Các món ăn ngon từ cánh gà không thể bỏ lỡ

CEO Hạnh David
Cánh gà là món ăn phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy làm thế nào để chế biến cánh gà sao cho ngon và độc đáo? Dammenaunuong.com sẽ...

Cánh gà làm món gì ngon? - Các món ngon với cánh gà không thể bỏ lỡ

Cánh gà là món ăn phổ biến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Vậy làm thế nào để chế biến cánh gà sao cho ngon và độc đáo? Dammenaunuong.com sẽ chia sẻ với bạn một số món ngon từ cánh gà không thể bỏ lỡ.

Cánh gà luộc

Một trong những món ăn đơn giản và quen thuộc nhất từ cánh gà chính là cánh gà luộc. Hương vị thơm ngon và dễ làm của món ăn này sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 4 cái cánh gà đã sơ chế
  • 10g muối
  • 1/2 củ gừng
  • 1 củ hành khô

Cách làm món ngon với cánh gà:

  1. Rửa sạch cánh gà và ướp muối trong 2 tiếng.
  2. Đập dập gừng và hành khô, sau đó cho vào nồi cùng cánh gà đã ướp. Đổ nước ngập gà và đun sôi.
  3. Tiếp tục đun lửa vừa trong khoảng 20 phút. Sau đó vớt cánh gà ra đĩa và có thể thưởng thức.

Để thưởng thức món cánh gà luộc ngon nhất, bạn có thể chuẩn bị nước chấm "siêu xịn" đi kèm. Nước chấm gà được làm từ chanh, tỏi, ớt, lá chanh băm nhỏ. Bạn cũng có thể thêm gừng, hành lá, xả băm nhỏ và chút xì dầu để tăng hương vị cho nước chấm.

Cánh gà làm món gì ngon? - Các món ngon với cánh gà không thể bỏ lỡ

Cánh gà nấu canh

Cánh gà cũng là một trong những bộ phận thường được sử dụng để nấu canh. Xương gà làm nước dùng thêm ngọt ngào và thơm ngon.

Có rất nhiều món canh ngon từ cánh gà như canh cánh gà nấu chua, canh măng cánh gà, canh ngao nấu cánh gà, canh cánh gà nấu sấu,... Dưới đây là một công thức đơn giản cho canh cải thảo cánh gà:

Nguyên liệu:

  • 1/4 chiếc cải thảo
  • 6 cái cánh gà (có thể thêm chân, cổ gà)
  • 2 cây hành lá
  • Rau thơm (mùi tàu, mùi ta)
  • 1/2 củ gừng

Cách làm:

  1. Rửa sạch cánh gà, đập dập gừng và đầu trên hành lá cho vào nồi. Đổ lượng nước cần thiết và ninh lên.
  2. Cắt cải thảo thành miếng, rửa sạch và để riêng các lá hành và rau thơm.
  3. Khi nước sôi, cho cải thảo vào trước, nêm gia vị (mắm, muối) và tiếp tục ninh cho đến khi cải thảo mềm. Sau đó, cho hành lá và rau thơm vào đến khi chín.

Món canh cải thảo cánh gà là một món canh đậm vị và lạ miệng. Với công thức đơn giản nhưng đầy đủ hương vị, món canh này không chỉ ngon mà còn rất bổ dưỡng. Đặc biệt, món canh này không cần dùng nhiều dầu mỡ nên không gây cảm giác ngán ngấy. Khi thưởng thức cùng cơm trắng, món canh này thực sự ngon lành.

Cánh gà nấu canh

1