Reviews

Review 15 Món Ăn Ngon Tại Sài Gòn Và Hà Nội Mà Bạn Nhất Định Phải Thử

CEO Hạnh David

Việt Nam - một trong những quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú nhất thế giới. Từ Bắc đi xuống Nam, mọi nơi đều có những hương vị đặc trưng mang...

Việt Nam - một trong những quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc và phong phú nhất thế giới. Từ Bắc đi xuống Nam, mọi nơi đều có những hương vị đặc trưng mang đến cho mọi người những món ăn ngon không thể so sánh. Sài Gòn và Hà Nội, hai thành phố lớn và nổi tiếng của Việt Nam, không chỉ có nền kinh tế phát triển mạnh mà còn thu hút cả bạn bè quốc tế với ẩm thực phong phú và đa dạng. Nếu bạn có cơ hội ghé qua Sài Gòn hoặc đến Hà Nội mà không biết nên ăn gì, nơi nào thì hãy để Timan.vn giúp bạn.

1. Những món ăn ngon nổi tiếng tại Sài Gòn

Sài Gòn, thành phố năng động và sôi động, là nơi hội tụ của nhiều người từ các tỉnh thành khác nhau trên cả nước. Vì vậy, ẩm thực ở đây rất phong phú và đa dạng, mang đến những món ngon đặc sản từ nhiều vùng miền. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại Sài Gòn mà bạn không nên bỏ qua.

1.1 Mì trộn cay

Mì trộn cay là một trong những món ăn phổ biến tại Sài Gòn. Sợi mì chín vừa tới, dai dai, nước sốt đậm đà kết hợp nhiều loại hương vị khác nhau như cay chua, mặn ngọt. Một tô mì ngon sẽ không thể thiếu những món đồ ăn kèm như tôm, trứng, cá viên, mực, tăng thêm hương vị đậm đà kích thích vị giác.

Mì trộn cay là một món ăn vặt ngon nhất Sài Gòn và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể thử mì trộn Sài Gòn tại các điểm bán nổi tiếng như Mì trộn Cô Huyền, Mì trộn Cô Có, Mì trộn Tên Lửa,...

1.2 Bánh xèo

Bánh xèo là một món ăn đặc trưng của người miền Nam và miền Trung. Cùng một tên gọi nhưng hình dạng và hương vị của 2 loại bánh xèo này sẽ khác nhau. Bánh xèo miền Trung có hình dạng hình tròn nhỏ, được chứa nhiều loại topping như thịt, tôm, trứng, giá có mùi vị thơm ngon. Bánh xèo miền Tây có kích thước to hơn và được chế biến trong chảo lớn.

Thường người ta ăn bánh xèo cùng với rau như xà lách, dưa leo, rau chua, tạo nên một món ăn ngon tròn vị. Bạn có thể thưởng thức bánh xèo tại bánh xèo A Phủ, bánh xèo tôm nhảy Bình Định, bánh xèo miền Tây,...

1.3 Hủ tiếu gõ

Hủ tiếu gõ được đánh giá là món ăn quốc dân của người Sài Gòn. Một tô hủ tiếu gõ hầm từ xương mang một mùi vị rất ngon và dễ dùng. Hủ tiếu gõ được ăn kèm với topping như sườn heo, giò, bò viên, thịt luộc, tạo nên món ăn hoàn hảo.

1.4 Bánh mì

Bánh mì là cái tên đầu tiên được nhắc đến khi nói về ẩm thực đường phố Sài Gòn. Điểm thu hút của món ăn này là độ nóng giòn của bánh mì, bên trong được lắp đầy thịt, pate và rau ăn kèm, tạo nên một món ăn hấp dẫn khó quên. Bạn có thể thưởng thức bánh mì Sài Gòn tại nhiều tiệm bánh mì nổi tiếng như bánh mì bà Huỳnh, bánh mì bà Hoa, bánh mì pate, bánh mì chả cá Vũng Tàu,...

