Bản đồ du lịch Quảng Bình: Khám phá những điểm đến hấp dẫn

CEO Hạnh David
Nắm trong tay bản đồ du lịch Quảng Bình, bạn sẽ không cần lo lắng không biết phải đi đâu, đi như thế nào và sắp xếp lịch trình di chuyển thuận tiện, để có...

Nắm trong tay bản đồ Du lịch Quảng Bình /strong>, bạn sẽ không cần lo lắng không biết phải đi đâu, đi như thế nào và sắp xếp lịch trình di chuyển thuận tiện, để có một chuyến du lịch khám phá Quảng Bình trọn vẹn.

1. Bản đồ du lịch Quảng Bình tổng quan

Tỉnh Quảng Bình nằm ở khu vực miền Trung, là tỉnh có bề ngang hẹp nhất Việt Nam. Phía Bắc giáp Hà Tĩnh, phía Nam giáp Quảng Trị, phía Đông giáp Biển Đông và phía Tây giáp nước bạn Lào.

Quảng Bình có diện tích tự nhiên là 8.065 km2, có bờ biển dài 116,04 km ở phía Đông và chung biên giới với Lào 201,87 km ở phía Tây. Đây là vùng đất có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, thuận lợi kết nối với các địa phương khác. Vì vậy, Quảng Bình có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch.

2. Bản đồ du lịch Quảng Bình tới vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Bản đồ du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cho thấy vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Khu vực này nổi tiếng với những kiến tạo đá vôi độc đáo và hệ thống hơn 300 hang động, các sông ngầm kỳ vĩ.

Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Vườn quốc gia này nổi bật với đa dạng sinh học, sinh thái, địa chất và địa mạo.

2.1. Động Phong Nha

Động Phong Nha là hang động nổi bật nhất khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nó được đánh giá là một trong những hang động có sông ngầm dài nhất thế giới. Động Phong Nha được bao quanh bởi những cánh rừng nhiệt đới xanh mướt, mang vẻ đẹp vừa lãng mạn, vừa hùng vĩ.

2.2. Động Tiên Sơn

Động Tiên Sơn còn được biết đến với tên gọi khác là động Khô. Nó sở hữu phong cảnh đẹp tự nhiên, nhiều khối thạch nhũ màu sắc, óng ánh màu cẩm thạch tuyệt đẹp. Động Tiên Sơn mang đến cho du khách cảm giác như đang lạc bước vào chốn bồng lai tiên cảnh.

2.3. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường là một trong những hang động kỳ vĩ nhất khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nó được bao quanh bởi cánh rừng nguyên sinh hoang sơ và là điểm đến hấp dẫn khách du lịch với các tour khám phá.

2.4. Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới hiện nay. Nó là một phần của hệ thống ngầm nối với hơn 150 động khác và sở hữu những tuyệt tác thạch nhũ kỳ lạ, sông ngầm và cả một rừng cây nguyên sinh phát triển ngay trong lòng hang.

2.5. Hang Tám Cô

Hang Tám Cô là địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn nhiều du khách. Đây là nơi lưu giữ câu chuyện huyền thoại về sự quả cảm và linh thiêng của 8 thanh niên xung phong anh dũng giữa đại ngàn Trường Sơn.

2.6. Hang Én

Hang Én là hang động lớn thứ 3 thế giới. Đây là điểm đến không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Sơn Đoòng, nổi bật với những tảng đá muôn hình dạng xếp chồng lên nhau trong hang, những thạch nhũ nhiều màu sắc, những hốc đá đặc biệt nơi chim én làm tổ.

2.7. Sông Chày - Hang Tối

Bản đồ du lịch tỉnh Quảng Bình không thể bỏ qua hành trình khám phá Sông Chày - Hang Tối. Đây là địa điểm du lịch mới nổi ở Quảng Bình, thuộc vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, có nhiều trò chơi hấp dẫn như Kayak, trò chơi trên sông, tắm bùn Hang Tối, đu dây Zipline qua Sông Chày…

2.8. Suối nước Moọc

Trong bản đồ du lịch Quảng Bình, không thể bỏ qua việc khám phá suối nước Moọc. Điểm đến này sở hữu khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, hệ sinh thái đa dạng, nhiều cây xanh mát, núi rừng hoang sơ, không khí trong lành và các dòng nước trong xanh, mát lạnh.

2.9. Công viên Ozo

Công viên Ozo nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, là điểm đến hấp dẫn trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Nơi đây có hệ thống trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam. Ngoài ra, công viên còn có hệ động, thực vật phong phú, mang nhiều nét đặc trưng của hệ sinh thái rừng trên núi đá vôi.

2.10. Thác Gió - Vườn Thực Vật

Khu bảo tồn thiên nhiên Thác Gió - Vườn Thực Vật nằm trong vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, sở hữu nhiều nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây có rừng nguyên sinh với hệ sinh thái động thực vật phong phú.

