Ẩm thực

Thổ địa mách 31 quán ăn đêm Hà Nội ngon nổi tiếng nhất năm 2023

CEO Hạnh David

Hãy lưu ngay 31 địa điểm dưới đây để thưởng thức ẩm thực đêm Hà Nội. Có nhiều quán ăn đêm Hà Nội, những gánh phở, hàng cháo dường như không ngủ, chỉ chờ phục...

Hãy lưu ngay 31 địa điểm dưới đây để thưởng thức ẩm thực đêm Hà Nội.

Có nhiều quán ăn đêm Hà Nội, những gánh phở, hàng cháo dường như không ngủ, chỉ chờ phục vụ những thực khách lúc đêm muộn. Dù sương đã xuống, trời se se lạnh, Thủ đô vẫn luôn chu đáo, ân cần với du khách theo cách riêng như vậy. Nếu thèm ăn đêm, hãy lưu ngay 31 địa chỉ dưới đây!

1. Ốc nóng Hà Trang - điểm ăn đêm Hà Nội được yêu thích

  • Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 15:00 - 21:30

Ốc nóng Hà Trang là một trong các quán ăn đêm Hà Nội được nhiều thực khách yêu thích. Quán ăn này đã có tuổi đời ngót nghét hơn 30 năm, là địa chỉ quen thuộc của những tín đồ nghiện ốc. Không chỉ sở hữu mặt tiền rộng, ở vị trí đắc địa mà ốc Trang Đinh Liệt còn khiến thực khách “mê mệt” bởi bát nước chấm thần thánh giúp tăng thêm độ ngon cho món ốc.

2. Hà Nội ăn gì về đêm? Thưởng thức phở gà Nguyệt

  • Địa chỉ: 5B Phủ Doãn, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 06:30 - 13:00; 17:00 - 00:00

Một trong những quán phở Hà Nội về đêm cực ngon mà bạn không thể bỏ qua là phở gà Nguyệt ở số 5B Phủ Doãn. Phở gà ở đây phải gọi là “hết nước chấm” bởi quá đỗi thơm ngon. Gọi 1 bát phở trộn đùi, miếng đùi đỏ hồng, thịt thơm, trộn cùng nước sốt xì dầu đậm đà ăn cực mê. Nồi nước phở ở đây lúc nào cũng nghi ngút khói, chỉ đợi thực khách gọi là chan luôn vào bát. Quán mở cửa đến 1 giờ sáng nên bạn có thể ghé bất cứ lúc nào để lấp đầy chiếc bụng đói của mình.

3. Bánh cuốn Bà Xuân

  • Địa chỉ: Dốc Hoè Nhai, Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 06:30 - 23:30

Bánh cuốn Bà Xuân cũng là một trong những món ăn đêm Hà Nội nhận được nhiều lời khen có cánh từ thực khách. Nép mình ở một góc nhỏ trên dốc phố Hòe Nhai, quán bánh cuốn gia truyền hơn 30 năm nay lúc nào cũng tấp nập khách từ sáng sớm cho đến tận đêm khuya. Bánh ở đây được giã bằng tay thủ công mang đến hương vị riêng, các nguyên liệu đều được chọn lựa kỹ càng đảm bảo tiêu chí ngon, sạch. Nước mắm ăn kèm nhất định phải có bột ớt, hạt tiêu, quất tươi, dấm tỏi. Đêm Hà Nội bụng đói cồn cào, gọi ngay đĩa bánh cuốn nóng hổi thơm phức hành phi để “chén” thì còn gì tuyệt vời hơn!

4. Phở bò đường tàu

  • Địa chỉ: 3 Trần Phú, Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 06:00 - 02:00

Phở bò đường tàu là một trong những địa chỉ ăn đêm Hà Nội quen thuộc của nhiều thực khách. Thực đơn của quán vô cùng đa dạng, gồm phở tái chín, gầu, tái nạm, sốt vang cùng nhiều món ăn kèm như quẩy, trứng chần. Điều làm nên hương vị đặc biệt của món ăn này chính là nồi nước dùng được hầm từ xương bò với vị ngọt thanh, mùi thơm lan tỏa cả một góc phố. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé phở đường tàu là khoảng 23h30, lúc này tàu hỏa chạy qua đường ray về ga Hà Nội. Cảm giác vừa ăn phở, vừa nghe tiếng còi tàu là trải nghiệm khó quên khi ghé Thủ đô.

Caption: Một tô phở bò đường tàu thơm ngon

5. Mực nướng Hàng Bồ

  • Địa chỉ:
    • CS1: 36 Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội;
    • CS2: 60 Nguyễn Khiết, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 10:00 - 4:00

Nếu muốn lai rai ăn đêm Hà Nội để ngắm cảnh phố phường thì mách bạn một món ăn cực lý tưởng là mực nướng Hàng Bồ. Cứ đến mỗi tối, người dân Hà thành lại rủ nhau đến Hàng Bồ để thưởng thức món mực nướng thơm ngon. Mực ở đây ngọt, được nướng thơm phức, chấm cùng tương ớt cay cay tạo nên một nét rất riêng mà chỉ Hàng Bồ mới có được.

Caption: Một dĩa mực nướng Hàng Bồ ngon lành

6. Bếp Kom9 - quán ship đồ ăn đêm Hà Nội chất lượng

  • Địa chỉ: ngách 2 Thái Thịnh 1, Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 10:00 - 3:00

Nếu ngại ra đường vào buổi tối thì bạn có thể gọi ship đồ ăn đêm Kom9 Hà Nội. Đây là một trong những địa chỉ bán và ship đồ ăn đêm nổi tiếng ở Thủ đô. Menu của quán cực kỳ đa dạng, từ phở, cơm, mực khô, miến cho đến lẩu. Đồ ăn tươi ngon, giao hàng nhanh chóng giá lại vô cùng “hạt dẻ” nên cực kỳ được lòng thực khách.

Hãy nhanh tay đặt món của bạn bằng cách liên hệ với quán ngay hôm nay!

7. Bánh mì dân tổ Trần Nhật Duật

  • Địa chỉ: 32 Đ. Trần Nhật Duật, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ phục vụ: 18:00 - 05:30

Ăn đêm Hà Nội mà không thưởng thức bánh mì tổ dân phố Trần Nhật Duật thì quả là thiếu sót lớn! Tiệm bánh mì đã có tuổi đời 26 năm có lẻ, trở thành địa chỉ ăn đêm quen thuộc của người dân Thủ đô. Điều làm nên sức hấp dẫn của món ăn này chính là cách chủ quán xào chung tất cả phần nhân của bánh mì như: xúc xích, trứng, hành tây, chả, bò khô, lạp xưởng… với nhau.

1