Du lịch

Hướng dẫn kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc: Thủ tục đơn giản, nhanh chóng

CEO Hạnh David

Nhận kết quả visa Hàn Quốc sau 11-16 ngày xử lý là điều thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ xin visa Hàn Quốc ngay tại nhà...

Nhận kết quả visa Hàn Quốc sau 11-16 ngày xử lý là điều thông thường. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ xin visa Hàn Quốc ngay tại nhà chỉ với vài thao tác đơn giản. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất, hãy cùng Visana theo dõi!

1. Ai có thể kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc?

Người đã nộp hồ sơ và đã được chấp thuận có thể kiểm tra trạng thái xử lý hồ sơ của mình trên trang web của Đại sứ quán Hàn Quốc. Đây là áp dụng cho những trường hợp sau:

  • Đã có kết quả visa nhưng muốn in lại
  • Bị từ chối visa và muốn xem nguyên nhân

Bạn cũng có thể truy cập trang web của Đại sứ quán để in lại kết quả visa cũng như xem nguyên nhân từ chối hồ sơ xin visa để rút kinh nghiệm cho lần nộp lại hồ sơ sau này.

Lưu ý: Thông thường, Đại sứ quán Hàn Quốc sẽ cung cấp lý do từ chối visa ngay trên website. Tuy nhiên, trong một số trường hợp đặc biệt, Đại sứ quán không thể công khai lý do từ chối chi tiết.

2. Cách kiểm tra kết quả xin visa Hàn Quốc

Visana sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc tuần tự theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào website

Truy cập vào trang web: https://www.visa.go.kr hoặc trang web của Trung tâm KVAC nơi bạn nộp hồ sơ để tra cứu kết quả. Sau khi vào được trang chủ của Đại sứ quán Hàn Quốc, bạn hãy chọn ngôn ngữ tiếng Anh.

Bước 2: Chọn tra cứu kết quả visa Hàn Quốc

Trang chủ website hiện tại sẽ hiển thị, bạn chọn mục "Check Application Status", sau đó chọn "Check Application Status and Print".

Bước 3: Điền thông tin cần thiết

Tùy theo hình thức nộp hồ sơ, bạn sẽ điền thông tin theo hai trường hợp sau:

Trường hợp 1: Bạn nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (các loại visa như visa du lịch tự túc, visa thăm thân, visa du học...)

  • Tại mục "Type of Application", chọn "Diplomatic office".
  • Tại mục "Select", chọn loại giấy tờ có thể điền mã số (bao gồm "Mã số hồ sơ - Application No", "Mã số biên nhận - Receipt No" và "Số hộ chiếu - Passport No"). Mã số bạn nên chọn là "Passport No" để dễ nhớ nhất.
  • Tại mục "Name in English", điền tên không dấu và viết in hoa. Bên cạnh đó, điền vào ô ngày sinh của bạn, trùng với hồ sơ trong visa.
  • Cuối cùng, nhấp chuột vào nút "Search" để nhận kết quả.

Trường hợp 2: Bạn được công ty, dịch vụ, người thân nộp hồ sơ theo diện bảo lãnh, trường ưu tiên

  • Tại mục "Type of Application", chọn "Confirmation of Visa Issuance". Các mục khác điền như trong trường hợp 1.

Bước 4: Xem kết quả tra cứu

Hệ thống sẽ trả lại kết quả tra cứu tương ứng với trạng thái visa của bạn tại mục "Application Status" như sau:

  • "No search data has been found": Có thể một số thông tin của bạn bị điền sai hoặc hệ thống chưa cập nhật.
  • "Application Received": Đã tiếp nhận hồ sơ nhưng chưa có thông tin khác.
  • "Under Review": Đã nhận hồ sơ và đang trong quá trình xét duyệt.
  • "Approved": Visa của bạn đã được cấp.
  • "Reject": Bạn đã bị từ chối visa và thường là sau 3 tháng mới được nộp lại hồ sơ xin cấp visa.

Nếu bạn muốn in kết quả xin visa Hàn Quốc, hãy nhấp vào "Certificate", visa sẽ tự động lưu về hệ thống để bạn in ra và sử dụng nhập cảnh Hàn Quốc bình thường.

3. Một số lưu ý khi kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc

Visana tổng hợp một số điều bạn cần lưu ý khi kiểm tra kết quả visa Hàn Quốc như sau:

  • Nên kiểm tra visa Hàn Quốc trên điện thoại di động thay vì trên trình duyệt web. Nếu sử dụng web, hãy sử dụng trình duyệt Internet Explorer.
  • Thời hạn trả kết quả thông thường là 11-16 ngày, thậm chí có thể kéo dài tùy thuộc vào loại visa và đối tượng xin visa. Nếu bạn phải bổ sung giấy tờ hoặc phỏng vấn, thời gian trả kết quả có thể kéo dài hơn dự kiến.
  • Trước ngày có kết quả, nếu trạng thái "Application Status" vẫn đang trong tình trạng "Application Received" hoặc "Under Review", không cần lo lắng. Đôi khi hệ thống cập nhật muộn hơn dù visa đã được cấp.
  • Trong quá trình xét duyệt, nhân viên có thể gọi điện thoại cho bạn. Hãy giao tiếp thoải mái và thành thật để quá trình nhận visa diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Nếu bị từ chối hồ sơ, họ sẽ không đóng dấu lên hộ chiếu như trước mà dán tờ giấy nhỏ ghi rõ sau bao lâu thì được nộp hồ sơ lại. Với Hà Nội, thời gian thường là sau 6 tháng, còn Hồ Chí Minh thì sau 3 tháng. Nếu muốn nộp lại ngay, hãy nhớ đổi mục đích xin visa sang thương mại hoặc thăm thân.

Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn hướng dẫn chi tiết từ A đến Z cách kiểm tra visa Hàn Quốc trực tuyến. Chúc bạn nhận được visa một cách nhanh chóng và có một chuyến du học, du lịch sang Hàn Quốc thuận lợi. Nếu bạn cần xin lại visa Hàn Quốc, hãy tham khảo dịch vụ làm visa Hàn Quốc tại Visana.

1