Bật mí trải nghiệm thú vị khi đi câu mực đêm ở Phú Quốc

CEO Hạnh David
Hoạt động câu mực đêm Phú Quốc đang là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn mà bất kỳ ai từng tham gia cũng không ngại ngần gật đầu thích thú. Vậy tour câu mực...

Hoạt động câu mực đêm Phú Quốc đang là một trải nghiệm cực kỳ hấp dẫn mà bất kỳ ai từng tham gia cũng không ngại ngần gật đầu thích thú. Vậy tour câu mực đêm có gì thu hút du khách? Hãy cùng khám phá ngay thôi!

1. Câu mực đêm Phú Quốc ở đâu?

Ở trung tâm thị trấn Dương Đông cũng như trên khắp các hòn đảo tại Phú Quốc, du khách có thể tìm thấy dịch vụ câu mực đêm. Thuyền câu mực đêm ở Phú Quốc thường khởi hành từ 17h đến 22h hàng ngày. Đây là khoảng thời gian mực dễ cắn câu nhất do đói.

Để tận hưởng cảnh biển Phú Quốc và chuẩn bị cho chuyến câu mực đêm, du khách có thể tham gia Tour Ngắm hoàng hôn - Câu mực đêm Phú Quốc cho 1 người. Chuyến đi này bao gồm di chuyển bằng tàu và xe đưa đón, có hướng dẫn viên hỗ trợ, dụng cụ câu mực và dịch vụ ăn tối trên tàu.

2. Thời điểm đẹp nhất để câu mực đêm ở Phú Quốc là khi nào? Địa điểm nào thích hợp?

Theo kinh nghiệm của ngư dân, không phải lúc nào cũng thích hợp để cáu mực đêm ở Phú Quốc do hoạt động này bị ảnh hưởng khá nhiều bởi thời tiết.

Thời điểm lý tưởng nhất để câu mực ở Phú Quốc là:

  • Vào mùa khô: Từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau, thời tiết ít mưa, không có bão, sóng biển êm. Du khách nên câu mực ở biển hướng Tây, khu Dinh Cậu vì nơi đây ít gió.
  • Vào mùa mưa: Từ tháng 5 đến tháng 9 hằng năm, du khách nên câu mực ở Bãi Sao vì mùa này gió Tây Nam hoạt động mạnh, nơi đây ít sóng và an toàn để câu mực.

Du khách cần lưu ý không nên đi câu mực đêm vào những đêm trăng tròn hoặc có sóng lớn.

3. Ở đâu khi trải nghiệm tour câu mực đêm Phú Quốc?

Câu mực Phú Quốc có thể thực hiện ở bất kỳ đâu trên đảo ngọc, chỉ cần gần bờ. Vì vậy, có rất nhiều khách sạn lựa trú để du khách có thể kết hợp trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng đẳng cấp với tour câu mực đêm đầy hấp dẫn.

Vinpearl Phú Quốc ở khu Bãi Dài là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng trọn vẹn. Hệ thống nghỉ dưỡng của Vinpearl tại đây gồm 7 khách sạn, resort sang trọng, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của du khách về nghỉ dưỡng, thư giãn, vui chơi giải trí, ẩm thực, mua sắm...

Mỗi khách sạn, resort thuộc hệ thống Vinpearl Phú Quốc mang đến những trải nghiệm độc đáo với tiện ích vượt trội như phòng nghỉ sang trọng, bể bơi khổng lồ, tầm nhìn hướng biển, spa cao cấp, ẩm thực phong phú...

4. Làm thế nào để đi câu mực ở Phú Quốc?

Du khách có hai cách để trải nghiệm dịch vụ câu mực đêm ở Phú Quốc. Đó là:

4.1. Ghép đoàn với tour câu mực đêm

Ở Phú Quốc, có tour câu mực ngắm hoàng hôn được tổ chức hàng ngày, du khách có thể dễ dàng đăng ký trải nghiệm. Nhóm ít người có thể đặt tour ghép và đi cùng các đoàn khác. Lựa chọn này giúp tiết kiệm chi phí và có cơ hội giao lưu với những người bạn mới.

Giá tour ghép đoàn khoảng 280.000 đồng/người.

4.2. Mua riêng tour câu mực ở Phú Quốc với đoàn đông người

Nếu là đoàn đông người và muốn sự thoải mái và riêng tư, bạn có thể chọn mua tour câu mực ngắm hoàng hôn đi riêng. Cả đoàn sẽ đi xe và thuê tàu câu mực đêm Phú Quốc, có hướng dẫn viên riêng.

Giá tour riêng đoàn khoảng 800.000 đồng/người. Chi phí càng rẻ nếu đi đoàn càng đông.

5. Hướng dẫn cách câu mực đêm Phú Quốc chuẩn nhất

Muốn thu được những con mực tươi ngon sau một chuyến câu mực đêm tại Phú Quốc, du khách cần kiên trì, khéo léo và xử lý nhanh chóng, linh hoạt. Hãy tham khảo những kinh nghiệm câu mực đêm Phú Quốc hữu ích được chia sẻ bởi cư dân địa phương:

5.1. Căn giờ đi câu mực đêm Phú Quốc chuẩn

Ở Phú Quốc, có rất nhiều tàu cho du khách lựa chọn. Thông thường, các tàu xuất phát vào khoảng 17h hàng ngày. Tuy nhiên, 18h là thời điểm thích hợp nhất để câu mực vì khi tối mực dễ cắn câu hơn. Du khách cần thương lượng với chủ tàu để có chuyến câu mực thành công nhất.

