Biến Tấu Cách Nấu Bò Lagu Ăn Bánh Mì Tuyệt Vời

CEO Hạnh David
Bước Vào Nhà Bếp Với Món Bò Lagu Kết Hợp Bánh Mì Thơm Ngon Món Bò Lagu - Hương Vị Từ Xứ Sở Pháp Mùa đông đã tới, hãy cùng trổ tài nấu món bò...

Bước Vào Nhà Bếp Với Món Bò Lagu Kết Hợp Bánh Mì Thơm Ngon

Món Bò Lagu - Hương Vị Từ Xứ Sở Pháp

Mùa đông đã tới, hãy cùng trổ tài nấu món bò lagu thơm ngon, kết hợp với bánh mì thơm lừng. Bò lagu, hay còn được gọi là bò ragu, là món ăn xuất phát từ Pháp và đã trở thành một phần của ẩm thực Việt Nam.

Hành Trình Đến Với Bò Lagu

Thịt bò lagu, hay bò ragu, là một món ăn truyền thống từ Pháp và Ý, với tên gốc là "Ragoûter" có nghĩa là "hầm". Sau một hành trình dài, món ăn này đã vượt biên và được biết đến với cái tên dễ đọc hơn là "Ragu", hoặc còn gọi là "Lagu".

Theo Wikipedia, "Ragoûter" là một món ăn "đem lại hương vị" thông qua phương pháp "nấu chậm ở nhiệt độ thấp". Thành phần chính của "Ragoûter" bao gồm thịt và rau củ. Không có quy tắc cứng nhắc về nguyên liệu. Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại thịt nào (heo, bò, gà, cừu, thậm chí cá) và bất kỳ loại rau củ nào bạn thích, hoặc thậm chí làm một món chay.

Nguồn gốc bò nấu lagu Hình ảnh: Nguồn gốc bò nấu lagu

Nguyên Liệu Nấu Món Bò Lagu

Để nấu món bò lagu, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Thịt bò: Đối với món bò lagu, bò kho, bò sốt vang, bạn nên sử dụng phần thịt dẻ sườn, nạm bò hoặc thịt bò bắp để đảm bảo độ ngon. Những phần thịt này chứa cả thịt, mỡ và gân, khi nấu sẽ giòn ngọt mà không bị khô xác.

Chọn thịt bò Hình ảnh: Chọn thịt bò

  • Củ quả: Khoai tây, cà rốt, hành tây.

  • Lá nguyệt quế: Đây là một loại gia vị Tây, ít được sử dụng trong ẩm thực Việt Nam. Tuy nhiên, lá nguyệt quế giúp món bò lagu có hương vị đặc trưng và khác biệt.

Lá nguyệt quế Hình ảnh: Lá nguyệt quế

  • Rượu vang: Bạn có thể sử dụng rượu vang trắng hoặc rượu vang đỏ để làm món bò lagu. Rượu vang không chỉ khử mùi hôi của thịt mà còn làm nổi bật hương vị của món ăn, không thể thiếu trong bò lagu.

  • Gia vị: Dầu hào, nước tương, bột nêm, tiêu... Không sử dụng nước mắm để ướp món bò lagu vì nó sẽ làm mất hương vị của các gia vị khác.

  • Dầu màu điều: Một thìa nhỏ dầu màu điều sẽ giúp món ăn có màu sắc hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể thay thế bằng vài hạt gấc chín, đó là nguyên liệu tự nhiên hay được các bà nội trợ sử dụng.

Nguyên liệu nấu thịt bò lagu Hình ảnh: Nguyên liệu nấu thịt bò lagu

Cách Nấu Món Bò Lagu

Cách nấu món bò lagu không khó nhưng yêu cầu sự tỉ mỉ trong từng bước chế biến. Bát bò lagu hoàn chỉnh sẽ có màu sắc bắt mắt, thịt mềm nhưng không bị nhừ quá; khoai tây, cà rốt mềm nhưng vẫn giữ nguyên miếng, không bị nát; nước sốt thì đậm đà, hấp dẫn khi kết hợp với bánh mì.

Với công thức này, bạn đã có một món bò lagu ngon lành và hấp dẫn. Hãy trổ tài nấu món này và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

1