Ăn phẩm nổi tiếng Buôn Ma Thuột: 20 món đặc sản hấp dẫn

CEO Hạnh David
Bạn đến Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon tại thành phố cà phê này. Với hương vị độc đáo của Đắk Lắk, bạn sẽ trải nghiệm những...

Bạn đến Buôn Ma Thuột không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon tại thành phố cà phê này. Với hương vị độc đáo của Đắk Lắk, bạn sẽ trải nghiệm những món ăn tuyệt vời mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác.

Trong bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn danh sách 20 món đặc sản nổi tiếng nhất Buôn Ma Thuột. Những món ăn này sẽ mang bạn đến trải nghiệm hương vị ẩm thực Tây Nguyên đích thực. Nếu bạn đang lên kế hoạch đến Buôn Ma Thuột, hãy xem ngay danh sách món ăn ngon dưới đây!

Ăn gì ở Buôn Mê Thuột bây giờ?

1. Bún đỏ - Đặc sản Buôn Mê Thuột

Bún đỏ - Đặc sản Buôn Mê Thuột Đi dạo quanh các con phố, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy nhiều quán bún đỏ ở khắp nơi, từ quán lớn đến quán vỉa hè. Một số địa chỉ nổi tiếng như hẻm 151 Lê Hồng Phong hoặc cổng chợ Tân An. Món ăn này được người địa phương yêu thích vì hương vị ngon - bổ - rẻ.

Tô bún đỏ đầy đặn, nước hấp dẫn có màu cam đỏ đặc biệt. Sợi bún nhỏ mềm, nước nêm thanh ngọt dễ ăn. Một tô đầy đủ có trứng cút, rau cải cay, cần, giá, mắm tôm, riêu tôm thịt.

2. Phở hai tô

Phở hai tô Buôn Ma Thuột Phở hai tô là món đặc sản nổi tiếng Daklak. Nước lèo ở đây có mùi thơm độc đáo, được ninh từ xương ống và thịt heo cung cấp hương vị đậm đà nhưng vừa phải.

Phở khô trộn với nước sốt đỏ béo ngậy, phối hợp với thịt bằm, hành phi và đậu phộng rang. Tô nước lèo có nhiều thịt bò tái tươi ngon. Bạn có thể tìm đến những địa chỉ như 99 Nguyễn Công Trứ, 52 Ngô Quyền để thưởng thức món này.

3. Bánh canh lòng - Món ngon Buôn Mê Thuột

Bánh canh lòng - Món ngon Buôn Mê Thuột Bánh canh lòng là một món ăn hấp dẫn không thể bỏ qua. Món bánh canh ở đây giống với bánh canh Sài Gòn, với nước dùng đậm đà từ xương thịt. Sợi bánh canh mềm dai tự nhiên, ăn kèm với nước lèo rất ngon.

Đặc biệt là họ kèm lòng, bao tử gà heo thay vì thịt nạm, tôm hay chân giò. Quán ngon nhất có lẽ là địa chỉ 231 Xô Viết Nghệ Tĩnh.

4. Bún riêu

Bún riêu BMT Bún riêu là một món ngon ở Buôn Ma Thuột mà ai cũng yêu thích, bất kể là khách địa phương hay khách du lịch. Hương vị đặc biệt của món này khiến bạn không thể cưỡng lại.

Sợi bún nhỏ, khi gọi món, bạn sẽ nhìn thấy bún được trần lên, kèm riêu, ốc, đậu rán và nước lèo hấp dẫn. Món ăn ngon nhờ vào nước lèo nấu từ xương ninh 8 tiếng cùng cua giã nhỏ. Cà chua đỏ cùng dầu điều tạo nên màu đỏ tươi cuốn hút.

Những món ngon ở Buôn Ma Thuột

5. Mì xào giòn - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột

Mì xào giòn - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột Mì xào giòn được xem là một món đặc trưng của vùng cao nguyên đất đỏ. Mì nhỏ được chế biến qua nước sôi cho chín hẳn, rồi xào trong nồi. Điều đặc biệt là người ta sử dụng dầu điều để mì thêm ngon và có màu cam hấp dẫn.

Gọi một đĩa mì xào, bạn có thể thêm rau sống và tô phở thịt bò tái ăn chung. Bạn cũng có thể thưởng thức mì kèm với tiết canh, bò xào... Quán ngon nhất là quán Bà Hường, 03 Mạc Thị Bưởi.

6. Bánh đúc

Bánh đúc BMT Bánh đúc nóng là một món không thể bỏ qua. Tô bánh đúc nóng, có thịt bằm, mọc nhĩ và nước sốt đậm đà từ thịt, tôm, dầu điều tạo nên hương vị thơm ngon.

Bánh đúc được làm từ bột gạo, bạn có thể gọi miếng hoặc nóng. Một tô bánh đúc chỉ với 15k, bạn có thể thưởng thức cả buổi mà không lo tốn tiền. Nếu bạn muốn thuận tiện hơn, quán 56 Trương Công Định có dịch vụ giao hàng.

7. Bánh bột lọc, bánh bèo khay - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột

Bánh bột lọc, bánh bèo khay - Đặc sản ở Buôn Mê Thuột Bánh bột lọc, bánh bèo khay là một món ăn ngon không thể bỏ qua. Bột bánh được nhồi đều tay để mịn, rồi đổ vào chén nhỏ. Bánh bèo có nhân tôm thịt, hành phi hấp dẫn.

Bánh bột lọc làm từ bột năng, nhân mọc nhĩ, thịt, tôm gói trong lá chuối. Bánh không ngấy, khi ăn chấm với nước mắm chua ngọt, đậu phộng rang, thực sự ngon tuyệt. Với giá chỉ 2k/chiếc, bạn có thể thưởng thức suốt cả ngày mà không lo tốn tiền.

8. Bánh hỏi thịt nướng

Bánh hỏi thịt nướng BMT Nếu bạn đang tìm kiếm đặc sản ở Buôn Mê Thuột, thì bánh hỏi thịt nướng là một lựa chọn tuyệt vời. Bánh hỏi trắng kết hợp với thịt nướng màu vàng cánh gián rất hấp dẫn.

Bánh hỏi tươi ngon, ăn kèm với thịt nướng và nước chấm truyền thống. Đặc biệt là thịt được ướp với gia vị, nướng trên than hồng và quết mật ong rừng cho cháy cạnh ngon tuyệt.

Những đặc sản Đắk Lắk

9. Bánh xèo - Đặc sản ở Daklak

Bánh xèo - Đặc sản ở Daklak bánh xèo là một món ăn quen thuộc, mỗi vùng miền lại có đặc trưng riêng. Ở Buôn Ma Thuột, bánh xèo nhỏ hơn so với miền Nam, bánh giòn rụm mà không bị mềm và hút mỡ.

Bạn đã có danh sách những món ngon đặc sản nổi tiếng Buôn Ma Thuột. Hãy dành thời gian để thưởng thức những món ăn này khi đến thành phố cà phê này.

1