Ẩm thực

Hướng dẫn cách chế biến bò Beefsteak thơm ngon, hấp dẫn ngay tại nhà

CEO Hạnh David

Bò beefsteak hay còn gọi là bò bít tết, là món ăn quen thuộc với bất cứ gia đình nào. Vừa dinh dưỡng, vừa ngon miệng, có thể chiều lòng bất kỳ thành viên nào...

Bò beefsteak hay còn gọi là bò bít tết, là món ăn quen thuộc với bất cứ gia đình nào. Vừa dinh dưỡng, vừa ngon miệng, có thể chiều lòng bất kỳ thành viên nào trong gia đình bạn. Trong bài viết này hãy cùng Thực phẩm Thái Hà làm bò beefsteak chuẩn vị như phương Tây từ thịt bò Mỹ nhé!

Bò beefsteak là món ăn như thế nào?

Món bò beefsteak ra đời ở phương Tây và rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Món ăn chịu ảnh hưởng của truyền thống ẩm thực phương Tây, với đặc trưng là miếng thịt bò được cắt lát mỏng, phẳng và sau đó nướng hoặc áp chảo để đạt độ tái tùy theo sở thích. Miếng bò sẽ được thưởng thức mộc để cảm nhận trọn vẹn hương vị và dinh dưỡng. Món bò beefsteak thường không kèm cơm như ẩm thực việt Nam.

Miếng bò beefsteak ngon miệng

Cách chế biến bò beefsteak ngon

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Miếng thịt thăn lưng bò Mỹ
  • Dầu olive, muối, tiêu đen
  • Bơ, tỏi, lá hương thảo
  • Khoai tây
  • Xà lách, cà chua

Các bước sơ chế:

  1. Rã đông miếng thăn bò Mỹ trong khoảng 30 phút.
  2. Lấy giấy thấm nước miếng thịt cho đến khi bề mặt thịt được khô ráo.
  3. Ướp thịt với một chút muối và dầu olive trong khoảng 30 phút.
  4. Trong thời gian thịt nghỉ, rửa sạch xà lách và cà chua. Xà lách để nguyên lá, cà chua cắt khoanh.
  5. Khoai tây rửa sạch và cắt lát hoặc sợi dài, không cần thêm gia vị.
  6. Rượu vang (nếu có).

Cách chế biến:

  1. Lấy một ít dầu olive cho vào chảo, cắt một hạt bơ vuông và đun cho đến khi bơ tan ra, sau đó cho thêm vài tép tỏi.
  2. Áp chảo miếng thịt thăn Mỹ, để mỗi bên miếng thịt tiếp xúc với chảo khoảng 1 phút rồi lật qua mặt còn lại. Tiếp tục lật miếng thịt vài lần cho độ chín phù hợp.
  3. Đặt lá hương thảo lên trên, lật lại một lần nữa là có thể bắt xuống.
  4. Cho miếng thịt thăn bò ra dĩa, thái thịt đều tay thành những khoanh vừa ăn, có thể thêm nước sốt chuyên dụng để tăng hương vị hoặc không nếu bạn muốn nếm trung thực vị bò.
  5. Trang trí vào dĩa cùng khoai tây đã chiên, xà lách sống, cà chua sống cắt khoanh hoặc cà chua bi nướng héo. Uống cùng rượu vang đỏ.

Món bò beefsteak ngon hay không là dựa vào độ chín và độ dai của thịt

Phân chia độ chín của thịt

Độ chín của thịt được biểu hiện qua thuật ngữ "Doneness" trong ẩm thực, dựa trên màu sắc và nhiệt độ bên trong miếng thịt khi nấu chín. Đối với món bò beefsteak, có 6 cấp độ chín khác nhau từ tái sống đến chín kỹ. Thông thường, người Việt thường ưa cấp độ chín kỹ, trong khi người phương Tây thích thịt chín đến mức tái chín. Việc chọn độ chín phụ thuộc vào sở thích cá nhân.

Mức độ chín vừa được cho là phù hợp với người Việt nhất

Ngoài bò beefsteak, thịt bò Mỹ còn có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác. Thực phẩm Thái Hà cung cấp thịt bò Mỹ tươi ngon và đạt tiêu chuẩn chất lượng. Hãy gọi ngay hotline 0901 401 618 để chuẩn bị món bò siêu bổ dưỡng ngon lành cho gia đình nhé!

CÔNG TY TNHH THỰC PHẨM THÁI HÀ Địa chỉ: 79/6 Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh Số điện thoại: 0901 401 618 Email: thaihafoods@gmail.com Website: thaihafoods.com

1