1.5 Các loại ốc

Hình ảnh những món ốc ven đường ở Sài Gòn không còn xa lạ với giới trẻ hiện nay. Đa dạng chế biến từ ốc và với công thức riêng, đem đến một hương vị tuyệt vời trong từng con ốc. Một số món ốc nổi tiếng như ốc hương xào bơ tỏi, ốc len xào dừa, ốc móng tay xào rau muống, hàu nướng mỡ hành, hàu nướng bơ,... Hải sản tươi sống, giá cả vừa phải là lựa chọn hoàn hảo cho khách du lịch.

1.6 Bột chiên

Bột chiên là món ăn vặt quen thuộc trên những con đường tại Sài Gòn. Viên bột to lên giòn rụm cùng với trứng, nước tương và rau chua tạo nên một món ăn giá rẻ và ngon miệng. Bột chiên có thể tìm thấy tại khu chợ ẩm thực và các quán vỉa hè.

1.7 Cơm tấm đêm Sài Gòn

Cơm tấm đêm là món ăn khuya phổ biến của người dân Sài Gòn. Một tô cơm tấm bao gồm cơm và các loại topping như sườn, chả, trứng ốp la, canh,... tạo nên một bữa ăn dinh dưỡng đầy đủ chất.

2. Những món ngon giữa lòng Hà Nội

Nếu bạn chỉ có một ngày ở Hà Nội, bạn nên thử những món ăn ngon nào? Dưới đây là một số món ăn ngon, bổ rẻ và dễ tìm thấy trên các hàng phố của Hà Nội mà bạn nhất định phải thưởng thức.

2.1 Xôi xéo

Xôi xéo Hà Nội là sự kết hợp giữa xôi vàng và vị béo của đậu xanh và mỡ gà ăn kèm với hành phi vàng. Đây là một món ăn sáng bình dân giá rẻ của người dân Hà Nội.

2.2 Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn đặc trưng của miền Bắc, đặc biệt với chén mắm tôm có vị thơm khó cưỡng. Bún đậu mắm tôm ăn kèm với dồi heo, chả cốm, thịt heo luộc, nem rán, đậu rán, và các loại rau thơm.

2.3 Bánh Đúc nóng

Bánh Đúc nóng là món ăn truyền thống của người Hà Nội. Hương vị của nước dùng ăn kèm với bánh đúc mềm và dẻo, và nhân bánh làm từ thịt xào chung với hành và nem.

2.4 Bánh cuốn Thanh Trì

Bánh cuốn Thanh Trì nổi tiếng với độ mỏng và dài. Phần nhân bánh gồm các nguyên liệu như nấm mộc nhĩ, thịt bằm và rắc bên ngoài là một chút hành phi thơm giòn. Bánh cuốn Thanh Trì ăn kèm với nước chấm và miếng chả lụa thơm ngon.

2.5 Bánh Cốm

Bánh Cốm là đặc sản đường phố tại Hà Nội. Với vị ngọt thanh và mùi vị hấp dẫn, bánh cốm là món ăn phù hợp với ấm trà và trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm thực của Hà Nội.

2.6 Phở Hà Nội

Phở là món ăn truyền thống của người dân Hà Nội và được coi là món ăn nổi tiếng trên thế giới. Sợi phở to và dẹp ăn kèm với nước dùng thanh thanh từ xương bò và các topping như thịt bò, gà, bò viên, bò gân. Ăn phở chấm với bánh quẩy là một trải nghiệm đặc biệt.

2.7 Bún thang

Bún thang là một món ăn đặc trưng của Hà Nội. Với hơn 20 nguyên liệu, món ăn này có hương vị đậm đà và đa dạng, từ trứng gà chiên, lườn gà, giò lụa đến tôm, mực, rau răm,...

2.8 Bún chả

Bún chả là món ăn không thể thiếu khi đến Hà Nội. Bún chả gồm bún, nước chấm, và viên thịt nướng. Ăn bún chả kèm với rau thơm tạo nên một hương vị đậm đà khó cưỡng.

Lời kết

Với 15 món ăn ngon trên đây, bạn đã có danh sách những món ăn hấp dẫn để thưởng thức tại Sài Gòn và Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ẩm thực đặc trưng của Việt Nam trên hai miền Nam - Bắc này.

1