Với những điểm đến độc đáo này, khu vực vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là một địa chỉ nổi bật trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Để khám phá trọn vẹn các địa điểm hấp dẫn tại đây, bạn nên lựa chọn khách sạn ở trung tâm thành phố Đồng Hới để thuận tiện di chuyển và khám phá. Cân nhắc lựa chọn khách sạn Melia Vinpearl Quảng Bình, địa điểm lưu trú được nhiều tín đồ xê dịch đánh giá tốt.

3. Bản đồ du lịch Đồng Hới Quảng Bình

Du lịch Đồng Hới Quảng Bình phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây, trở thành địa chỉ du lịch được nhiều người lựa chọn. Thành phố Đồng Hới tọa lạc bên dòng sông Nhật Lệ thơ mộng, có những dãy bờ biển hoang sơ kéo dài hàng chục km, các bãi tắm cát mịn, trắng trải dài, nước biển trong xanh và nhiều di tích lịch sử giá trị.

3.1. Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ tọa lạc ngay cửa sông Nhật Lệ, cách trung tâm thành phố Đồng Hới 1km. Nơi đây nổi bật với những bãi cát trắng, nước biển trong xanh và còn lưu giữ được nhiều nét đẹp hoang sơ, là điểm đến lý tưởng cho du khách nghỉ dưỡng.

3.2. Quảng Bình Quan

Quảng Bình Quan nằm giữa lòng thành phố Đồng Hới, là điểm đến giàu giá trị lịch sử. Thành lũy này được xây dựng vào năm 1639 thời chúa Nguyễn, nổi bật với mô hình kiến trúc độc đáo và là chiến lũy phòng ngự chiến đấu vững chắc, kiên cố. Đây cũng là công trình kiến trúc nghệ thuật đặc sắc.

3.3. Nhà thờ Tam Tòa

Nhà thờ Tam Tòa nằm ở khu vực thành phố Đồng Hới, gần dòng sông Nhật Lệ. Đây là di tích lịch sử giàu giá trị, chứng tích chiến tranh và lời nhắc nhở ám ảnh về một thời kỳ khói lửa của đất nước. Nhà thờ có kiến trúc Gothic khá đồ sộ, là công trình kiến trúc hấp dẫn, nhưng chứa đựng một câu chuyện buồn và đau thương.

3.4. Tượng đài Mẹ Suốt

Tượng đài Mẹ Suốt cùng dáng đứng chèo đò hiên ngang bên cạnh dòng sông Nhật Lệ là điểm đến không thể bỏ qua trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Tượng đài được khánh thành năm 2003, là di tích lịch sử về Mẹ Suốt, người phụ nữ Việt Nam anh hùng, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho du khách khi ghé thăm.

3.5. Cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm cảm giác như đang lạc vào sa mạc. Các cồn cát ở đây giữ nguyên nét đẹp hoang sơ, cùng cảnh quan, môi trường tuyệt đẹp, chưa bị tác động bởi con người. Những trảng cát trắng chạy dài đến sát bờ biển xanh khiến du khách đắm chìm, mê mẩn.

3.6. Thành Đồng Hới

Thành Đồng Hới là điểm đến mới hấp dẫn cho du khách trong bản đồ du lịch Quảng Bình, với nét kiến trúc độc đáo, nằm ngay trung tâm thành phố Đồng Hới. Đến đây, bạn có thể thoải mái dạo bước dưới các hàng cây, qua những thảm cỏ xanh bao quanh thành cổ, cảm nhận không gian yên bình, mê đắm đến lạ.

3.7. Chợ đêm ẩm thực Đồng Hới

Chợ đêm Đồng Hới là địa điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách với đa dạng các dịch vụ giải trí, vui chơi. Đến chợ đêm ẩm thực Đồng Hới, bạn vừa được thưởng lãm không gian thơ mộng của thành phố Đồng Hới bên dòng Nhật Lệ và được thưởng thức rất nhiều những món ngon đặc sản Quảng Bình.

Để chuyến du lịch Đồng Hới Quảng Bình được trọn vẹn và khám phá được nhiều điều thú vị, bạn nên nắm rõ bản đồ du lịch Quảng Bình và lựa chọn một chỗ lưu trú tốt. Trong số các khách sạn và nhà nghỉ ở Quảng Bình, có thể lựa chọn Melia Vinpearl Quảng Bình với nhiều tiện ích và dịch vụ cho du khách tận hưởng, bao gồm:

  • Melia Vinpearl Quảng Bình có bể bơi 4 mùa duy nhất tại Quảng Bình, để du khách thư giãn trong làn nước mát.
  • Tận hưởng các dịch vụ massage và trị liệu cao cấp tại Vincharm Spa, tập yoga và gym tại phòng tập chất lượng.
  • Melia Vinpearl Quảng Bình sở hữu hệ thống nhà hàng trong khuôn viên, mang đến cho du khách trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.
  • Vị trí thuận tiện của Melia Vinpearl Quảng Bình ở trung tâm thành phố Đồng Hới, giúp du khách di chuyển dễ dàng đến các địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Sơn Đoòng, tượng đài Mẹ Suốt, Quảng Bình Quan...

