Ẩm thực

Top 26 món ngon đãi tiệc tại nhà: Đơn giản, dễ làm và thơm ngon!

CEO Hạnh David

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 26 món ngon đãi tiệc tại nhà, dễ làm cho những dịp như tiệc tân gia, tiệc cưới, tiệc thôi nôi và sinh nhật. Với các...

Ngày hôm nay, chúng ta sẽ khám phá top 26 món ngon đãi tiệc tại nhà, dễ làm cho những dịp như tiệc tân gia, tiệc cưới, tiệc thôi nôi và sinh nhật. Với các món ăn như nem rán kiểu Bắc cực chuẩn, nộm gà xé phay, súp gà hạt sen, đùi gà nướng xốt mayonnaise, susi bánh mì, bánh quy trà xanh, lẩu hải sản kiểu Thái chua cay, lẩu gà măng chua, gà kho gừng, gỏi cuốn, cá om dưa, gà 3 món, thịt nướng ngoài trời... các bạn sẽ không phải lo lắng về việc nấu nướng và có thể tổ chức những bữa tiệc thật ấm cúng và thân mật tại nhà.

I. Thực đơn nấu các món ăn ngon đãi tiệc, đãi khách dễ làm

Ngày nay, việc tổ chức tiệc tại nhà ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người yêu thích hơn việc đến nhà hàng. Bởi tiệc tại gia tạo nên một không khí ấm cúng, thân mật hơn. Đặc biệt, việc xây dựng một thực đơn hoàn chỉnh để tiếp đón bạn bè và quan khách là rất quan trọng, đặc biệt đối với phụ nữ. Vì vậy, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn những món ngon đãi tiệc dễ làm tại nhà, cùng tham khảo nhé!

1. Nem rán kiểu Bắc cực

Những ngày lễ Tết, giỗ chạp, tiệc tùng... không thể thiếu món nem. Nem là một món ăn truyền thống của người Việt, được giới thiệu với bạn bè thế giới. Hãy thử làm nem rán kiểu Bắc cực chuẩn để thưởng thức hương vị thơm ngon của nem trong những buổi tiệc.

2. Nộm gà xé phay

Nộm gà xé phay là món ăn không thể thiếu khi đãi tiệc vì nó giúp bạn đỡ ngán miệng. Thịt gà khô và khó ăn trong các món khác nhưng khi xé phay và trộn với các nguyên liệu khác trong món nộm, thì vị chua ngọt thơm bùi của nộm gà sẽ khiến bạn thích thú.

3. Súp gà hạt sen

Súp gà hạt sen là món khai vị thanh vị cho mùa hè và rất bổ dưỡng cho mùa đông lạnh giá. Nếu bạn không tiện mua sen tươi, bạn có thể ngâm sen khô trước khi nấu cho nó mềm. Hương vị hạt sen hòa quyện trong nước cốt gà sẽ làm nên sự đặc biệt của món súp này.

4. Đùi gà nướng xốt mayonaise

Đùi gà nướng xốt mayonaise là một món ăn thịt gà khác nhưng lại có hương vị và độ hấp dẫn khác biệt. Không chỉ có gia vị tẩm ướp quen thuộc, món đùi gà nướng này còn hấp dẫn với vị sốt mayonnaise rất Âu.

5. Susi bánh mì

Susi bánh mì là món ăn trẻ trung, năng động và phù hợp cho các buổi tiệc nhỏ. Món này đảm bảo cân đối dinh dưỡng trong bữa ăn và hấp dẫn với hương vị cũng như hình thức trình bày.

6. Bánh quy trà xanh

Bánh quy trà xanh là món tráng miệng tuyệt vời cho ngày lễ cuối năm. Chỉ cần trình bày những chiếc bánh quy hình sao so le nhau và thon nhọn dần phía trên là bạn đã có một cây thông bằng bánh rất đẹp, rất tuyệt để thưởng thức cho mọi giác quan!

7. Lẩu hải sản kiểu Thái chua cay

Lẩu hải sản kiểu Thái chua cay là một món ăn ngon và tiện lợi cho các bữa tiệc. Bạn có thể dùng gia vị Tomyang hoặc tạo gia vị riêng của bạn để có một nồi lẩu hải sản ngon và đậm đà.

8. Lẩu gà măng chua

Lẩu gà măng chua là một món lẩu tiện lợi và nhanh gọn cho những gia đình bận rộn. Hương vị lẩu gà thân thuộc và măng chua rất dễ ăn. Bạn có thể thêm các nguyên liệu theo khẩu vị gia đình để tạo ra một nồi lẩu phong phú.

9. Gà kho gừng

Gà kho gừng là một món mặn thơm ngon và dễ ăn. Thịt gà kho gừng rất phù hợp cho mùa đông lạnh giá và tạo nên một bữa ăn đầy ấm cúng.

10. Gỏi cuốn

Gỏi cuốn là một món ăn ngon miền Nam thích hợp cho những ngày nóng. Bạn có thể tự gói theo ý thích và chọn loại gỏi cuốn phù hợp với khẩu vị.

11. Cá om dưa

Cá om dưa là một món ăn ngon hàng ngày của hầu hết các gia đình Việt. Món này đáp ứng được cả khách sang và khách bình dân. Bạn có thể biến món cá om dưa thông thường thành món lẩu bằng cách thêm rau, đậu phụ, thịt bò và cá.

12. Gà 3 món

Gà 3 món bao gồm gà luộc, gà xé phay và miến gà. Món này thuộc top món ăn ngon hợp vị cả nhà vì có tới 3 món. Nên sắp xếp các món này thật linh hoạt và sáng tạo để tạo nên bữa ăn đa dạng và hấp dẫn.

13. Thịt nướng ngoài trời

Nếu bạn thích nướng thịt ngoài trời, hãy chuẩn bị một cái bàn to và các loại thịt nướng, bánh mì, nước chấm, salad, rau thơm, chén đĩa. Cả gia đình sẽ vừa nướng thịt, vừa ăn uống và nói chuyện với nhau một cách vui vẻ.

Với những gợi ý từ thực đơn món ngon đãi tiệc tại nhà này, hy vọng bạn sẽ có những buổi tiệc thật vui vẻ và thưởng thức những món ăn thơm ngon, hấp dẫn cùng gia đình và bạn bè.

1