Bật Mí Top 20+ Món Ngon với Đậu Rồng [Ngon Nức Mũi]

CEO Hạnh David
Đậu rồng là một nguyên liệu quen thuộc mà chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho mâm cơm gia đình. Hãy cùng tham khảo danh sách món...

Đậu rồng là một nguyên liệu quen thuộc mà chúng ta có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho mâm cơm gia đình. Hãy cùng tham khảo danh sách món ngon từ đậu rồng này để bỏ túi những ý tưởng mới lạ nhé!

1. Đậu Rồng Xào Thịt Bò

Các món xào luôn khiến bữa cơm thêm ngon miệng nhờ sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu. Hương thơm thoang thoảng của dầu hào không thể cưỡng lại được. Từng miếng thịt bò mềm được nêm nếm vừa ăn cùng đậu rồng xanh tươi, giòn ngon. Vào bếp và trổ tài ngay thôi nào!

Đậu rồng xào thịt bò Ảnh: Đậu rồng xào thịt bò

2. Gỏi Đậu Rồng Tôm

Từ trước đến nay, món gỏi luôn là món không thể thiếu trong các bữa tiệc hay bữa cơm gia đình. Nó không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất đẹp mắt. Khi ăn thử món gỏi này, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của tôm, độ giòn của đậu rồng và nước sốt chua cay tạo nên kết cấu mới lạ hấp dẫn. Đừng quên nước mắm chua ngọt để chấm gỏi nhé!

Gỏi đậu rồng tôm Ảnh: Gỏi đậu rồng tôm

3. Đậu Rồng Xào Tỏi

Trước đây, món chay trong suy nghĩ của nhiều người khá đơn điệu. Tuy nhiên, ngày nay đã có nhiều thay đổi từ công thức và cách chế biến. Nếu bạn đang tìm một món ăn chay không cầu kỳ mà hương vị đậm đà thì hãy thử món ruột rồng xào tỏi này nhé! Bạn chỉ cần phi thơm tỏi, xì dầu và đậu rồng là có ngay món ngon với đậu rồng chiên giòn tỏi thơm ngon. Món đậu rồng xào tỏi này rất phù hợp cho một ngày ăn chay, cơm trắng thì còn gì bằng!

Đậu rồng xào tỏi Ảnh: Đậu rồng xào tỏi

4. Đậu Rồng Xào Trứng

Nếu bạn muốn thêm món mới cho bữa ăn, đậu rồng xào trứng là một lựa chọn phổ biến và dễ làm. Với nguyên liệu rất đơn giản, bạn đã có thể nhanh chóng chuẩn bị một món ăn nóng sốt khiến mọi người thích thú.

Đậu rồng xào trứng Ảnh: Đậu rồng xào trứng

5. Ếch Xào Đậu Rồng

Thịt ếch chắc nịch xào đậu rồng thơm ngon khiến ai cũng phải xuýt xoa. Vị đậm đà của ếch hòa quyện với vị bùi bùi của đậu rồng, thêm chút sả và nghệ tươi. Ếch xào đậu rồng ăn với bát cơm trắng ngon không cưỡng nổi, thêm chén nước mắm mặn ăn kèm với dải chua chua cay cay thì tuyệt vời!

Ếch xào đậu rồng Ảnh: Ếch xào đậu rồng

6. Đậu Rồng Xào Thịt Heo

Bên cạnh việc luộc, biến đậu rồng thành món xào cũng là một lựa chọn rất ngon. Món đậu rồng xào thịt heo là một trong số đó. Phi hành tím và tỏi cho thơm, sau đó cho thịt ba chỉ và đậu que vào xào thêm vài phút nữa là xong! Quá đơn giản phải không? Một sự kết hợp rất hài hòa giữa miếng thịt thái mỏng, vị mềm đậm đà của gia vị và miếng đậu tươi dài giòn. Còn chờ gì nữa, đến và thưởng thức cơm trắng thôi nào!

Đậu rồng xào thịt heo Ảnh: Đậu rồng xào thịt heo

7. Đậu Rồng Luộc

Một trong những cách phổ biến nhất để ăn đậu rồng vẫn giữ được dinh dưỡng và hương vị thơm ngon là món đậu rồng luộc này. Rửa sạch đậu rồng, thêm một chút muối và đun nhỏ lửa trong vài phút. Chỉ vài bước là bạn đã có ngay một món ăn dễ làm nhưng vô cùng bổ dưỡng.

Đậu rồng luộc Ảnh: Đậu rồng luộc

8. Nộm Đậu Rồng Thịt Bò

Từ những lát thịt bò xào chín với đậu rồng hòa quyện với các loại gia vị khác tạo nên một món ăn không thể cưỡng lại được. Thịt bò được nêm nếm vừa ăn, kết hợp đậu rồng non hòa quyện với nước sốt tạo nên hương vị khiến ai cũng muốn ăn mãi không thôi. Nộm đậu rồng thịt bò khi ăn với bánh phồng tôm cũng rất tuyệt!

Nộm đậu rồng thịt bò Ảnh: Nộm đậu rồng thịt bò

9. Đậu Rồng Xào Nấm

Ngày nay, thực đơn món chay đa dạng hơn xưa. Với vô vàn cách chế biến và sự kết hợp của nhiều loại rau củ khác nhau, bạn có thể tạo ra những món ăn thanh mát và bổ dưỡng. Đậu rồng kết hợp với nấm và cà rốt được nêm nếm vừa ăn giúp đổi vị bữa cơm gia đình. Đậu Hà Lan và cà rốt ngọt giòn, nấm bào ngư dai và một chút ớt bột để bạn có được vị cay như ý muốn!

Đậu rồng xào nấm Ảnh: Đậu rồng xào nấm

10. Canh Chua Đậu Rồng

Thay vì nấu canh chua theo cách truyền thống, hãy thử trổ tài làm canh chua đậu rồng cho gia đình. Sự kết hợp giữa cá đuối và đậu rồng tạo nên món canh chua khó cưỡng. Vào những ngày mưa, được thưởng thức một bát canh chua thì còn gì bằng!

Canh chua đậu rồng Ảnh: Canh chua đậu rồng

Trên đây là danh sách 10 món ngon từ đậu rồng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món gì để chiêu đãi cả nhà, hãy tham khảo bài viết này nhé!

Mua đậu rồng tại Trường Châu Văn Liêm để chế biến món ngon:

Trường Châu Văn Liêm

Top 20 Món Ngon với Đậu Rồng Viết Bởi Cosy

1