Ẩm thực

Top 30+ món ăn đặc sặc dân dã nhưng là tinh hoa của đất trời miền Tây

CEO Hạnh David

Miền Tây vốn đã nổi tiếng với những đặc sản dân dã ngon lành. Nơi đây không chỉ là thiên đường ẩm thực đa dạng với các món ăn mặn, ngọt, lạt, chay… mà còn...

Miền Tây vốn đã nổi tiếng với những đặc sản dân dã ngon lành. Nơi đây không chỉ là thiên đường ẩm thực đa dạng với các món ăn mặn, ngọt, lạt, chay… mà còn chứa đựng những tinh hoa ẩm thực đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Hãy cùng khám phá danh sách các món ngon đặc sản miền Tây mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến du lịch sắp tới.

Các món ăn ngon đặc sản miền Tây:

1. Lẩu mắm miền Tây

Du lịch miền Tây mà không được thưởng thức món lẩu mắm thật là điều đáng tiếc.

Lẩu mắm miền Tây là một món ăn đặc sản của An Giang. Nước lẩu được nấu từ mắm với nước dừa hoặc nước hầm xương heo. Khi thưởng thức lẩu mắm, bạn sẽ được thưởng thức bún tươi và các loại rau đậm chất miền Tây như: bông súng, điên điển, rau nhút,… Đây là một món ăn thơm ngon và độc đáo của miền Tây Nam Bộ.

2. Thưởng thức đặc sản miền Tây - Lẩu cua đồng

Về miền Tây, bạn nhất định phải thưởng thức món lẩu cua đồng đậm đà, thanh mát. Món ăn này có vị ngọt ngọt từ cua và vị nước dùng tuyệt vời. Khi ăn kèm với những loại rau và gia vị tươi ngon, bạn sẽ thấy hài lòng và thoải mái.

3. Cá lóc nướng trui

Du lịch miền Tây mà không ăn Cá lóc nướng trui thì quả là một thiếu sót lớn.

Cá lóc nướng trui là một món ăn truyền thống của miền Tây. Cá lóc được nướng lên bằng các hòn gạch và lửa rơm, tạo ra một hương vị đặc biệt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được cảm giác chảy nước miếng và hương vị thơm ngon của cá.

4. Gà nướng đất sét được mệnh danh là đặc sản miền Tây ngon nức tiếng

Gà được chọn lựa để làm món gà nướng đất sét là gà ta nuôi thả vườn.

Gà nướng đất sét là một món ăn phổ biến trong những buổi tiệc ăn lớn ở miền Tây. Gà được bọc bên ngoài bằng lá sen và đất sét, sau đó nướng lên. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của gà, hương thơm của lá sen và gia vị.

5. Bánh tằm bì

Món bánh tằm bì đã gắn liền với tuổi thơ từ rất lâu đời.

Bánh tằm bì là một món ăn truyền thống của miền Tây Nam Bộ. Nó được làm từ bánh tằm, nước cốt dừa, bì thịt và nước mắm. Món ăn này đơn giản nhưng lại nổi tiếng và hấp dẫn với du khách.

6. Chuối đập

Chuối đập là một món ăn ngon miền Tây được nhiều người trẻ yêu thích. Chuối được dát mỏng, phết nước cốt dừa, và nướng lên thơm ngậy. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt béo của chuối.

7. Con dân miền Tây không thể không biết món này - Chuột đồng

Chuột đồng nướng là đặc sản nức tiếng của người dân miền Tây.

Chuột đồng là một món độc đáo mà bạn nhất định phải thử một lần trong đời. Chuột đồng có thể được chế biến thành nhiều món hấp dẫn như chuột đồng chiên nước mắm, chuột đồng chiên xả ớt, chuột khìa nước dừa,… Món chuột đồng quay lu luôn là một món ăn đặc sản của miền Tây.

8. Lẩu cá linh bông điên điển

Đây là một món lẩu đặc biệt mà bạn may mắn mới có dịp thưởng thức. Món lẩu cá linh bông điên điển chỉ được làm trong mùa nước nổi. Nguyên liệu chính của món ăn này là cá linh non vào đầu mùa nước nổi. Đây là một món lẩu có hương vị đặc biệt và hấp dẫn.

9. Đến với Đồng Tháp, ta thưởng thức được món ăn gì?

Hủ tiếu Sa Đéc:

Hủ tiếu Sa Đéc

Hủ tiếu Sa Đéc là một món ăn quen thuộc của người dân miền Tây Nam Bộ. Đặc sản này có hương vị đặc trưng và hấp dẫn. Khi thưởng thức hủ tiếu Sa Đéc, bạn sẽ được nếm thấy vị ngọt của thịt, gia vị và nước dùng được hầm từ xương.

Vịt nướng Sa Đéc:

Thịt vịt nướng là một món ăn ngon và phổ biến. Thịt vịt nướng Sa Đéc có da giòn và được tẩm gia vị đặc biệt, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng.

10. Lẩu cá thác lác miền Tây

Món lẩu “ăn mãi không ngán” với bà con miền Tây đó chính là món lẩu cá thác lác.

Lẩu cá thác lác là một món ăn ngon và đặc biệt của miền Tây. Ngoài cá tươi ngon, món ăn này có thêm hương vị đặc trưng từ khổ qua và nước lẩu. Đây là một món ăn lạ miệng với du khách.

11. Bánh xèo miền Tây

Về miền Tây, bạn không thể bỏ qua món bánh xèo đặc trưng. Bánh xèo miền Tây thường có các loại rau và tôm tươi ngon. Nước mắm ăn kèm bánh xèo miền Tây có vị chua chua ngọt ngọt đặc trưng, khiến bạn muốn ăn mãi không thôi.

12. Món ăn không nên bỏ qua khi đến với mảnh đất Tiền Giang

Đổi vị với đặc sản miền Tây - Bánh giá chợ Giồng:

Bánh giá chợ Giồng là đặc sản “nức tiếng” của mảnh đất Gò Công - Tiền Giang.

Bánh giá chợ Giồng là món ăn độc đáo với lớp vỏ ngoài giòn tan và bên trong mềm mịn. Món ăn này thường được ăn kèm với các loại rau sống hoặc bún. Đây là một món ăn không thể bỏ qua khi đến với Tiền Giang.

Mắm tôm chà:

Mắm tôm chà là món ăn đặc sản của Gò Công (Tiền Giang). Món ăn này thường được ăn cùng bún, bánh tráng và thịt luộc. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đặc trưng của mắm tôm chà kết hợp với các loại rau sống.

Bún gỏi già Mỹ Tho:

Đây cũng là một món ăn dân dã của Tiền Giang và nó có vị khá giống với bún mắm.

Bún gỏi già được nấu chung với me để nước lèo có vị chua thanh. Món ăn này được ăn kèm với tép bạc, tép lột, tôm sú và nhiều loại rau sống khác. Đây là một món ăn ngon và đậm đà của Tiền Giang.

Đó là những món ăn đặc sản miền Tây mà bạn nên thưởng thức trong chuyến du lịch tới miền Tây. Đặc sản miền Tây không chỉ ngon mà còn đậm đà hương vị của vùng đất này. Hãy tận hưởng và khám phá sự đa dạng ẩm thực của miền Tây Nam Bộ.

1