Chùa An Hòa Tự - Nên Điểm Đến Mở Mang Tâm Hồn

CEO Hạnh David
Chùa An Hòa Tự - ngôi chùa phật giáo Hòa Hảo nằm tại làng Hòa Hảo, quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc, là một địa điểm thiêng liêng của người theo đạo Phật Giáo Hòa...

Chùa An Hòa Tự Chùa An Hòa Tự - ngôi chùa phật giáo Hòa Hảo nằm tại làng Hòa Hảo, quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc, là một địa điểm thiêng liêng của người theo đạo Phật Giáo Hòa Hảo. Hãy cùng Thắng Cảnh Việt Nam khám phá ngôi chùa này nhé.

Tọa Lạc Tại Làng Hòa Hảo

Chùa An Hòa Tự, hay còn được gọi là Chùa Thầy, là một ngôi chùa lịch sử trong đạo Phật Giáo Hòa Hảo. Nằm tại làng Hòa Hảo, quận Tân Châu, tỉnh Châu Đốc (nay là thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang), ngôi chùa này mang trong mình di tích và ý nghĩa đặc biệt của một trụ sở tôn giáo quan trọng.

Kiến Trúc Độc Đáo

Chùa An Hòa Tự sở hữu một kiến trúc độc đáo và là một điểm đến hấp dẫn cho du khách. Được xây dựng trên một khuôn viên rộng 16.000m2, chùa có kiểu lối chân phương truyền thống với 4 nóc mái. Chánh điện chính giữa cao, phần trước và sau thấp nhỏ hình chữ cơn, hậu tự một nóc hai mái xuôi nối liền chánh điện. Với cột gỗ, nền gạch và tường vôi, chùa An Hòa Tự trải dài trên diện tích khoảng 300m2 và hướng cửa về phía Nam.

Kiến trúc An Hòa Tự

Lễ Hội Vào Chùa An Hòa Tự

Chùa An Hòa Tự là nơi diễn ra những lễ hội trọng đại trong năm. Vào những ngày đặc biệt như sóc vọng, rằm nguơn, ngày đại lễ 18/5 và 25/11, hàng triệu lượt người từ khắp nơi đổ về chùa An Hòa Tự để dâng hương và chiêm bái vị hoạt Phật lâm phàm. Đây được xem như trái tim của Đạo Phật, nơi mọi người tỏ lòng kính ngưỡng và tìm niềm an lạc tâm hồn.

Lưu Giữ Lịch Sử

Theo câu chuyện truyền miệng của người dân, chùa An Hòa Tự được khởi thủy bởi ông Phạm Miên, người di cư từ Cao Bằng vào Nam và định cư tại thôn Mỹ Lương, huyện Đông Xuyên, tỉnh An Giang. Ông đã xây dựng một thảo am cột tre lợp tranh và dùng các phương pháp trị bệnh bằng phù phép. Với những thành công này, ông đã giành được lòng tôn kính từ người dân. Sau đó, ngôi chùa này đã trải qua nhiều thay đổi và phát triển để trở thành ngôi chùa lớn và quan trọng như ngày nay.

Lịch sử An Hòa Tự

Trải Nghiệm Đi Chùa

  • Chùa là nơi thiêng liêng, hãy trang phục đơn giản, tôn trọng để duy trì tính trang nghiêm và linh thiêng của chùa.
  • Hãy tận hưởng vẻ đẹp an lạc và linh thiêng trong chùa, đừng mải mê chụp ảnh.
  • Đừng tùy ý đụng chạm hay lấy bất kỳ đồ vật nào trong chùa nếu không có sự cho phép của nhà chùa.
  • Hãy tránh đạp lên cây cối, hoa cỏ và bàn ghế trong chùa. Vứt rác đúng nơi quy định để giữ gìn môi trường trong lành.
  • Nếu muốn quay phim hoặc chụp hình, hãy xin phép ban quản lý nhà chùa để được sự đồng ý.

Theo dõi chúng tôi trên Facebook để không bỏ lỡ những điểm đến thú vị khác!

1