Tát cao 10m nổi bật. Chùa Hải Vân là một ngôi chùa ở Vũng Tàu mà bạn nên đến để cầu an.

6. Cảnh chùa Niết Bàn Tịnh Xá

Niết Bàn Tịnh Xá là một trong 12 cảnh chùa rất nổi tiếng tại Vũng Tàu. Nằm tại Đường Hạ Long, Phường 2, tp. Vũng Tàu, ngôi chùa này có diện tích khuôn viên lên đến 100000m2, mang đến không gian yên tĩnh và thanh tịnh.

Khi đến đây, bạn sẽ được thắp hương đến Đức Phật nhập Niết Bàn dài 12 m và cầu gia đạo bình an. Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu là một ngôi chùa linh thiêng và nổi tiếng, thu hút hàng nghìn du khách đến đây thắp hương.

7. Dinh Cô

Dinh Cô là một ngôi chùa Bà Rịa - Vũng Tàu khá nổi tiếng và linh thiêng. Nằm tại Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi này nổi tiếng với những câu chuyện kỳ bí liên quan.

Dinh Cô là một sự kết hợp tuyệt vời giữa du lịch và hành hương. Nằm sát bãi biển Long Hải, nơi đây thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và hành hương. Dinh Cô là một nơi thờ tự rất linh thiêng, bạn nên đến đây thắp hương cầu an và cầu cho quốc thái dân an.

8. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên, hay còn gọi là chùa khỉ ở Vũng Tàu, là nơi rất yên tĩnh, có tiếng chuông gió và đàn khỉ thiên nhiên, tinh nghịch nhưng không quá nguy hiểm.

Chùa Khỉ núi Lớn Vũng Tàu tạo ra một không gian hòa quyện với thiên nhiên hùng vĩ. Du khách khi dạo quanh đây sẽ tìm thấy sự thanh thản bình yên cho tâm hồn. Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên là một ngôi chùa nổi tiếng với sự linh thiêng, mang đến tâm an cho bạn.

9. Cảnh chùa Đại Tòng Lâm

Đại Tòng Lâm có thể nói là một trong những ngôi chùa lớn nhất Vũng Tàu, với diện tích hơn 100ha. Nằm tại QL51, xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đại Tòng Lâm tọa lạc ven Quốc Lộ 51, mang đến không gian bình yên và không khí trong lành.

Chùa Đại Tòng Lâm là nơi mà phật tử tăng ni từ các tỉnh thường về tham quan, đặc biệt vào những ngày lễ lớn của Phật giáo. Đây là một trong 12 cảnh chùa nổi tiếng tại Vũng Tàu mà mọi đoàn hành hương dường như đều ghé thăm.

10. Chùa Bánh Xèo Vũng Tàu

Chùa Bánh Xèo ở Vũng Tàu, hay còn được gọi là Ni Viện Thiện Hòa, nằm tại thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nằm sau ngôi chùa Đại Tòng Lâm, đây là một sự kết hợp tuyệt vời khi bạn ghé thăm được cả hai ngôi chùa này.

Khi bạn đến đây, bạn sẽ được mời dùng bánh xèo chay hoàn toàn miễn phí, do đó nơi đây còn có tên gọi là chùa bánh xèo.

11. Cảnh chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự

Chùa Linh Sơn Bửu Thiền Tự nằm trên núi Thị Vải, xã Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những ngôi chùa nổi tiếng trong 12 cảnh chùa ở Vũng Tàu.

Linh Sơn Cổ Tự Vũng Tàu nổi tiếng với sự linh thiêng và tôn nghiêm. Khi du khách đến đây, họ thường cảm nhận được sự thanh tịnh trong lòng mình và mang lại nhiều điều may mắn. Đây còn là những ngôi chùa được đánh giá là yêu thích nhất 2022.

12. Cảnh chùa Bát Nhã

Chùa Bát Nhã nằm tại thôn Vạn Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là một trong những cảnh chùa sở hữu không gian rộng rãi. Nơi đây mang dấu ấn tâm linh và thường được du khách đến để thắp hương cầu an và mong được may mắn và bình an cho gia đình.

Trên đây là những chia sẻ về 12 cảnh chùa ở Vũng Tàu mà bạn nên biết và cần quan tâm những lưu ý khi ghé thăm chúng. Khi hành hương đến các chùa, hãy tôn trọng và tuân thủ các quy định của nơi đó. Hãy đến với một trang phục chỉnh chu và không gây mất trật tự, tránh các hành vi mê tín và đảng bá, và đừng mua bán gian dối tại các chùa. Hãy tận hưởng không gian thanh tịnh và linh thiêng của những ngôi chùa tại Vũng Tàu.

Khi đi các chùa ở Vũng Tàu bạn cần có một trang phục chỉnh chu nơi chốn tôn nghiêm

Ngoài 12 cảnh chùa ở Vũng Tàu được chúng tôi liệt kê ở trên, còn rất nhiều chùa khác mà bạn có thể tham khảo từ các nguồn khác. Hãy cùng chúng tôi cập nhật và mang đến cho bạn thông tin cụ thể và rõ ràng nhất về các ngôi chùa tại Vũng Tàu.

Nguồn ảnh: Internet

1