4. Bản đồ du lịch Quảng Bình về phía Bắc

Bản đồ du lịch Quảng Bình về phía Bắc có nhiều điểm đến nổi bật, thu hút du khách như Đèo Ngang, đền thờ Công Chúa Liễu Hạnh, Vũng Chùa - Đảo Yến, bãi biển Đá Nhảy, làng bích họa Cảnh Dương...

4.1. Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy nổi bật trong bản đồ du lịch Quảng Bình, thu hút du khách với vẻ đẹp như một bức tranh phong thủy hữu tình và kỳ vĩ, có rất nhiều khối đá hài hòa với nhau, như một kiệt tác nghệ thuật bên bờ biển.

4.2. Làng bích họa Cảnh Dương

Làng bích họa Cảnh Dương nổi bật với nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo, là những bức tranh 3D vô cùng sống động. Du khách thích thú với cung đường bích họa từ đình thờ Tổ cho đến đường ven biển.

4.3. Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh

Đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh nằm bên chân Đèo Ngang, là điểm đến du lịch tâm linh nổi tiếng rất linh thiêng. Du khách ghé qua đền Thánh Mẫu Liễu Hạnh đều cầu sức khỏe, tài lộc và bình an cho gia đình, người thân và bạn bè.

4.4. Vũng Chùa - Đảo Yến

Vũng Chùa - Đảo Yến là điểm đến mới nổi trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Nơi đây là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị anh hùng dân tộc của Việt Nam. Vũng Chùa - Đảo Yến có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

4.5. Đèo Ngang - Hoành Sơn Quan

Đèo Ngang là điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch phía Bắc Quảng Bình. Đây là chứng tích lưu giữ nhiều giá trị lịch sử quan trọng, từng là ranh giới giữa Đại Việt và Chiêm Thành xưa. Hiện Hoành Sơn Quan vẫn còn sừng sững, vô cùng uy nghi nơi đỉnh Đèo Ngang.

5. Bản đồ du lịch Quảng Bình về phía Nam

Bản đồ du lịch phía Nam Quảng Bình tập trung nhiều địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng như núi Thần Đinh, suối khoáng nóng Bang, chùa Hoằng Phúc, lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh...

Để tham quan các địa điểm du lịch phía Nam Quảng Bình thuận lợi, hãy chọn chỗ lưu trú tại trung tâm thành phố Đồng Hới, với nhiều tiện ích và dịch vụ hấp dẫn như Melia Vinpearl Quảng Bình.

5.1. Suối khoáng nóng Bang

Trong bản đồ du lịch Quảng Bình phía Nam, suối Bang là điểm đến lý tưởng cho du khách kết hợp tham quan nghỉ dưỡng và chữa bệnh. Việc tắm suối nước nóng Bang được nhận định là có tác dụng chữa bệnh vì có chứa các nguyên tố vi lượng quý hiếm.

5.2. Núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh, còn có các tên gọi khác là núi Bất Nghĩa, núi Chùa Non, ngự trị trong vùng đất thiêng. Tương truyền, có tên gọi núi Bất Nghĩa là bởi đa phần các núi ở Quảng Bình đều chầu về hướng Nam, riêng núi Thần Đinh quay về phía Bắc, nên vua chúa xưa buộc ngọn núi tội bất nghĩa.

5.3. Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn bến phà Long Đại

Đền tưởng niệm liệt sĩ Trường Sơn bến phà Long Đại là điểm tham quan ý nghĩa, thu hút du khách trong bản đồ du lịch Quảng Bình. Đây là chứng tích ghi dấu các chiến công hào hùng của các cựu chiến binh và thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

5.4. Chùa Hoằng Phúc

Chùa Hoằng Phúc là một trong những đại danh lam vào loại cổ nhất, có chiều dài lịch sử trên 715 năm. Ngôi chùa rất linh thiêng, bạn đừng quên dừng chân tham quan và chiêm bái tại chùa Hoằng Phúc khi đến Quảng Bình.

5.5. Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp là điểm đến du lịch gần gũi và thân thiết với nhiều người. Đây là điểm đến trong bản đồ du lịch Quảng Bình ấn tượng để bày tỏ lòng ngưỡng mộ và tri ân đối với vị tướng tài ba của dân tộc, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

5.6. Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh

Lăng mộ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh nằm trên dãy núi An Mã ở xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình. Đây là di tích lịch sử đã được xếp hạng cấp quốc gia, có phần mộ của Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người có đóng góp công sức to lớn cho công cuộc mở cõi phương Nam bằng uy đức.

Với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ, hùng vĩ, bản đồ du lịch Quảng Bình đã phần nào cung cấp cho bạn những tọa độ thú vị cho hành trình khám phá vùng đất Quảng Bình. Chúc bạn có một chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn!

1