Reviews

Rau ăn lẩu thái, hải sản, mắm, bò, gà, cá, dê và các loại lẩu khác

CEO Hạnh David

Lẩu là món ăn ngon và bổ dưỡng mà hầu như ai cũng muốn thưởng thức. Đối với những người lười ăn rau, lẩu lại trở thành thực đơn hoàn hảo để thúc đẩy việc...

Lẩu là món ăn ngon và bổ dưỡng mà hầu như ai cũng muốn thưởng thức. Đối với những người lười ăn rau, lẩu lại trở thành thực đơn hoàn hảo để thúc đẩy việc tiêu thụ rau xanh. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết rõ về các loại rau phù hợp cho món lẩu. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về cách chọn mua rau ăn lẩu phù hợp cho nồi lẩu của bạn.

Lẩu là món ăn như thế nào?

Lẩu là một món ăn có nguồn gốc từ người Mông cổ và ngày nay đã trở nên phổ biến trên toàn cầu. Tuy nhiên, món ăn này vẫn thịnh hành nhất ở các nước châu Á.

Các loại rau ăn lẩu

Để nấu một nồi lẩu hoàn hảo, bạn cần có một nguồn nhiệt như bếp than, bếp điện, bếp củi hoặc bếp ga đang đỏ lửa. Khi nước dùng trong nồi sôi, các món ăn sống và rau sẽ được bày xung quanh, người thưởng thức chỉ cần chờ chín và vớt ra ăn.

Hiện nay, có nhiều loại lẩu phổ biến như lẩu thái, lẩu mắm (miền Nam), lẩu hải sản, lẩu gà, lẩu cá, lẩu bò, lẩu vịt, lẩu dê, lẩu cua đồng và nhiều loại lẩu khác. Món lẩu thường được ưa chuộng nhất trong mùa đông để giữ cho thực phẩm luôn nóng hổi.

Các loại rau nào phù hợp để ăn các món lẩu

Thực ra, hầu hết các loại rau đều có thể dùng để ăn lẩu, không cần phải tuân theo quy tắc nào cả. Nếu bạn có sẵn một vườn rau tại nhà, bạn có thể hái từ đó để chuẩn bị cho món lẩu. Rau gì cũng được, miễn là bạn thấy nó ngon lành.

Tuy nhiên, để nồi lẩu thêm hấp dẫn, bạn cần kết hợp với các loại nấm, khoai từ (khoai sọ), khoai lang, trứng vịt và nhiều thành phần khác.

Các loại rau ăn lẩu phổ biến hiện nay

Dưới đây là danh sách các loại rau xanh thường được sử dụng để nấu lẩu, bạn có thể tham khảo để chuẩn bị một nồi lẩu phù hợp cho gia đình và người thân.

Rau cần

Rau cần là loại rau phổ biến nhất trong các nồi lẩu, với vị giòn ngon. Rau cần chín nhanh và có thể ăn tái. Chỉ cần nhúng vào nồi lẩu trong một thời gian ngắn, bạn có thể vớt ra và thưởng thức ngay.

Rau cúc (Rau tần ô)

Rau cúc, còn được gọi là rau tần ô, chỉ có mùa đông và dịp Tết mới có. Loại rau này giống với rau cần, chín nhanh và có hương vị thơm ngon. Đối với nhiều người, rau cúc là một loại rau không thể thiếu khi ăn lẩu.

Hoa chuối

Hoa chuối được coi là một loại rau không thể thiếu cho các món lẩu cá, lẩu mắm và các loại lẩu khác. Tuy nhiên, để có thể ăn hoa chuối, bạn cần mua loại đã được thái mỏng theo chiều ngang và ngâm trong nước muối khoảng 15 phút trước khi sử dụng. Nếu không có thời gian chuẩn bị, bạn có thể lựa chọn các loại rau khác thay thế.

Các loại nấm

Nấm ăn lẩu tại quê hương thường khó tìm, nhưng bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng ở các chợ hoặc siêu thị tại thành phố hoặc thị trấn. Các loại nấm thường được dùng trong lẩu bao gồm nấm kim châm, nấm hương, nấm đùi gà, nấm hải sản, nấm rơm, nấm sò, nấm bào ngư, nấm mỡ và nhiều loại nấm khác.

Rau muống

Rau muống là một loại rau được ưa chuộng khi ăn lẩu. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích ăn rau muống vì nó có thể làm nồi lẩu mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Tùy vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể chọn hay không chọn rau muống cho nồi lẩu.

Cải thảo

Cải thảo là loại rau không thể thiếu trong nhiều nồi lẩu. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều người, cải thảo khi nhúng lẩu không ngon bằng các loại rau khác. Nhưng nếu bạn thích ăn cải thảo, bạn vẫn có thể chọn nó.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi thích hợp cho các nồi lẩu cá đồng hoặc rêu cua. Rau mồng tơi giòn và thơm ngon. Tuy nhiên, cảm nhận về hương vị có thể khác nhau đối với mỗi người. Rau mồng tơi ít được sử dụng trong lẩu so với các loại rau khác.

Rau xà lách, rau diếp

Loại rau này thích hợp để ăn sống khi nấu lẩu. Bạn có thể dùng chúng để gói các thành phần nhúng lẩu rồi chấm vào nước chấm trước khi thưởng thức - rất ngon.

Các loại củ

Củ là một thành phần không thể thiếu để làm nồi lẩu thêm ngọt ngào. Trong quá trình ninh nước lẩu, bạn cần sử dụng ít nhất một loại củ như khoai môn (khoai sọ) hoặc khoai lang.

Ngoài ra, còn rất nhiều loại rau khác mà bạn có thể lựa chọn. Điều quan trọng nhất là thực phẩm đã chọn và nước dùng lẩu phải thật ngon lành.

1