Du lịch

Chùa Hưng Khánh: Khám phá xung quanh vụ việc đáng tiếc nhưng cảm hứng từ sư chùa

CEO Hạnh David

Bức xúc trước việc cháu bé bị xua đuổi khỏi chùa Trong một sự kiện không er4jg mùa đầu năm vừa qua, chị Đỗ Thị Thu Yến, một phật tử trú tại quận Ngô Quyền...

Bức xúc trước việc cháu bé bị xua đuổi khỏi chùa

Trong một sự kiện không er4jg mùa đầu năm vừa qua, chị Đỗ Thị Thu Yến, một phật tử trú tại quận Ngô Quyền đã chia sẻ về việc bị Trụ trì chùa Hưng Khánh ở Hải Phòng dùng nắm hương đang cháy để xua đuổi chị và con gái mới 14 tháng tuổi khỏi chùa, gây bức xúc lớn trong dư luận.

Hình ảnh chùa Hưng Khánh

Lý do đằng sau sự việc

Theo chị Yến kể, nguyên nhân ban đầu của sự việc là do vô tình khi chị vào chụp ảnh trong chùa. Tuy nhiên, có một số sự cố ở đây đã khiến chị mất danh dự và uy tín trong giáo hội. Chính vì vậy, câu chuyện này đã trở nên phức tạp và bị đẩy đi xa.

Trụ trì chùa ở Hải Phòng xua đuổi cháu bé 14 tháng tuổi gây bức xúc dư luận

Lời giải thích của Trụ trì chùa

Đại đức Thích Bản Phúc, Trụ trì chùa Hưng Khánh đã có những lời giải thích về việc xua đuổi chị Yến và con gái. Ông cho biết rằng, người ta đã vào chùa cắm hương mặc dù bên ngoài sân đã có lư hương lớn để phục vụ phật tử và bà con tới lễ. Ông lo ngại rằng việc thắp quá nhiều hương trong chùa có thể gây cháy và không an toàn.

Đại đức Thích Bản Phúc

Sự cố không đáng có

Rõ ràng những vụ việc này là do sự hiểu lầm và không cố ý. Chính vì vậy, việc những vết nhang chạm vào tay của chị Yến chỉ là tai nạn không mong muốn và không có ý đồ xấu từ Trụ trì chùa.

Phong cảnh chùa Hưng Khánh rất đẹp nên nhiều người tới chụp ảnh lưu niệm

Bảo vệ tính linh thiêng của chùa

Trụ trì chùa Hưng Khánh đã đưa ra lời giải thích chi tiết về việc không cho người chụp ảnh trong khuôn viên chùa. Ông nhấn mạnh rằng ngoài công cộng và những nơi vui chơi, chùa là nơi mà phật tử nên tịnh tâm và khấn nguyện cho lòng bình an. Do đó, việc chụp ảnh trong khuôn viên chùa sẽ làm mất tính tôn nghiêm của nơi linh thiêng này.

Việc các cô gái mặc áo dài tới chùa khiến nhà sư không hài lòng

Đề xuất giải pháp

Trụ trì chùa Hưng Khánh đã đề xuất một số giải pháp để bảo vệ tính linh thiêng của chùa. Ông sẽ bố trí một lịch trình cụ thể cho việc chụp ảnh trong chùa, để người ta không biết chính xác những gì đang diễn ra bên trong. Đồng thời, việc mặc áo dài vào chùa sẽ bị hạn chế, trừ trường hợp nhất định trong tháng giêng.

Vệt nhang cháy trên tay chị Yến khiến dư luận bất bình về hành xử của thầy tu

Kết luận

Từ những diễn biến trong sự kiện này, chúng ta có thể thấy rằng việc bảo vệ tính linh thiêng và tôn nghiêm của một nơi thờ cúng là rất quan trọng. Chùa Hưng Khánh là một di tích cổ và cần được giữ gìn vẹn nguyên. Việc chụp ảnh và các hành vi không tôn trọng gây mất tính linh thiêng của chùa là không chấp nhận được.

Dựa trên nội dung từ nguồn tin của Nguyễn Thu Hằng

1