5.2. Chuẩn bị đủ mồi câu mực ở Phú Quốc

Mặc dù tàu câu thường có sẵn mồi câu mực, nhưng du khách cũng có thể chuẩn bị trước mồi câu là hình con cá hoặc tôm. Nếu thấy mực nổi trên mặt nước, du khách nên chọn mồi câu hình cá. Nếu mực lặn dưới sâu, du khách nên chọn mồi câu hình con tôm.

Du khách nên chọn mồi câu chất lượng, sản xuất từ Nhật Bản, ví dụ như mồi hiệu Yo-Zuri vì chúng nhạy với mực hơn. Ngoài ra, có thể mua phụ kiện phản quang để thu hút mực.

5.3. Lựa chọn và tìm cần câu mực đêm ở Phú Quốc

Theo kinh nghiệm của ngư dân, nếu muốn câu mực đêm Phú Quốc hiệu quả, du khách nên chọn loại cần câu dẻo và mềm. Độ dài cần nên từ 2 - 3m. Có thể sử dụng cần bằng trúc, cần bát cước hoặc cần iso để câu mực.

5.4. Địa điểm và kỹ thuật câu mực đêm

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, tàu sẽ đưa du khách đến địa điểm thích hợp để neo thuyền và sẵn sàng câu mực. Không có vị trí câu mực cố định nào cả, nhưng du khách có thể dựa vào kinh nghiệm của các ngư dân vùng biển. Họ sẽ biết vị trí nào có nhiều mực và thu hút mực nhiều nhất. Về cơ bản, vị trí neo thuyền thường ở nơi biển có sóng êm.

Kỹ thuật câu mực chuẩn như sau:

  • Làm quen với cần câu và tập ném mồi, thả dây xuống đáy biển. Sau khi thả dây, du khách sẽ thấy dây cước bị chùng lại. Lúc này, du khách chỉ cần thu dây cước lại 1 vòng, sau đó thỉnh thoảng giật mạnh về phía sau.
  • Tiếp tục làm như vậy cho tới khi có cảm giác nặng như móc vào một vật thì cuộn dây lại cho đều tay (lúc này mực đã cắn câu). Trong quá trình kéo dây, du khách cần bình tĩnh và khéo léo để không làm rơi mực xuống biển.
  • Nếu ngồi một chỗ quá lâu mà không câu được con mực nào, du khách có thể chuyển sang vị trí khác.
  • Nếu đã câu được mực, bạn nên rửa sạch thịt mực và phần mực đen của con mực trước khi thả mồi câu. Vì nếu không làm sạch, những con mực khác sẽ rất khó cắn câu.

6. Dịch vụ câu mực đêm ở Phú Quốc có gì hấp dẫn?

6.1. Ngắm hoàng hôn rực rỡ khi đi câu mực đêm Phú Quốc

Với tour câu mực đêm tại Phú Quốc, du khách có cơ hội ngắm hoàng hôn trên biển rất lãng mạn. Nếu đi vào những ngày có nhiều sao trên trời, khung cảnh sẽ càng hấp dẫn hơn. Vì vậy, du khách nên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp của biển đảo Phú Quốc vào chiều hoàng hôn.

6.2. Thưởng thức đặc sản mực ngay trên tàu

Du khách khi đi câu mực đêm Phú Quốc sẽ được thưởng thức những món ngon chế biến từ mực tươi như mực hấp, mực nướng hay mực xào, cháo mực... Giữa biển trời mênh mông, gió biển mát lạnh, thưởng thức một bát mì mực hay cháo mực tươi thì không gì tuyệt vời hơn. Nếu câu được nhiều mực, du khách có thể mang về đất liền làm quà.

6.3. Trải nghiệm làm ngư dân đích thực

Với tour câu mực Phú Quốc, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân thực thụ. Bạn sẽ được ngư dân chia sẻ kinh nghiệm câu mực, rèn luyện tính kiên trì và tự tay đánh bắt những con mực tươi ngon.

Ngoài dịch vụ câu mực đêm tại Phú Quốc, bạn cũng có thể trải nghiệm các tour hấp dẫn khác như Tour Câu cá - Lặn ngắm san hô Nam Đảo cho 1 người để có một chuyến đi trọn vẹn và không hối tiếc.

7. Lưu ý khi trải nghiệm câu mực đêm Phú Quốc

Để trải nghiệm câu mực tại Phú Quốc thật trọn vẹn, du khách cần lưu ý những điều sau:

  • Thời tiết: Tránh đi vào những ngày có sóng lớn hoặc mưa bão vì có nguy cơ mất an toàn. Tốt nhất nên đi câu mực vào những ngày biển lặng để tăng cơ hội câu mực.
  • Địa điểm: Nên câu mực ở khu vực hòn Thơm, mũi Gành Dầu, hòn Móng Tay, làng chài Hàm Ninh...
  • Phòng ngừa say sóng: Nên uống thuốc chống say sóng hoặc ngậm gừng, trà gừng để tránh cảm giác say sóng. Hạn chế đi lại trên tàu để tránh say sóng.
  • Mang theo áo khoác: Nhiệt độ ban đêm trên biển khá lạnh, vì thế nên mang theo áo khoác mỏng để giữ ấm.
  • Lót dạ trước khi đi: Ăn lót dạ trước khi đi câu mực để tránh cảm giác đói và say sóng.
  • Học hỏi kinh nghiệm của ngư dân: Hãy hỏi ngư dân về cách chọn mồi, săn mực và cách di chuyển trên thuyền. Họ sẽ có nhiều kinh nghiệm hữu ích để chia sẻ.

Nếu có cơ hội đến với đảo ngọc Phú Quốc, hãy thử trải nghiệm câu mực đêm để xua tan mọi muộn phiền và căng thẳng của cuộc sống. Đừng quên đặt combo hoặc tour du lịch phú quốc để nhận được ưu đãi hấp dẫn về chi phí dịch vụ và tận hưởng kỳ nghỉ trọn vẹn.

1