Du lịch

[ĐÁNH GIÁ] Khi nào là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc?

CEO Hạnh David

Thiên nhiên hoang sơ và cảnh đẹp tuyệt mỹ của đảo Ngọc đã làm say mê biết bao du khách. Vậy, khi nào là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc? Cùng...

Thiên nhiên hoang sơ và cảnh đẹp tuyệt mỹ của đảo Ngọc đã làm say mê biết bao du khách. Vậy, khi nào là thời điểm thích hợp nhất để du lịch Phú Quốc? Cùng tìm hiểu nhé!

Đi Phú Quốc vào mùa khô là đẹp nhất

Đặc điểm khí hậu Phú Quốc

Phú Quốc, nằm ở vĩ độ thấp trong vịnh Thái Lan, có vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Đảo Ngọc được bao quanh bởi biển và có thời tiết ôn hòa mát mẻ, trải qua 2 mùa rõ rệt trong năm, đó là mùa khô và mùa mưa. Nhiệt độ trung bình hàng năm của Phú Quốc khoảng 25 - 27 độ C với nhiều ngày nắng. Số giờ nắng trung bình đạt từ 6 đến 7 giờ mỗi ngày.

Khí hậu Phú Quốc có 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa và mùa khô

Trong mùa khô (từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 5), hòn đảo xinh đẹp này chịu ảnh hưởng từ những cơn gió mùa Đông Bắc với cường độ mạnh. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 27 - 28 độ C, cao nhất có thể lên đến 35 độ C.

Trong khi đó, mùa mưa (từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 10) ở Phú Quốc chịu ảnh hưởng bởi gió mùa Tây - Tây Nam với độ ẩm cao khoảng 85 - 90% và mây nhiều. Mỗi tháng có khoảng 414mm mưa trung bình.

Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp?

Thời điểm du lịch Phú Quốc đẹp nhất trong năm là mùa khô, từ cuối tháng 10 đến giữa tháng 5 dương lịch. Vào mùa này, Phú Quốc ít mưa, biển êm, thời tiết mát mẻ, rất thuận lợi cho nghỉ dưỡng và du lịch.

Nên đi Phú Quốc mùa nào đẹp? Đó chính là mùa khô (Cuối tháng 10 - giữa tháng 5)

Nếu đi du lịch vào mùa mưa (cuối tháng 5 đến đầu tháng 10), chuyến du lịch của bạn có thể bị cản trở bởi những cơn mưa. Điều này chắc chắn là không ai mong muốn trong chuyến du lịch khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Lưu ý khi đi du lịch Phú Quốc theo mùa

Để chuyến du hí Phú Quốc trở nên hoàn hảo nhất, đừng bỏ lỡ những lưu ý quan trọng dưới đây!

  • Lúc giao mùa, khoảng cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 4, là thời điểm lý tưởng để du lịch Phú Quốc. Đây là thời điểm cuối và đầu mùa mưa, vì vậy không có nhiều mưa. Bạn vẫn có thể thưởng thức cảnh đẹp hiếm có của hòn đảo Ngọc mà vẫn tiết kiệm được chi phí.

  • Mùa khô là mùa cao điểm của du lịch Phú Quốc, vì vậy vé máy bay và giá phòng khá cao. Để tiết kiệm và đảm bảo không gặp tình trạng hết phòng hoặc hết vé máy bay, hãy đặt trước khoảng 1 tháng trước khi đi du lịch.

  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn có thể thử trải nghiệm du lịch Phú Quốc vào mùa mưa. Thời điểm này, Phú Quốc tương đối vắng khách và có giá phòng rẻ hơn khoảng 1 nửa. Đừng quên xem dự báo thời tiết để đảm bảo chuyến đi diễn ra thuận lợi nhất nhé!

Ngoài việc tìm hiểu khi nào là thời điểm đẹp để du lịch Phú Quốc, bạn cũng đừng quên tham khảo danh sách 24 khu vui chơi hấp dẫn nhất tại Phú Quốc để có một kỳ nghỉ trọn vẹn và tuyệt vời nhé!

1